Nội dung

1. Thịt bò

Ăn hambuger vào mùa hè có vẻ là một viễn cảnh hấp dẫn nhưng thực ra nó có thể khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng vọt.

Lý do là thực phẩm này có chứa nhiều protein và mỡ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn trong quá trình tiêu hóa. Chúng cũng di chuyển khá chậm trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Tuy nhiên, khi bình thường thì bạn khó có thể cảm nhận được sự tăng nhiệt này, mà chỉ cảm thấy rõ nhất khi ăn đồ cay nóng khi trời nóng.

 Mùa hè nên hạn chế 5 loại thực phẩm này

Ảnh minh họa

2. Quả lựu

Đây là thứ trái sinh trưởng tự nhiên trong nhiệt độ mát lạnh, nên trong mùa hè khó có lựu tự nhiên và giá cũng cao hơn lúc vào mùa. Gợi ý chung là bạn nên hạn chế ăn rau, củ quả trái mùa vì chúng rất có thể bị phun nhiều thuốc kích thích tăng trưởng.

3. Trà, cà phê

Đây là các loại đồ uống lợi tiểu, nên chúng có lẽ không phải là thức uống tốt cho ngày bạn phải hoạt động nhiều, thường xuyên đi lại và khí trời nóng nực.

Nước uống lợi tiểu không những khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn mà còn làm mất nước, muối trong cơ thể. Bạn nên uống nước ép trái cây tự nhiên thay thế.

 Mùa hè nên hạn chế 5 loại thực phẩm này

4. Yến mạch

Tinh bột dạng phức tạp như yến mạch, gạo lứt nâu, bột mì nguyên hạt cũng tương tự như thực phẩm giàu protein. Chúng khó tiêu hơn và khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.

5. Sò, ốc

Có người nói rằng bạn không nên ăn sò, ốc vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian sinh sản của loài này và trong thời gian này mùi vị của chúng cũng không ngon, thường bị mềm nhão, bở.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm