Nội dung
Nâng cao tuổi thọ bộ sạc pin điện thoại di động

Có nhiều trường hợp toàn bộ mạch điện bị cháy đen, các linh kiện trên board như tụ lọc DC, transistor dao động FET và các chip ổn áp, ổn dòng đã nổ tung và không thể sửa chữa được nữa. Người sử dụng rất bực mình vì cứ phải bỏ tiền ra mua liên tục, trong khi giá cả của bộ sạc pin loại thấp nhất cũng khoảng 50.000 đồng, loại tốt tới vài trăm nghìn đồng.

Nên bỏ ra khoảng 30.000 đồng để đặt làm một hộp biến áp nhỏ, chuyển điện áp từ 220V xuống 110V, hoặc mua hàng làm sẵn tại chợ điện tử. Biến áp này có sẵn đầu ghim vào ổ cắm điện, đầu ra cũng có các lỗ để ta cắm dây nguồn AV của bộ sạc. Sử dụng theo cách này sẽ bảo vệ được bộ sạc pin rất lâu. Biến áp mua thêm do được quấn theo kiểu tự ngẫu nên kích thước nhỏ gọn, ít hao điện mà vẫn đảm bảo cho bộ sạc hoạt động tốt vì bản thân bộ sạc có công suất rất nhỏ, chỉ khoảng vài watt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm