Nội dung

Thời nghèo khó, thịt gà được coi là món ăn của nhà giàu, nhưng nay ai cũng có thể dùng. Đây vừa là món sính lễ, cỗ bàn được ưa chuộng, vừa là món ăn hàng ngày bổ dưỡng. Không chỉ có món luộc, kho, gà còn được chế biến thành nhiều món và trình bày đẹp mắt dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp.

Tại quán ăn ngon Hà Nội, nguyên liệu chính là giống gà Yên Thế được chọn lựa kỹ. Đây là giống gà nhỏ được chăn thả tự do, thịt săn chắc, khi chế biến xong thơm ngậy và ngọt mềm, khác hẳn với những giống gà nuôi bình thường. Ăn kèm với gà chặt là món xôi trắng được đồ cẩn thận từ loại gạo thượng hạng, thơm dẻo ngay cả khi đã nguội, rắc chút hành phi óng vàng.

Món gà lên mâm ở đây được bài trí cân đối về hàm lượng dinh dưỡng, vừa đủ cho khẩu phần ăn cho 4 người với mức giá phù hợp.

Món gà lên mâm hút khách hà nội

Món gà lên mâm được bày biện đẹp mắt tại quán ăn ngon hà nội .

Ngoài ra, thực khách cũng có thể thưởng thức phong vị món gà cuộn lá chanh nướng của quán. Thịt gà được cuộn lá chanh và nướng đều tay vừa chín tới. Khi ăn có vị thơm cay của lá chanh, ngọt ngậy của thịt gà và màu thịt nướng vàng ươm.

Những món ăn này đều được nghệ nhân nổi tiếng Hà Nội tự tay chế biến. Ngoài gia vị tẩm ướp khác lạ, cách nấu nướng cầu kỳ, các nghệ nhân còn sáng tạo trong cách trình bày và gợi nhớ về những giá trị văn hóa truyền thống.

Quán có không gian thanh lịch, gần gũi với gánh hàng, thúng mẹt như một Hà Nội thu nhỏ. Từ món ăn, cách bài trí cho đến trang phục và thái độ niềm nở của nhân viên đều khiến thực khách hoài cổ về Hà Nội xưa.

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm