Nội dung

1. Để bé tự chọn chiếc cốc mình yêu thích

Để con có hứng thú muốn uống nước bằng cốc, tốt nhất mẹ nên cho bé tự chọn cốc uống nước theo sở thích riêng. Hãy đưa con cùng đi siêu thị và để bé tự ý lựa chọn chiếc cốc của mình.

Hàng ngày, các mẹ hãy đặt chiếc cốc có chút nước lọc ở một nơi con dễ với tới. Con sẽ tự động lấy cốc của mình và uống nước theo thói quen.

Mẹo hay dạy con uống nước bằng cốc
Khi bé trên 1 tuổi, mẹ nên tập cho con uống nước bằng cốc. Ảnh minh họa: afamily.

2. Thăm dò phản ứng của bé

Nếu con chưa quen uống nước bằng cốc, mẹ có thể dùng chén để thay thế và thăm dò phản ứng của bé.

Có thể bé không thích uống nước bằng cốc vì lý do nước quá nhạt nhẽo. Lúc đó mẹ có thể dùng nước cam hay pha một chút mật ong với nước để “đánh lừa” vị giác của trẻ. Cần lưu ý rằng, nước trong cốc luôn được thay mới để đảm bảo sức khỏe cho con.

3. Chọn thời điểm thích hợp

Một điều quan trọng trong việc dạy con tập uống nước bằng cốc, đó chính là thời điểm cho bé uống nước. Nếu mẹ để con uống nước vào lúc bé không thấy khát thì dù có ép mấy trẻ cũng không chịu. Hãy chú ý quan sát xem khi nào con khát và cho bé uống. Lúc đó con sẽ cảm thấy nước thật ngon và hào hứng hơn với việc uống nước bằng cốc.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều cốc đẹp cho trẻ tập uống nước, các mẹ có thể mua về và cho con dùng những chiếc cốc đó hàng ngày. Khi lựa chọn cốc cho bé, mẹ hãy chú ý tới vấn đề an toàn để con không bị nhiễm độc hay uống nước trong chiếc cốc không được đảm bảo.

Trong trường hợp con kiên quyết không muốn uống bằng cốc, các mẹ có thể dùng thìa bón chứ không nên vội vàng đưa bình cho bé bú.

Nguyên tắc chung là tuyệt đối không nên ép buộc con uống nước bằng cốc. Hãy để bé cảm thấy hứng thú với chiếc cốc chứ không nên dùng các biện pháp mạnh.
 
Theo Afamily

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Thói quen cần bỏ nếu muốn bé tăng cân

Cho bé ăn quá no vào bữa tối, ăn thức ăn đường phố… là những thói quen xấu mà cha mẹ cần phải sửa ngay để con có được một sức khỏe toàn diện và một hệ tiêu hóa tốt. Muốn con tăng cân tốt, mẹ hãy tự nấu cháo cho bé.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm