Nội dung

Việc học của con là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Bố mẹ nào cũng muốn con mình có một môi trường học tập tốt nhất có thể. Hiện nay, các bệnh học đường như cận thị hay cong vẹo cột sống đang dần trở nên phổ biến vì thói quen ngồi học sai tư thế.

Chọn mua bàn học có chiều cao phù hợp với bé

Khi mua bàn học, điều đầu tiên mà mẹ thông thái quan tâm chính là chiều cao của bàn. Độ tuổi và thể trạng cơ thể của bé là căn cứ để bố mẹ lựa chọn bàn học phù hợp cho con. Chiều cao của bàn rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi của trẻ. Nếu con sử dụng bàn học quá cao hoặc quá thấp, con sẽ cảm thấy không thoải mái và chắc chắn việc học tập sẽ không hiệu quả.

Theo các chuyên gia, quá trình phát triển của con trẻ trong độ tuổi đi học được phân chia theo giai đoạn. Tùy theo độ tuổi và chiều cao của trẻ, bố mẹ nên lựa chọn bàn ghế sao cho phù hợp.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con như thế nào

Chọn mua bàn học sử dụng chất liệu an toàn

Trên thị trường có nhiều loại bàn ghế học sinh với kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã khác nhau. Điều này khiến các bậc phụ huynh phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua bàn cho con em mình sử dụng. Bởi lẽ, nếu bố mẹ mua phải bàn học có chất liệu không an toàn sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu tới sức khoẻ con. Những chất liệu như nhựa, gỗ công nghiệp kém bền nếu không xem xét kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của trẻ trong quá trình sử dụng lâu dài.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con như thế nào

Bàn học từ chất liệu gỗ tự nhiên là xu hướng mà các mẹ thông thái lựa chọn. Loại bàn này có kết cấu cứng cáp, thời gian sử dụng lâu dài nên có thể đồng hành cùng bé từ lớp 1 cho đến khi trưởng thành. Ngoài ra, gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước, chống mối mọt, chống ẩm tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Chính vì vậy, độ bền của loại bàn này cũng cao hơn so với loại bàn nhựa hay bàn gỗ công nghiệp.

Ngoài ra, bàn học từ gỗ tự nhiên sẽ không gây kích ứng với da của trẻ, thiết kế bàn bo tròn tại các góc bảo đảm sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Chọn mua bàn học có tích hợp giá sách

Xu thế sử dụng bàn học thông minh tích hợp giá sách đang được rất nhiều mẹ thông thái yêu thích. Thay vì phải mua bàn học riêng, giá sách riêng, giờ đây bố mẹ chỉ cần mua duy nhất chiếc bàn học thông minh chống gù, chống cận được tích hợp thêm phần giá sách đi kèm.

Bàn học kết hợp giá sách được thiết kế đẹp mắt và hiện đại, vừa tiết kiệm lại vừa tiện lợi. Ngoài ra bàn học kết hợp giá sách còn có nhiều kiểu dáng đa dạng với các kích thước khác nhau đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của từng trẻ theo từng độ tuổi và từng cấp học. Đặc biệt mẫu bàn học này phù hợp với mọi không gian nội thất và đem lại sự hiện đại cho không gian sử dụng.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con như thế nào

Chọn mua bàn học có nhiều chức năng đi kèm

Chức năng nâng hạ chiều cao

Một trong những sản phẩm nội thất thông minh được mẹ thông thái ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là bàn học chống gù, chống cận. Mẫu bàn này được yêu thích như vậy chính bởi tiện ích nâng hạ được chiều cao của nó. Khác với những mẫu bàn học truyền thống, bàn học chống gù, chống cận có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt theo sự phát triển của trẻ. Do vậy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, bất kỳ chiều cao nào trẻ vẫn có thể sử dụng được bàn học một cách thoải mái nhất.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con như thế nào

Chức năng nghiêng mặt bàn

Bàn học có mặt phẳng cố định là loại bàn được sử dụng phổ biến từ lâu và cũng là một trong các nguyên nhân gây ra cận thị, gù lưng ở trẻ. Khi sử dụng bàn học này, nhiều khi bé sẽ còng lưng, cúi gằm hoặc gục đầu xuống bàn mới có được “tiêu điểm vuông góc”. Việc duy trì tư thế ngồi như vậy lâu sẽ dẫn tới tình trạng mỏi lưng, cổ, vai, gáy.

Hiện nay, nhiều mẹ thông thái đã lựa chọn bàn học có thể điều chỉnh độ nghiêng mặt bàn làm giải pháp khắc phục tình trạng ngồi học gù lưng, cúi gằm mặt xuống bàn của con. Mặt bàn có thể điều chỉnh góc nghiêng từ 0 độ đến 60 độ giúp các bé dễ dàng có góc nhìn tốt nhất và khoảng cách nhìn mắt tới màn hình máy tính hay sách vở chuẩn nhất.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con như thế nào

Mặt bàn nghiêng cực kỳ quan trọng, tuy nhiên mặt bàn cũng cần độ nghiêng phù hợp, vì nếu nghiêng dốc quá sẽ chỉ phù hợp với việc đọc sách hay vẽ tranh chứ không thuận lợi cho việc viết bài vì tay cầm bút sẽ không có tư thế thoải mái. Chính vì vậy mà bàn học thông minh ra đời với thiết kế tinh tế cùng các tính năng tiện ích thông minh giúp bé học tập một cách thoải mái và tiện lời, tăng sự hứng thú trong học tập.

Mẹ thông thái chọn mua bàn học cho con ở đâu?

Nhận thấy thực trạng các bệnh học đường ở trẻ ngày càng gia tăng, thương hiệu bàn ghế thân thiện với môi trường Dolphin đã phát triển các mẫu bàn ghế thông minh theo nguyên lý công thái học giúp các bé có được tư thế học tập khoa học. Tất cả sản phẩm bàn ghế của Dolphin phù hợp với từng độ tuổi, từng giai đoạn phát triển của bé. Ngoài ra, bàn học thông minh Dolphin sử dụng chất liệu 100% cốt gỗ tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho trẻ trong suốt quá trình sử dụng. Chính vì thế, bàn ghế chống gù, chống cận Dolphin là giải pháp tối ưu được phần lớn ba mẹ thông thái hiện nay lựa chọn đầu tư nhằm rèn luyện cho con tư thế ngồi học chuẩn ngay từ khi bắt đầu làm quen với con chữ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm