Nội dung

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Làm thế nào để bố mẹ đoán biết con mình sau này có cao hay không? Thực tế, bố mẹ có thể dựa vào 3 bộ phận này trên cơ thể của trẻ.

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

3 bộ phận bố mẹ nhìn vào có thể dự đoán được chiều cao của trẻ

Cẳng tay

Có thể chúng ta đã từng nghe về tổng chiều dài sải tay của một người bằng chiều cao của người đó, mặc dù đây không phải là tuyệt đối nhưng theo một số nghiên cứu thì ít nhất 80% trong số họ cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Nghiên cứu lý giải rằng, nếu tứ chi của một người phát triển đồng bộ, vì vậy người có sải tay dài hơn chắc chắn sẽ cao hơn. 

Ngoài ra, bố mẹ có thể quan sát đồng thời bàn tay của con, một số nghiên cứu khoa học chỉ ra được mối tương quan giữa bàn tay và chiều cao của con người, thông thường bàn tay to, ngón tay càng dài thì người đó càng cao lớn.

Tuy nhiên tại sao lại có những người ngón tay tuy không dài mà lại khá cao và ngược lại. Sự khác biệt này có khả năng nằm ở chế độ dinh dưỡng, luyện tập và lối sống của họ trong các giai đoạn phát triển khi còn trẻ.

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Những đứa trẻ có cẳng tay dài thường được dự đoán sẽ cao khi lớn lên.

Bắp chân

Cố gắng quan sát những người cao xung quanh, chúng ta sẽ thấy rằng bắp chân của những người cao hơn về cơ bản là dài hơn. 

Trẻ có bắp chân dài thường có khung xương dài hơn và dựa vào tỉ lệ này có thể biết được trẻ trưởng thành sẽ cao lớn hay không.

Nếu để ý thấy bắp chân trẻ tròn trịa và ngắn hơn các bạn đồng trang lứa thì bố mẹ cần chú ý nhiều hơn trong chế độ ăn uống và luyện tập để giúp cho con thúc đẩy chiều cao được tốt nhất.

Vì vậy, nếu những đứa trẻ có đùi dài hơn những đứa trẻ khác thì chiều cao của trẻ sau này sẽ được đảm bảo. 

Bàn chân

Thông thường, nếu một người cao, bàn chân của họ cũng sẽ tương đối to và dài. Trong điều kiện bình thường, khi cơ thể trẻ phát triển, các bộ phận này cũng sẽ lớn dần lên theo tỉ lệ cân bằng đó.

Do đó, một người cao lớn thì bàn chân cũng sẽ to hơn bình thường để giúp họ giữ được thăng bằng tốt nhất trong các hoạt động thường ngày. 

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Thông thường, nếu một người cao, bàn chân của họ cũng sẽ tương đối to và dài.

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

 Những điều kiện quan trọng nhất để tăng trưởng chiều cao nhanh cho trẻ

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Bổ sung đủ canxi, vitamin, khoáng chất, protein...

Chế độ ăn uống của trẻ cần được cân bằng, chú ý bổ sung đủ những dưỡng chất quan trọng như canxi, vitamin, khoáng chất, protein...

Đặc biệt. canxi là chất khoáng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao và là thành phần chính tạo nên xương và răng. Đối với trẻ em 1-3 tuổi thì cần 700mg/ngày, ở giai đoạn 4-8 tuổi nhu cầu canxi là 1000 mg/ngày. 

Tuy vậy, cơ thể không thể hấp thu canxi một cách chủ động mà cần phải thông qua các chất dẫn truyền như kẽm, vitamin D, K... Nên việc bổ sung canxi cần kết hợp với các vi chất trên.

Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc mỗi ngày

Quá trình tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào 2 giai đoạn, một là khung từ 9 giờ đêm đến 1 giờ sáng, hai là từ 5-7 giờ sáng.

Trong trạng thái ngủ sâu vào ban đêm, việc tiết hormon tăng trưởng thường cao gấp 5 lần thời gian ban ngày, các cơ bắp đều thả lỏng thoải mái trong suốt giấc ngủ, điều này có lợi cho việc mở rộng các khớp và xương.

Vị vậy, hãy đảm bảo trẻ nhỏ đi vào giấc ngủ sâu trước 10 giờ để không ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng của trẻ.

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Giấc ngủ, vận động, ánh sáng mặt trời và dinh dưỡng có tác động nhất định đến chiều cao của trẻ.

Chú ý vận động thể chất, tập luyện thể thao

Nhiều nghiên cứu chứng minh, trẻ em thường xuyên tập thể dục có thể thúc đẩy tăng trưởng xương, bởi tập thể dục có thể kích thích sự tiết hormone tăng trưởng

Để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ em, nên khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều tối. Ví dụ như các bài tập về nhảy dây, tập với xà (đơn/kép) bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông.

Tắm nắng, chú ý lượng vitamin D

Vitamin D thúc đẩy sự hấp thu canxi vào máu, và cải thiện sự hấp thu xương và sử dụng canxi, có lợi cho sự phát triển và tăng trưởng của xương.

Trẻ em trong thời gian tăng trưởng và phát triển nên được tiếp xúc với mặt trời nhiều hơn, theo đó nên cho trẻ tắm nắng khoảng trước 9 giờ 30 giờ sáng, và sau 4 giờ chiều là thích hợp.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng trẻ không đạt chiều cao lý tưởng có thể do thói quen xấu mắc phải trong quá trình lớn lên, vì vậy bố mẹ nên hướng dẫn trẻ phát triển theo chiều hướng tốt.

3 bộ phận mẹ nhìn vào có thể dự đoán ngay chiều cao của trẻ trong tương lai

Trẻ em trong thời gian tăng trưởng và phát triển nên được tiếp xúc với mặt trời nhiều hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm