Nội dung

Là gương mặt MC nổi tiếng, khi tham gia chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”, mc phan anh ngay lập tức đã thu hút khán giả truyền hình bằng những tình huống “dở khóc dở cười” khi phải một mình chăm sóc, dạy dỗ cô con gái nhỏ vốn quen được chiều chuộng nên tỏ ra khá bướng bỉnh.

“Các con tôi đều đã ăn roi của bố”

Trong chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”, khán giả đánh giá anh là ông bố… “chật vật” trong cách dạy con. Anh có ngại không nếu vấp phải những phản ứng trái chiều từ khán giả?

- Tính đến bây giờ, tôi đã có gần chục năm làm truyền hình và tôi rất biết những “mánh” để giữ hình tượng. Nói cách khác, nếu tính toán thì tôi đã không tham gia chương trình hoặc tham gia với một thái độ khác. Nhưng điều tôi muốn có, đó là hình ảnh gần gũi nhất, chân thật nhất như nhiều tình huống trong nhà mình, tôi luôn thể hiện hết với con cái bằng cảm xúc, lòng chân thành và cả sự nóng nảy của mình. Còn mọi người vì thế mà yêu hay ghét, tôi không quan trọng lắm. Đó đơn giản là hành trình của bố con tôi và tôi khẳng định không có sự diễn hay giả dối nào ở đây cả. Chúng tôi đã mang câu chuyện của mình để chia sẻ với khán giả, ngay cả những giọt nước mắt của tôi cũng là góc riêng tư muốn chia sẻ với con.

 Mc phan anh các con tôi đều đã ăn roi của bố

Hiếm ai biết, một MC Phan Anh hiền lành với nụ cười tươi trên sân khấu, ngoài đời lại là một ông bố rất nghiêm khắc.

Trong hành trình này, anh có cảm thấy mình có lỗi với con không?

- Nếu nói lỗi lầm ở đây thì tôi có lỗi từ trước khi đưa con đi tham gia chương trình. Nhưng tôi đã cân nhắc kỹ và chuẩn bị sẵn tâm lý. Suốt hành trình cuộc chơi, có vẻ như tôi đang tiến bộ đấy. Dù sao, quá trình nuôi dạy con cái cũng rất dài và chẳng ai dạy mình làm bố mẹ. Điều tôi luôn tự nhắc mình là có những hành động, lời nói của bố mẹ vô tình ăn sâu vào tâm hồn trẻ em và rất khó phai mờ. Trẻ con như tờ giấy trắng, cần tuyệt đối tránh những việc khiến tụi nhỏ tổn thương, như là những vết mực sẽ không thể nào xóa sạch.

Là một ông bố nghiêm khắc, anh có đồng tình với quan niệm “yêu cho roi cho vọt”?

- Dù không ủng hộ quan niệm đó nhưng ở chừng mực nhất định, tôi vẫn phải sử dụng vì mọi người trong gia đình đều chiều chuộng ba đứa trẻ nên tôi bắt buộc phải đóng vai ác. Tôi từng đọc rất nhiều phương pháp dạy con mà không dùng đòn roi nhưng có những lúc lý thuyết lại không thể áp dụng vào thực tế. Các con tôi, trừ bé út, cả Bảo Anh và Bảo Minh đều đã ăn roi của bố.

Cho con tham gia show truyền hình thực tế là một thách thức lớn về tâm lý. Anh đã làm gì để giảm bớt áp lực cho con?

- Khi chương trình vẫn còn những đợt quay tiếp theo thì tôi không để con xem phần đã phát sóng vì không muốn cháu gặp phải bất cứ áp lực hay hiệu ứng nào từ chương trình. Tôi muốn con mình được hồn nhiên.

Gia đình là khu vườn yên tĩnh

Anh chia sẻ gì về cô con gái đầu lòng của mình?

- Cháu Bo là đứa trẻ thông minh, nhạy cảm và bướng bỉnh. Trong ba chị em, Bo được thừa hưởng tất cả những gì đẹp nhất của bố mẹ, cũng như… tính xấu của cả hai. Có lần, thấy bố mẹ tranh cãi, cháu mếu máo: “Con không thích bố mẹ như thế đâu nhé!”. Sau cuộc tranh cãi, nằm cạnh con, tôi thấy thương lắm, chỉ muốn nói lời xin lỗi.

 Mc phan anh các con tôi đều đã ăn roi của bố

Phan Anh và con gái lớn khi quay Bố ơi Mình đi đâu thế

Anh “giấu” vợ con kỹ đến mức nếu không tham gia chương trình lần này, nhiều khán giả sẽ khó để biết các thành viên trong gia đình nhỏ của anh. Có nguyên tắc nào ở đây không?

- Nguyên tắc thì không! Nhưng tôi nghĩ, dù mình may mắn được mọi người biết đến thì không có nghĩa là biến luôn gia đình mình thành gia đình của công chúng. Đó là sự tôn trọng tối thiểu quyền của mỗi thành viên. Mong ước giản dị của tôi là giữ được sự yên ấm trong cuộc sống. Tôi không muốn vợ con mình bị cuốn vào vòng xoáy của showbiz. Mơ ước của tôi là mình sẽ có được một trang trại nhỏ để cả nhà sum vầy, thảnh thơi, riêng tư và xây đắp một mái ấm riêng như là khu vườn yên tĩnh.

Anh có thuộc tuýp người của gia đình không?

- Đối với tôi, gia đình là số một, luôn phải ưu tiên cho gia đình trước, sau đó mới là công việc. Tuy nhiên, sự ưu tiên cũng có những cân nhắc và điều chỉnh. Ví dụ sinh nhật của con chẳng hạn, tôi chắc chắn là mong có mặt, song vì công việc không thể không có mặt thì tôi sẽ nói với con, để con hiểu, thông cảm. Tôi nghĩ, mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau, sự lựa chọn nào cũng cần được tôn trọng. Tôi thật sự luôn mong muốn được giúp ích nhiều hơn, làm việc nhiều hơn cho cộng đồng, cho khán giả yêu thương nhưng trước tiên phải có ích với gia đình đã.

Với tuổi đời còn trẻ và đã có 3 đứa con, vợ chồng anh có vướng vào xung đột trong cách nuôi dạy con cái?

- Các cụ có câu “cha mẹ sinh con, trời sinh tính” nên ngay cả trong một gia đình, mỗi người đã là một cá tính khác biệt. Trong gia đình đa phần là hòa hợp, đôi khi giữa vợ chồng tôi vẫn tồn tại một số mâu thuẫn về cách nuôi dạy con. Điều này thật sự rất nan giải. Chúng ta phải cố gắng hiểu tính con trẻ, đặt mình vào tình huống đó để tìm ra cách dạy dỗ tốt nhất. Bởi vậy, tôi khuyên các bạn trẻ, trước khi kết hôn, hãy học một lớp làm vợ làm chồng và trước khi có con, nên học lớp làm cha làm mẹ. Chúng ta chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu, càng thuận lợi sau này bấy nhiêu.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm