Nội dung
Máy ảnh số tăng trưởng vượt mong đợi

Sức mua máy ảnh số đang tăng trưởng nhanh gấp đôi so với mong đợi. Ảnh: Nationalgeographic.

Không những thế, theo như bản báo cáo về thị trường máy ảnh số toàn cầu của IDC, nhiều người còn muốn nâng "trình" chụp ảnh của mình bằng việc chuyển sang dùng những dòng máy có tính năng mạnh hơn.

IDC dự đoán, lượng máy ảnh số tiêu thụ được trên toàn cầu trong năm nay sẽ đạt mức tăng trưởng 15%. Như vậy, so với mức tăng trưởng dự kiến 7,5% do chính công ty này đưa ra ở lần gần đây nhất, con số này đã tăng lên gấp đôi. Điều này trái ngược hoàn toàn với không khí ảm đạm của thị trường máy ảnh số 4 năm về trước, khi liên tiếp phải nhận mức tăng trưởng âm.

Theo phân tích của IDC, máy ảnh số đang đi theo xu hướng thời trang mà những chiếc điện thoại di động siêu mỏng hay máy nghe nhạc iPod đã mở ra. Giờ đây, máy ảnh đã trở thành một vật dụng cá nhân, giá rẻ và thường thì người tiêu dùng thấy thích là mua chứ không cần quan tâm đến tính thiết thực của sản phẩm, đặc biệt là những khách hàng ở châu Âu, Mỹ và Nhật.

Máy ảnh số tăng trưởng vượt mong đợi

D-SLR góp công lớn vào mức tăng trưởng chung của toàn thị trường. Ảnh: Thedigitals.

Bản báo cáo cũng cho biết, những chiếc máy ảnh số ống kính rời D-SLR, thường được những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc bán chuyên yêu thích, đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong thành tích tăng trưởng chung của toàn thị trường, do giá của mặt hàng này thời gian gần đây đã giảm nhiều. Giá trung bình của một chiếc máy ảnh số, bao gồm từ những model ngắm-chụp đời thấp cho tới những chiếc D-SLR đời cao, ước tính giảm 13% so với năm ngoái, từ 352 USD nay còn 307 USD.

IDC cũng dự báo, từ giờ đến cuối năm, nhu cầu máy ảnh số, đặc biệt là các mẫu máy của các nhà sản xuất lớn như Canon, Sony và Eastman Kodak, vẫn sẽ rất lớn. Đồng thời, sức mua máy ảnh cũng sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2011, với tổng doanh thu khi đó ước tính sẽ đạt 138 triệu USD, và mức giá trung bình của một chiếc máy ảnh số sẽ vào khoảng 250 USD.

Anh Linh (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nikon S200 - ‘tài’ chưa xứng ‘sắc’

Nikon CoolPix S200 sang trọng và sành điệu với vỏ máy được làm từ chất liệu kim loại và thân hình siêu mỏng, siêu nhẹ. Tuy nhiên, cả tính năng, tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh đều không tương xứng với dáng vẻ bên ngoài của máy.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh thời trang Sony có màn hình cảm ứng

Mặc dù chưa được công bố chính thức, nhưng trên các trang tin công nghệ mấy ngày gần đây, hình ảnh và những thông số ban đầu về hai mẫu máy ảnh "nhỏ nhất và đẹp nhất" của Sony, được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn là T200 và T70, đã tràn ngập.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Thêm Canon EOS 40D và 1Ds Mark III

Hôm qua, Canon chính thức cho ra mắt hai model 40D và 1Ds Mark III thuộc dòng máy chuyên EOS. Những dòng máy thời trang IXUS và PowerShot cũng được đón thêm tới 6 thành viên mới.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm