Nội dung
Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best Buy, Mỹ). Nhìn bề ngoài, chiếc router này có nhiều đường nét rất giống với dòng laptop chơi game G-series hơn là với các router thông thường, nhưng có vẻ như thiết kế của nó cũng khẳng định hiệu năng vượt trội hơn so với các đối thủ nhờ vào 4 an ten phát sóng khiến RT-AC87U trở thành chiếc router đầu tiên có đến 4 an ten phát sóng. Thiết kế 4 an ten cho phép router có thể đạt được tốc độ truyền tải cao nhất qua mạng không dây ở băng tần gộp (2.4GHz + 5GHz) là 2334 Mbps và tốc độ truyền tải cao nhất thế giới ở mạng không dây 5GHz là 1743 Mbps.


Điều đặc biệt ở router này là gì? Thông thường các router truyền thống sử dụng trong hệ thống mạng gia đình hay văn phòng đều là điểm kết nối chính của các thiết bị di động như smartphone, laptop hay cả PC. Thay vì giới hạn tốc độ của tất cả các thiết bị này về mức thấp nhất mà thiết bị di động yếu nhất nhận được, RT-AC87U có thể kết nối tất cả với tốc độ truyền tải tốt nhất. Sau đây là cách thức nó thực hiện:

"RT-AC87U là router đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ MIMO đa người dùng cho hiệu suất hoạt động gấp 2 lần so với MIMO một người dùng khi streaming hay truyền tải dữ liệu trong môi trường đa thiết bị. Trong khi các router hỗ trợ MIMO một người dùng giao tiếp với 1 thiết bị trong một lần thì router hỗ trợ MIMO đa người dùng giao tiếp với 2 thiết bị liên tiếp nhằm tối ưu hóa khả năng của router và giảm thời gian chờ cho thiết bị nhận."

Chỉ với 45W, RT-AC87U có điện năng tiêu thụ trung bình thấp so với các đối thủ (nhưng hiệu năng hoạt động thì không tỷ lệ thuận với điều này), và câu hỏi được đặt ra: liệu bạn có thể "ép xung" nó để có hiệu năng cao hơn nữa? Hãy tham khảo thêm tại trang web của PC DIY để biết thêm chi tiết.

Khám phá bên trong router rt-ac87u của asus

Nguồn: rog.asus.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm