Nội dung
Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

Canon EOS 1Ds Mark III gây tò mò lớn trước khi có mặt. Ảnh: Dpreview.

Mẫu máy cao cấp nhất trong số 8 sản phẩm được Canon tung ra lần này là dòng máy chuyên 1Ds Mark III. Ẩn bên trong thân máy làm từ hợp kim magie vô cùng cứng cáp và chắc chắn là một cảm biến CMOS có độ phân giải 21,1 Megapixel và 2 bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC III. Ngoài ra, máy còn được trang bị hệ thống tự động lấy nét, có thể canh nét tại 19 điểm ảnh khác nhau trên khuôn hình. Canon EOS 1Ds Mark III cũng sở hữu một thiết bị chuyển đổi tín hiệu từ analog sang tín hiệu số tốc độ 14 bit và một hệ thống làm sạch cảm biến tự động bằng sóng siêu âm.

Với đích ngắm tới là những tay máy chuyên nghiệp, sự khác biệt lớn nhất ở mẫu máy mới này khi đem so với bậc tiền bối 1D Mark III là cảm biến ảnh CMOS mới thuộc thế hệ cảm biến thứ 3. Thêm vào đó, Canon còn cung cấp cho dòng máy mới một ống kính EF 14 mm F2.8L II USM, có góc ngắm rộng lên tới 114 độ.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

Cảm biến của EOS 1Ds Mark III có độ phân giải lên tới 21,1 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.

Cũng được giới nhiếp ảnh bàn tán xôn xao không kém gì 1Ds Mark III trước khi ra mắt là chiếc EOS 40D, phiên bản nâng cấp của model EOS 30D với một loạt những cải tiến mạnh mẽ. Cảm biến CMOS của 40D có độ phân giải cao hơn so với 30D, lên tới 10,1 Megapixel. Ngoài ra, máy cũng được trang bị bộ chuyển đổi tín hiệu từ analog sang tín hiệu số với tốc độ 14 bit như của 1Ds Mark III, một bộ xử lý ảnh DIGIC III và một hệ thống làm sạch cảm biến được tích hợp sẵn. Bên cạnh đó, chế độ chụp liên tiếp của EOS 40D cũng nhanh hơn so với đời trước, với tốc độ 6,5 khung hình/giây. Máy cũng được trang bị một hệ thống tự động lấy nét tại 9 điểm trong khuôn hình và một màn hình LCD 3 inch.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

EOS 40D là phiên bản nâng cấp của model 30D. Ảnh: Cnet.

Thân máy của EOS 40D dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 9 với mức giá 1.299 USD. Nếu đi kèm ống kính EF-S với dải tiêu cự 18 - 55 mm, khẩu độ f3,5 - f5,6, máy sẽ có giá 1.505 USD. Nếu đi kèm với ống kính EF-S với dải tiêu cự 17 - 85 mm, khẩu độ f4 - f5,6 thì sẽ có giá 1.898 USD. Theo Canon, model 1Ds Mark III cũng sẽ có mặt vào tháng 9, nhưng hãng này chưa tiết lộ giá bán. Theo một nguồn tin không chính thức, rất có thể thân máy sẽ có giá 7.999 USD.

Ngoài Singapore, những thị trường trọng yếu mà hai mẫu máy chuyên mới nhất của Canon nhắm tới ở châu Á còn bao gồm Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Đài Loan và Hong Kong. Tuy nhiên, thời điểm có mặt của hai sản phẩm ở những thị trường này chưa được xác định.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

PowerShot G9 được cải tiến khá nhiều so với bậc tiền bối G7. Ảnh: Cnet.

Cũng được công bố cùng thời điểm với hai model máy chuyên kể trên còn có chiếc DSLR PowerShot G9, với khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW, một bước cải tiến lớn so với người tiền nhiệm PowerShot G7. G9 được Canon trang bị cho một cảm biến ảnh có độ phân giải 12,1 Megapixel, màn hình LCD 3 inch, ống kính có zoom quang 6x và hệ thống ổn định ảnh quang. Sản phẩm mới nhất của dòng G cũng sở hữu tới 23 chế độ chụp khác nhau, với sự hỗ trợ của một hệ thống dò tìm mặt khá tiên tiến, có khả năng thiết lập một gương mặt nhất định trong khuôn hình làm điểm lấy nét ưu tiên. Khe cắm thẻ nhớ ngoài của máy hỗ trợ hai định dạng thẻ SD và SDHC. Đặc biệt, máy tương thích với cả ống kính góc rộng, ống kính zoom xa và ống kính macro bổ sung. G9 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới, với mức giá 450 USD.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

SX100 là sản phẩm đầu tiên của dòng máy giá rẻ SX. Ảnh: Dpreview.

Cũng khá được chú ý trong loạt sản phẩm mới này của Canon là mẫu máy giá rẻ đầu tiên của dòng SX, chiếc PowerShot SX100 IS. Máy sở hữu một cảm biến có độ phân giải 8 Megapixel, ống kính có zoom quang 10x, màn hình LCD 2,5 inch và một bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC III. Bên cạnh đó, chất lượng ảnh cũng được đảm bảo ở mức tối đa, nhờ hệ thống ổn định ảnh OIS và hệ thống dò tìm mặt tân tiến.

Khả năng quay video ở độ phân giải VGA của SX100 cũng khá ấn tượng, với tốc độ 30 khung hình/giây. Máy cũng mang tới cho người sử dụng 19 chế độ cảnh mặc định khác nhau để lựa chọn. Thú vị là, mặc dù sở hữu những tính năng vượt trội như vậy nhưng SX100 có giá bán khá mềm, chỉ là 299 USD. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

PowerShot A650 IS có cảm biến 12 Megapixel. Ảnh: Cnet.

Cũng là hàng giá rẻ như dòng SX, dòng PowerShot A cũng được Canon cập nhật thêm hai mẫu máy mới trong dịp này, đó là A650 IS và A720 IS. Cả hai đều có ống kính zoom quang 6x và hệ thống ổn định ảnh quang. Model A650 IS được trang bị cảm biến 12 Megapixel, hệ thống dò tìm mặt tiên tiến và hỗ trợ hai định dạng thẻ nhớ SD và SDHC. Đặc biệt, màn hình LCD 2,5 inch của máy được thiết kế có bản lề, giúp cho người sử dụng có thể xoay chuyển dễ dàng. Canon PowerShot A650 IS cũng được cung cấp tới 21 chế độ chụp khác nhau.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

A720 IS có khả năng chụp ảnh dưới nước sâu 40 mét. Ảnh: Cnet.

Trong khi đó, A720 IS chỉ được sở hữu một cảm biến ảnh 8 Megapixel và một chế độ quay phim khá tốt. Đặc biệt, máy được bán kèm với một hộp chống thấm, giúp người sử dụng có thể chụp được những bức ảnh dưới độ sâu gần 40 mét. Cả A650 IS và A720 IS đều sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9, với giá bán lần lượt là 400 và 250 USD.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

IXUS 960 IS có màn hình chống xước và vỏ máy titan. Ảnh: Dpreview.

Cuối cùng là hai sản phẩm thuộc dòng PowerShot Digital Elph, hay còn gọi là dòng IXUS. Chiếc PowerShot SD950, với một tên gọi khác là IXUS 960 IS sở hữu một màn hình LCD 2,5 inch chống xước, cảm biến 12,1 Megapixel và ống kính có zoom quang 3,7x. Máy cũng được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang, bộ vi xử lý ảnh DIGIC III và công nghệ dò tìm mặt mới nhất của Canon.

Ngoài ra, IXUS 960 IS còn sở hữu một chi tiết rất hiếm gặp ở những chiếc máy ảnh compact hiện nay, đó là một kính ngắm quang. Vỏ máy được làm từ chất liệu titan, vừa mang tới vẻ sang trọng cho chiếc máy ảnh thời trang, vừa mang tới sự chắc chắn và an tâm nơi người sử dụng.

Thêm canon eos 40d và 1ds mark iii

IXUS 860 IS là phiên bản nâng cấp của IXUS 850 IS. Ảnh: Dpreview.

Người anh em SD870, hay còn được gọi với một cái tên khác là IXUS 860 IS, là hậu bối của IXUS 850 IS, model từng thống trị bảng xếp hạng 10 máy ảnh bán chạy nhất châu Á trong một thời gian dài. Cảm biến của IXUS 860 IS có độ phân giải 8 Megapixel. Ống kính của máy có zoom quang 3,8x, được hỗ trợ bởi một hệ thống ổn định ảnh quang, công nghệ dò tìm mặt và một ống kính zoom góc rộng. Máy cũng được trang bị một bộ vi xử lý ảnh DIGIC III của Canon và khe cắm thẻ nhớ SDHC. Cả IXUS 860 IS và IXUS 960 IS đều sẽ xuất hiện vào tháng 9, với giá bán lần lượt là 400 và 450 USD.

Anh Linh tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Pentax thêm 2 máy ảnh thời trang Optio

Hãng máy ảnh kỳ cựu Pentax vừa chính thức trình làng hai mẫu camera số thương hiệu Optio mới, trong đó, Z10 là chiếc máy ảnh thời trang có zoom quang 7x đầu tiên của hãng, còn S10 là một trong những model 10 "chấm" nhỏ, nhẹ nhất hiện nay.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Olympus ‘khủng bố’ thị trường máy ảnh

Olympus giới thiệu ra thị trường liền một lúc 10 mẫu máy ảnh mới, gồm đủ các thể loại, từ "siêu zoom" đến nhiều "chấm", từ những dòng máy đời cao có khả năng chịu đựng các điều kiện ngoại cảnh khắc nghiệt đến những model phổ thông, giá rẻ.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm