Nội dung

Nhắc đến thế giới thời trang, không thể không nhắc đến những cái tên đã trở thành thương hiệu như Gucci và Prada. Tương tự như vậy, nói đến máy ảnh số thời trang, nhiều người nghĩ ngay đến dòng IXUS của Canon và Cyber-shot của Sony. Bảng xếp hạng 5 máy ảnh số có ngoại hình quyến rũ nhất sau đây thêm một lần nữa khẳng định “chân lý” đó. Tuy nhiên, bên cạnh hai "ông khủng long" này, những dòng máy thời trang của Panasonic, Fujifilm và Casio cũng được đánh giá cao.

Với những tay máy chuyên, điều quan trọng nhất làm nên giá trị của một chiếc máy ảnh dĩ nhiên nằm ở những tính năng mà nó sở hữu, như khả năng ổn định ảnh quang hay độ nhạy sáng cao. Trong khi đó, với những người mê hình thức, lại có túi tiền rủng rỉnh, thì một chiếc máy ảnh gợi cảm, hợp thời mới là thứ mà họ mong muốn được sở hữu. Sẽ thật là "quê" nếu bị bắt gặp đang giấu diếm cả một "cục gạch" đen xì, thô kệch, chỉ biết mỗi chụp ảnh và quay video trong chiếc túi xách đắt tiền của Loewe. Rõ ràng, với hình ảnh tân thời mà họ đang thể hiện, một chiếc máy ảnh mỏng, nhỏ, gợi cảm với màu sắc tươi trẻ và những đường cong tuyệt mỹ mới là món đồ hợp với phong cách của chủ nhân.

1. Canon IXUS 950 IS

5 mỹ nhân mới trong làng máy ảnh số

Canon IXUS 950 IS vừa đẹp về ngoại hình, vừa mạnh mẽ về tính năng. Ảnh: TrustedReviews.

Canon IXUS 950 IS sở hữu đầy đủ những gì mà người ta có thể chờ đợi ở một chiếc máy ảnh ngắm-chụp thời trang. Máy có tốc độ thực thi nhanh và chất lượng ảnh rất cao. Hệ thống ổn định ảnh quang của IXUS 950 IS hoạt động rất có hiệu quả, luôn mang đến chất lượng tối đa cho bức ảnh. Ngoài ra, máy còn được trang bị một hệ thống dò tìm mặt tân tiến.

Cũng không thể không nhắc đến ngoại hình nhỏ gọn, gợi cảm và sành điệu của Canon IXUS 950 IS, điều đã khiến cho nó chiếm được vị trí số một trong danh sách danh giá này. Tuy nhiên, máy không được trang bị những chế độ tùy chỉnh độ phơi sáng, nút bật/tắt có thiết kế hơi bất tiện, trong khi những bức ảnh chụp ở ISO 1.600 bị nhiễu quá nhiều.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 5.490.000 đồng.

2. Sony Cyber-shot DSC-T20

5 mỹ nhân mới trong làng máy ảnh số

Sony Cyber-shot DSC-T20 có thiết kế rất bắt mắt. Ảnh: Dpreview.

Sony Cyber-shot DSC-T20 là một chiếc máy ảnh thời trang có thiết kế mỏng, đẹp, vô cùng bắt mắt. Tốc độ chụp của máy rất nhanh, trong khi những bức ảnh chụp ở mặc định ISO thấp có chất lượng rất cao.

Ngoài hệ thống dò tìm mặt tiên tiến, máy còn được trang bị một cổng xuất tín hiệu ra, tương thích với các màn hình hiển thị độ phân giải HD. Tuy nhiên, cơ chế lấy nét của máy khá phức tạp, khi người dùng phải bấm nhẹ nút chụp tới nửa chừng rồi dừng lại để đợi máy lấy nét. Sau khi máy lấy nét xong mới tiếp tục bấm cho hết tay để thực hiện thao tác chụp hình. Không những thế, ngay từ mức ISO 800, ảnh chụp được đã bị nhiễu rất nhiều.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 4.850.000 đồng.

3. Panasonic Lumix DMC-FX100

5 mỹ nhân mới trong làng máy ảnh số

FX100 của Panasonic có cảm biến ảnh 12 "chấm". Ảnh: Dpreview.

Nếu nhất thiết phải mua một chiếc máy ảnh 12 Megapixel thì Panasonic Lumix DMC-FX100 không phải là một sự lựa chọn tồi. Tuy nhiên, với cùng số tiền bỏ ra cho FX100, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy ảnh số có tốc độ nhanh hơn và chất lượng ảnh cao hơn, nhưng ít "chấm" hơn.

Sở dĩ phải nói điều đó là bởi, độ phân giải cao của cảm biến không giúp ích gì nhiều cho FX100 trong việc cho ra đời những bức ảnh đẹp, khi mà ngay từ mức ISO 400, nhiễu đã bắt đầu xuất hiện, dẫu cho đã được hệ thống ổn định ảnh quang hỗ trợ khá nhiều. Không chỉ thế, tốc độ chụp cũng như tốc độ khởi động của máy đều rất chậm.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 6.790.000 đồng.

4. Fujifilm FinePix Z10fd

5 mỹ nhân mới trong làng máy ảnh số

FinePix Z10fd có tới 7 màu vỏ vô cùng sặc sỡ. Ảnh: Gizmodo.

FinePix Z10fd là mẫu máy mới ra mắt của Fujifilm, có điểm nhấn ở thiết kế vô cùng thời trang và sành điệu. Với bất cứ món đồ công nghệ nào, thiết kế trượt luôn mang đến sự mềm mại, nét quyến rũ, làm bơt đi vẻ khô khan cho sản phẩm. FinePix Z10fd được Fujifilm trang bị cho nắp bảo vệ ống kính dạng trượt, khi kết hợp với những màu sắc tươi trẻ sẽ làm tăng thêm vẻ gợi cảm cho chiếc máy ảnh thời trang. Dẫu cơ chế trượt của chi tiết này không được trơn, nhưng chính điều đó lại giúp cho người dùng không vô tình mở máy mà không biết.

Ngoài ra, một lý do khiến dòng sản phẩm mới của Fujifilm được góp mặt trong danh sách 5 chiếc máy ảnh thời trang nhất hiện nay là bởi, máy có tới 7 lựa chọn về màu vỏ, tính cả màu đen truyền thống.

Hiện sản phẩm chưa có tại Việt Nam. Giá tham khảo ở thị trường Singapore: 260 USD.

5. Casio Exilim Card EX-S880

5 mỹ nhân mới trong làng máy ảnh số

Casio Exilim Card EX-S880 có khả năng tải video trực tiếp lên YouTube. Ảnh: Dpreview.

Giống như trường hợp của Fujifilm FinePix Z10fd, Exilim Card EX-S880 cũng là mẫu máy ảnh compact mới được Casio tung ra cho mùa du lịch hè năm nay.

Ngoài ngoại hình mỏng, gọn và khá đẹp, chiếc máy ảnh mới này của Casio còn thu hút người tiêu dùng ở khả năng tải ảnh hoặc video trực tiếp từ máy lên trang web chia sẻ tực tuyến YouTube ngay sau khi vừa chụp ảnh hoặc quay phim xong. Tính năng này làm tăng khả năng kết nối của người chụp, giúp mọi người có thể sẻ chia những khoảnh khắc đáng nhớ của mình tới người khác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, máy còn có một chế độ tự chỉnh sửa cỡ ảnh để upload lên những trang web mua bán qua mạng như eBay.

Hiện Casio Exilim Card EX-S880 chưa về Việt Nam. Giá tham khảo tại thị trường Singapore: 300 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Pentax thêm 2 máy ảnh thời trang Optio

Hãng máy ảnh kỳ cựu Pentax vừa chính thức trình làng hai mẫu camera số thương hiệu Optio mới, trong đó, Z10 là chiếc máy ảnh thời trang có zoom quang 7x đầu tiên của hãng, còn S10 là một trong những model 10 "chấm" nhỏ, nhẹ nhất hiện nay.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Olympus ‘khủng bố’ thị trường máy ảnh

Olympus giới thiệu ra thị trường liền một lúc 10 mẫu máy ảnh mới, gồm đủ các thể loại, từ "siêu zoom" đến nhiều "chấm", từ những dòng máy đời cao có khả năng chịu đựng các điều kiện ngoại cảnh khắc nghiệt đến những model phổ thông, giá rẻ.

Xem thêm  

Olympus E-410 - D-SLR cho người mới chơi

Dòng máy ảnh D-SLR giá thấp E-410 của Olympus có thiết kế nhỏ gọn, cách thức vận hành máy khá đơn giản, rất phù hợp với những người mới chuyển sang dùng D-SLR sau một thời gian "tập sự" với máy ảnh số nghiệp dư.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm