Nội dung

Càng vào sâu, tính chất cuộc thi của Vua đầu bếp Việt Nam ngày càng quyết liệt hơn, những bài toán giám khảo đưa ra cũng sẽ khó khăn hơn, nhưng đấy cũng là cơ hội để những đầu bếp không chuyên thể hiện sự hiểu biết và khả năng vận dụng sáng tạo của mình trong hành trình trở thành một Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam. Với hai thử thách: chiếc hộp bí mật và vòng thi loại người, tập 7 đã mang đến nước mắt, những câu chuyện xung quanh các món ăn và những mối quan hệ đầy bất ngờ giữa các thí sinh ở hậu trường căn bếp MasterChef.

Hãy cho biết bạn nấu gì tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai”

“Hãy cho tôi biết bạn nấu gì tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai” chính là đề thi hoàn toàn bất ngờ và thú vị mà chiếc hộp bí mật đã đem đến cho các thí sinh cũng như khán giả qua chiếc gương soi. Chắc các bạn còn nhớ, trong tập 5, gà – cá hồi – sô cô la chính là thử thách thì trong phần này, thí sinh phải làm bất kì món ăn nào đó để thể hiện được chính con người mình, để được là chính mình. Một đề thi rất mở nhưng cũng chẳng hề đơn giản chút nào. Khi không có sẵn sự gợi ý về nguyên liệu, sẽ có nhiều thí sinh cảm thấy bối rối, món ăn nào sẽ “đại diện” cho tính cách cũng như con người của mình đây?

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Chiếc hộp bí mật luôn mang đến cho thí sinh cũng như khán giả sự hồi hộp và bất ngờ

Nhưng thời gian có hạn, sẽ không cho phép thí sinh có thêm sự bối rối cũng như phạm phải sai lầm nào, vì thế, họ bắt đầu “lao” vào kho nguyên liệu để tìm kiến chiến thắng, tìm kiếm bản thân mình.

Cuối cùng, sau 60 phút tranh tài, mỗi người cũng đã hoàn thành món ăn, hoàn thành hình ảnh được cho là phản chiếu của bản thân, nhưng chưa chắc sự phản chiếu ấy đã chính xác. Đó chính là nhận xét của giám khảo với thí sinh Xuân Bình, Bảo Lâm và Văn Dần – 3 thí sinh bị lọt vào top có món ăn kém nhất. Các món ăn của ba thí sinh không thực sự đạt tiêu chuẩn. Món thì quá cầu kỳ trong ý tưởng, món thì đơn điệu, món lại khiến giám khảo phải thất vọng vì sự sơ sài… May mắn cho những thí sinh này, trong phần thi chiếc hộp bí mật không có ai bị loại.

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Các thí sinh bắt đầu "hành trình" tìm ra món ăn thể hiện được sự phản chiếu của cá nhân mình

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Top 3 xuất sắc trong phần thi chiếc hộp bí mật

Dù tất cả các thí sinh đều tự tin vào các món ăn của mình, tuy nhiên cũng chỉ có 1 người chiến thắng. Top 3 người nấu ăn ngon nhất trong phần chiếc hộp bí mật cũng đã được tìm ra. Đó là Quang Huy, Thái Hòa, Thanh Hòa - 2 người đàn ông “đầu trọc” và một nữ kiến trúc sư xinh đẹp. Với món sườn non, mắm ruốc, anh Quang Huy hấp dẫn được bộ ba giám khảo. Theo anh, món ăn đã thể hiện được con người anh – muốn hiểu và quý mến anh thì cần có thời gian. Và anh chính là người xuất sắc nhất trong phần thi này và cũng chính là người được mở đề thi, lựa chọn và sắp xếp đề thi mỗi thí sinh.

Thí sinh vật vã với lươn, cua, ếch

Khán giả theo dõi chương trình MasterChef Mỹ mùa thứ 3 chắc chắn vẫn chưa thể quên được hình ảnh con nhím biển với những chiếc gai độc nằm thách thức trong chiếc hộp bí mật hay tôm pandan - một nguyên liệu xa xỉ trên thế giới nhưng khi đưa vào đề bài cuộc thi, các thí sinh đã gặp không ít khó khăn trong khâu xử lý nguyên liệu vì những con tôm còn sống cứ vùng vẫy khi sơ chế, Monti (một thí sinh lọt vào top 5) từng chia sẻ: "Thứ tôi ghét nhất trong nhà bếp là những thứ còn sống và có thể nhìn tôi cầu xin sự sống cho nó với đôi mắt nâu to".

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Con nhím biển với những chiếc gai độc nằm thách thức trong chiếc hộp bí mật trong Masterchef Mỹ mùa thứ 3

Tuy nhiên những bất ngờ như thế là điều không thể tránh khỏi tại căn bếp MasterChef.

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Giám khảo đích thân vào kho nguyên liệu để ra đề thi

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Đề thi bắt đầu được mở

Là người chiến thắng trong phần thi chiếc hộp bí mật, anh Quang Huy được quyền lựa chọn đề thi cho các thí sinh con lại. Thêm một bất ngờ nữa, lươn, cua, ếch chính là đề thi cho phần loại người. Các thí sinh lần này phải tự tay chế biến các nguyên liệu khi đang còn sống. Đó sẽ thử thách rất lớn bởi những nguyên liệu này tuy rất đơn giản, dân dã nhưng không phải ai cũng làm được. Lươn, cua, ếch thực sự là một đề thi khó nhằn.

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Các thí sinh được anh Quang Huy sắp xếp đề thi

Quả thực như vậy, sau khi vào nhận đề thi, mỗi thí sinh đều thể hiện những trạng thái khác nhau, người bối rối, sợ sệt, người bình thản tiếp nhận nhưng có lẽ chẳng mấy ai thấy đề dễ cả. Và khi bước vào chế biến, cả căn bếp như nóng lên với sự trấn an của giám khảo với các thí sinh. Có lẽ ít cuộc thi nào mà ban giám khảo lại phải “gợi ý” cách chế biến món ăn như thế này bởi không phải ai cũng biết tự tay giết lươn, cua và ếch. Nỗi sợ hãi khi lần đầu làm lươn đã khiến cho nàng kiến trúc sư xinh đẹp Thái Hòa phải rơi nước mắt, chàng sinh viên Bảo Lâm nức nở vì cảm thấy tội lỗi… những trạng thái cảm xúc hỗn độn bao trùm lên cả căn bếp Masterchef.

Xem tại đây để theo dõi phần thi với các nguyên liệu lươn, cua, ếch của các thí sinh:

Thí sinh bắt đầu "làm khó" nhau

Càng vào sâu, thí sinh không chỉ chứng minh sự phát triển từng ngày của mình trong khả năng nấu nướng mà còn sử dụng những chiến thuật để giữ cho mình một vị trí an toàn nhất trong hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp.

Khi trở thành người xuất sắc nhất trong thử thách chiếc hộp bí mật, anh Quang Huy được lựa chọn nguyên liệu cho những thí sinh còn lại. Với những đặc quyền này, anh  hoàn toàn có thể khai thác những thế mạnh và điểm yếu của đối thủ còn lại để quyết định đề bài cho từng người, đó có thể là nguyên liệu hoặc là món ăn để làm khó dễ cho những người đứng chung với mình trong căn bếp MasterChef. Chính vì thế, Văn Dần – vốn là thí sinh được cho rằng nấu ăn kém nhất được Quang Huy chọn làm lươn với lý do muốn cậu chàng bị loại… trong khi Văn Dần lại nghĩ đó là ưu ái đặc biệt của Quang Huy với mình. Một trong những yếu tố hấp dẫn của chương trình MasterChef là càng vào sâu, sự yêu ghét giữa thí sinh ngày càng thể hiện rõ nét hơn và cũng giống như một xã hội thu nhỏ, Ngôi nhà chung cũng là nơi phát sinh những mối quan hệ và tình cảm đầy bất ngờ giữa các thí sinh với nhau. Trong tập này khán giả có thể nhận thấy khá rõ điều đó.

“Không thể sát sinh”

Có lẽ đối với mỗi người đầu bếp, việc trực tiếp sơ chế nguyên liệu sống là điều chẳng thế tránh khỏi. Nhưng với Bảo Lâm, đó thật là một điều không thể dễ dàng chút nào. Bảo Lâm chia sẻ, đây là lần đầu tiên “sát sinh”. Không biết có phải vì thế mà món ăn của chàng sinh viên này đứng vào top 2 nguy hiểm cùng với Quốc Trí. Bảo Lâm đã khóc nức nở và cho rằng việc sát sinh của mình không thể nào chấp nhận được. Có lẽ, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến Bảo Lâm phải dừng lại cuộc chơi, kết thúc giấc mơ Vua đầu bếp Việt.

 Masterchef vn lươn cua ếch dễ mà khó

Bảo Lâm đã phải dừng ước mơ Vua đầu bếp Việt từ tập 7

Còn món đùi ếch chiên giòn của Quốc Trí đã khiến giám khảo Tuấn Hải “bực mình” nói rằng “đây là một kỹ thuật không thể chấp nhận được” khi Trí cho chanh vào nước dùng nóng. Song, sự ra đi của Bảo Lâm đã khiến Quốc Trí được tiếp tục giấc mơ Vua đầu bếp và có lẽ sau lần này, thí sinh 18 tuổi này sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm mới trong quá trình thi cử của mình.

May mắn một lần nữa lại mở ra cho Văn Dần. Mặc dù được sắp xếp đề thi là món lươn khó nhằn nhưng với Văn Dần, lươn lại chính là thế mạnh. Chính vì vậy, Văn Dần với món chả giò lươn ăn kèm salad nấm được lọt vào top 5 những người nấu ăn tốt nhất cùng Kim Quyên, Nam Hồng, Nguyên Giáp, cô Minh Thủy – một sự lội ngược khá bất ngờ.

Cũng trong top này, hai người nấu ăn tốt nhất được lựa chọn làm đội trưởng thứ nhất và đội trưởng thứ hai cho tập sau chính là chị Kim Quyên với món cua đồng rang sả ớt và món xôi ếch của anh Hồng Nam. Những thí sinh còn lại nằm trong top an toàn đều thở phảo nhẹ nhõm mặc dù ai cũng muốn món ăn của mình trở thành đặc sắc nhất.

Như vậy, tập 7 của Vua đầu bếp Việt đã kết thúc với nhiều những thử thách bất ngờ và thú vị. Khán giả dễ nhận thấy những giọt nước mắt, những nụ cười trong căn bếp Masterchef đều xuất phát từ niềm đam mê nấu nướng của các thí sinh. Con số người chơi ngày càng ít đi sau mỗi tập, cuộc thi sẽ càng trở nên gay cấn và khốc liệt hơn bao giờ hết. Hãy tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho những thí sinh trên con đường chinh phục danh hiệu Vua đầu bếp Việt nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Ngất ngây ẩm thực cao nguyên Đà Lạt

Dạo một vòng Đà Lạt, tận hưởng hương vị đất trời cao nguyên, hương vị đặc biệt và độc đáo của nem nướng, chả ram bắp… sẽ thấy và cảm được trọn vẹn một Đà Lạt vừa dịu dàng vừa mãnh liệt.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm