Nội dung

Trong tập 6 Vua đầu bếp, 16 thí sinh cạnh tranh trong thử thách nhóm và lần đầu tiên, họ được thử sức nấu ăn ngoài trời, giữa cái nắng nóng khô khốc của Sài Gòn. Đội thua sẽ phải đối mặt với bài kiểm tra loại trừ và một người sẽ phải ra về.

Đỏ chưa chắc đã may, xanh thể hiện được bản lĩnh

Trong thử thách đầu tiên có chủ đề: món ăn đường phố với Luke Nguyễn, 16 người chơi chia thành hai đội. Mỗi đội nấu 2 món: 1 chính và 1 phụ trong vòng 60 phút. 40 khách mời thử món sẽ là giám khảo cho phần thi này.

Do là người nấu ăn giỏi nhất vòng thi trước, nên cô Thúy Hồng được quyền chọn “màu cờ sắc áo” cũng như các thành viên cho đội mình. Những thí sinh trong đội đỏ của cô Hồng đều là những người trẻ, đầy nhiệt huyết, xông xáo và sáng tạo: Quốc Trí, Thái Hoà, Văn Dần, Lan Hương, Kim Quyên, Ngọc Tấn, Anh Thư.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Đội xanh của Thanh Hòa gồm những người còn lại: Quang Huy, Hồng Nam, Quốc Bình, Nguyên Giáp, Thuỳ Dương, Bảo Lâm, Minh Thuỷ. Nếu so với đội đỏ thì đội xanh nhiều bậc “nam nhi” và “lão thành” hơn. Nhưng không tận dụng được ưu thế của mình, đội của cô Hồng chỉ hoàn thành có một món và thua cuộc.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Nguyên nhân dễ thấy đầu tiên là do tinh thần đồng đội và tính tổ chức của hai đội khác nhau. Ngay từ ban đầu, đội đỏ đã lúng túng và thiếu thống nhất trong việc hoạch định tiến trình. Khi giám khảo Luke Nguyễn hỏi: “Các bạn đang làm món gì vậy?”, thì 3 người trong đội đều trả lời cùng lúc nhưng 3 câu trả lời ấy lại khác nhau. Có thể nói đội đỏ mạnh nhưng lại mất định hướng, thiếu tổ chức. Vì thế, trong quá trình nấu, có nhiều tranh cãi, không thống nhất.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Trong khi đó, đội xanh nhanh nhẹn hơn, phân công rõ ràng hơn, Thanh Hòa đã rất tự tin: “Đội tôi có những yếu tố có thể thắng hôm nay”. Các thành viên phối hợp khá tốt với nhau. Bàn luận, đưa ra ý kiến và định hướng trước khi bắt tay vào làm, cả đội đều hiểu mình phải đi tiếp như thế nào. Công việc vì thế không bị chồng chéo.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Thanh Hòa đã rất tự tin: “Đội tôi có những yếu tố có thể thắng hôm nay”

Mặc dù cô Hồng nhận phần lỗi lớn: “Tôi nhận thiếu sót về mình, đã không đem lại chiến thắng về cho đội”. Ngọc Tấn thì chỉ ra: “Đội đỏ thiếu sự tôn trọng ý kiến của cô Hồng. Người thì có quá nhiều ý kiến, người thì không có ý kiến”. Nhưng, đúng như quan điểm của Anh Thư và Chef Hải: “Tất cả là người có lỗi chứ không phải lỗi của một mình ai”. Tinh thần đồng đội chính là ở điểm mấu chốt này, các thành viên đều phải hiểu như vậy và thỏa thuận với nhau ngay từ đầu thì sẽ không có cảnh lộn xộn trong khi làm như đội đỏ gặp phải.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Các thành viên đội xanh phối hợp khá tốt với nhau

Nguyên nhân thứ hai là do vai trò của người lãnh đạo. Dù cô Hồng vẫn “rất hi vọng là đội tôi sẽ thắng”. Nhưng mọi chuyện không được suôn sẻ như cô tưởng tượng. Kim Quyên thổ lộ: “Bình thường cô Hồng là người bình tĩnh, có độ chín chắn riêng của cô… nhưng có lẽ do thời tiết, sức ép nên tôi cảm giác cô hơi rối.” Vai trò của cô khá mờ nhạt trong quá trình thi đấu.

Trong khi đó, Thanh Hòa thể hiện khá tốt. Anh thẳng thắn, rõ ràng trong định hướng, điều phối mọi người trong suốt quá trình chuẩn bị món ăn. Ngay cả khi khách đã đến, đội xanh vẫn còn kịp điều chỉnh món cho phù hợp với đối tượng mình phục vụ. Kết quả là cùng trong vòng 60 phút, nhưng đội xanh hoàn thành 2 món trong khi đội đỏ mới xong có 1 món. Dù áp lực là như nhau, nhưng rõ ràng một người đội trưởng với khả năng tháo vát, nhanh nhẹn, và quyết đoán hơn là một lợi thế không nhỏ.

Việc thất bại của đội cô Hồng đã được một số thành viên linh cảm trước: “Tôi có thể cảm nhận được trước cái sự thua cuộc của đội mình.”, Anh Thư nói. Còn Lan Hương cho biết: “Khi đi ngang qua khách mời và hỏi ý kiến thì cũng biết là mình sẽ thua.”

Mời bạn xem phần thi của hai đội Xanh và Đỏ tại đây:

Món ăn Việt lên ngôi

Ở tập 6 Vua đầu bếp, các món ăn 2 đội chọn nấu đều là các món ăn đậm chất Việt Nam. Đội đỏ với bún thịt nướng, đội xanh với nộm mực với hoa bí, bò xào kiểu miền Trung phù hợp trong phần thử thách thứ nhất, chủ đề ẩm thực đường phố và khách mời là những xế xe hai bánh.

Trong phần thử thách thứ 2, vòng thi loại, thử thách giám khảo đưa ra cũng là món thuần Việt: chả giò.

Trước khi được biết món mình phải trổ tài, các thí sinh thuộc đội đỏ hồi hộp và căng thẳng khi giám khảo yêu cầu cô Hồng tự chọn ra 3 thành viên trong đội có trách nhiệm nhiều nhất khiến đội bị thua. Ngay lập tức, Ngọc Tấn đã đoán: “Tôi nghĩ chắc chắn là cô Hồng sẽ ở lại vì cô Hồng là cô Hồng và cô Hồng là người tự trọng, người thứ hai là tôi.” Anh đã đúng.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Trước khi được biết món mình phải trổ tài, các thí sinh thuộc đội đỏ hồi hộp và căng thẳng khi giám khảo yêu cầu cô Hồng tự chọn ra 3 thành viên trong đội có trách nhiệm nhiều nhất khiến đội bị thua

Do cảm thấy mình là người có trách nhiệm lớn nhất trong việc đội đỏ bị thua, cô đã ở lại thi vòng loại trực tiếp cùng với Ngọc Tấn và Văn Dần. Vậy là một lần nữa, chàng kỹ thuật viên điện thoại bước vào thử thách bị loại. Trước quyết định này của cô Hồng, Tấn “khá bất ngờ vì Dần không phải người làm dở nhất.” trong khi Dần bình thản vì có chuẩn bị trước: “Tôi nghĩ cô sẽ chọn tôi.”

Với món chả giò đơn giản, Chef Hải yêu cầu 3 thí sinh phải nâng nó lên tầm quốc tế với sự sáng tạo của riêng mình. Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe, cũng như trình bày thật đẹp mắt.

Trong vòng 30 phút ngắn ngủi, cô Hồng giới thiệu món chả giò với rong biển, Ngọc Tấn cho ra món chả giò Ý cách điệu, còn Văn Dần giản dị với chả giò thêm dưa leo và khoai lang vào thành phần. Dù không nhiều biến tấu nhưng cô Hồng với tài nấu ăn đảm bảo được hương vị đủ để cô trở lại nhóm an toàn.

 Masterchef tinh thần đồng đội thắng

Lần này, sự sáng tạo đã không cứu được sai lầm của Ngọc Tấn, anh phải chia tay với MasterChef Việt Nam mùa đầu tiên

Trong khi đó, món chả giò của Văn Dần bị cho là “quá bình thường.” Ngược lại với món đầy sáng tạo của Ngọc Tấn, tuy nhiên, giám khảo Luke Nguyễn đã phải thốt lên: “Anh nghĩ em phải cấp 5 MasterChef nhưng em làm món này dở quá, cái vỏ rất tệ mà cái nhân còn tệ hơn. Trình bày không đẹp.” Tịnh Hải cũng đồng ý: “Cái nhiệt tình đam mê còn phụ thuộc vào tài năng, thời điểm và chiến lược nữa chứ”. Chef Hải thì nói đến sai lầm nghiêm trọng mà Tấn phạm phải: “Sự sáng tạo của em khiến chúng tôi khâm phục nhưng chả giò, nem của Việt Nam thì phải gói xong mới chiên, đó là điều ai cũng biết”.

Lần này, sự sáng tạo đã không cứu được sai lầm của Ngọc Tấn, anh phải chia tay với Vua đầu bếp Việt Nam mùa đầu tiên. Sự dừng lại của Tấn là bài học cho các thí sinh còn lại, cần phải biết vận dụng sự sáng tạo đúng lúc, như lời Tấn gửi lại 15 thí sinh đi tiếp vào vòng sau: “Đừng có làm khó mình".

MasterChef Việt Nam đã đi được 1/4 chặng đường, nhiều khản giả bắt đầu chú ý hơn đến chương trình. Cá tính của từng thí sinh dần bộc lộ rõ khiến khán giả theo sát từng người, dù một số lỗi biên tập khiến người xem không được thỏa mãn. Hãy tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho những người trên con đường chinh phục danh hiệu Vua đầu bếp Việt nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm