Nội dung

Chia tay chàng trai Thanh Dương, 6 thí sinh còn lại sẽ bước tiếp vào thử thách đồng đội với sự dẫn dắt của hai đội trưởng Thu Thuỷ và Ngọc Ái. Bên cạnh những căng thẳng và áp lực khi bước vào vòng thi mới, thế nhưng, với đề bài là phục vụ bữa trưa cho các chiến sĩ và cán bộ thuộc đơn vị phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Minh Nhật, Khánh Phương, Thu Thuỷ, Ngọc Ái, Lê Chi và Xuân Huy không giấu được sự hồi hộp và vui mừng khi lần đầu có cơ hội thể hiện sự cảm kích và lòng biết ơn đối với những chiến sĩ ngày đêm bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân.

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Trong thử thách đồng đội lần này, Ngọc Ái và Thu Thuỷ với hai món ăn được đánh giá xuất sắc nhất trong vòng thi loại người trong tập trước sẽ chính thức đảm nhận vai trò đội trưởng. Nếu Thu Thuỷ tỏ ra rất tự tin với vai trò vốn rất quen thuộc với chị, thì cô giúp việc cho người nước ngoài Ngọc Ái lại thấy căng thẳng: “Tôi thấy rất lo lắng vì chưa bao giờ đảm nhận vị trí của một người lãnh đạo. Ngoài áp lực phải hoàn thành tốt thử thách, giờ đây tôi còn có thêm áp lực của một người đội trưởng để dẫn dắt và phân công công việc cho các thành viên trong đội của mình. Thế nhưng, tôi tin rằng nếu bản thân thật sự cố gắng thì mọi chuyện đều có thể giải quyết".

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Vốn là giám đốc của công ty trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, Thu Thuỷ có bản lĩnh và sự điềm tĩnh của một người lãnh đạo, cộng với sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực lẫn kỹ năng nấu bếp đã giúp chị cùng đồng đội của mình liên tiếp giành chiến thắng ở 2 thử thách đồng đội liên tiếp. Chính vì vậy, trở thành một thành viên trong đội của Thu Thuỷ là điều mà nhiều thí sinh mong muốn, trong đó có Khánh Phương: “Trong lòng tôi rất rất muốn về đội của chị Thu Thuỷ”.

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Hai đội trưởng, một là ứng viên dày dạn kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích đáng nể tại căn bếp của MasterChef, một là ứng viên hoàn toàn mới trong vai trò lãnh đạo, liệu họ sẽ dùng chiến lược gì để chọn người tài và đưa ra quyết định đúng đắn cho thực đơn đặc biệt để thuyết phục những chiến sĩ và cán bộ PCCC bỏ phiếu bình chọn cho đội của mình?

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Không còn gói gọn trong không gian của căn bếp MasterChef Vietnam, thử thách đồng đội không chỉ mang đến nguồn cảm hứng mới cho các ứng viên, mà đây còn là cơ hội để mỗi đầu bếp thực thụ nâng cao kỹ năng nấu nướng cần thiết khi đối diện với những tình huống hay yêu cầu thực tế. Điều này thể hiện từ việc lựa chọn một thực đơn phù hợp với đối tượng thực khách khác nhau, khả năng định lượng nguyên vật liệu chính xác đến khả năng làm việc nhóm. Trong đó, với đề bài là phục vụ bữa trưa dành cho các chiến sĩ và cán bộ thuộc đơn vị phòng cháy chữa cháy, các ứng viên của Vua đầu bếp còn tìm thấy ý nghĩa và sự trân trọng dành cho những chiến sĩ “diệt lửa” thầm lặng, ngày đêm bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân.

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Lần đầu tiên xa nhà nhiều ngày để tham gia cuộc thi, cô gái Hà Nội - Minh Nhật cho biết những thử thách của Vua đầu bếp đã mang đến cho mình cơ hội học hỏi và trải nghiệm thêm nhiều hương vị đặc sắc lẫn khẩu vị riêng biệt của nhiều vùng miền khác nhau. Và hơn hết, là những khoảnh khắc đáng nhớ khi được thể hiện trách nhiệm xã hội của bản thân từ chính niềm đam mê nấu ăn của mình: “Được nấu ăn cho các chiến sĩ PCCC, bản thân mỗi đội đều nhận thấy đây là niềm vinh dự và tự hào. Rất cám ơn chương trình đã cho chúng tôi cơ hội bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng những gì các anh đã làm cho đất nước và bảo vệ cho cuộc sống của người dân chúng tôi”.

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Bên cạnh tình cảm trân trọng và tâm huyết khi thực hiện một bữa trưa đầy ý nghĩa, Top 6 cũng không giấu được sự lo lắng và hồi hộp khi phải phục vụ một số lượng thực khách lớn, trong khi chỉ còn lại 3 thành viên cho mỗi đội. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt thử thách khó khăn này, vai trò của đội trưởng là cực kỳ quan trọng từ việc đưa ra quyết định cuối cùng cho thực đơn, phân chia và giám sát công việc của từng thành viên đến khả năng ứng biến và xử lý tình huống có thể xảy ra trong suốt quá trình thực hiện thử thách. Khi bộ ba giám khảo chính thức của chương trình là Tuấn Hải, Kim Oanh và Luke Nguyễn không còn “quyền” bỏ phiếu, thì việc thuyết phục ban giám khảo khách mời là các chiến sĩ PCCC bằng chính món ăn hấp dẫn, phù hợp khẩu vị, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng.

 Masterchef phục vụ bữa ăn cho chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Liệu ai trong số họ sẽ vượt qua giới hạn của bản thân mình để phối hợp cùng đồng đội thành công vượt thử thách? Ai sẽ là cái tên tiếp theo phải nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef sau vòng thử thách loại người đầy áp lực? Câu trả lời sẽ được mở ra trong tập 11, vào lúc 20h00, trên kênh VTV3 thứ 7 tuần này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm