Nội dung

Tiếp lửa đam mê nấu nướng trong từng căn bếp nhỏ

Chẳng phải tự nhiên người ta thường nói với nhau “cơm nhà là nhất” bởi “cơm nhà” là những món ăn không quá cầu kỳ nhưng lại đúng sở thích; là những thực phẩm được bà, được mẹ cẩn thận chế biến; là những bát canh, đĩa thịt chẳng cần bày biện đẹp mắt nhưng lại vô cùng sạch sẽ, an toàn; là những tâm huyết, đam mê của người làm nội trợ; là cả những tình cảm, những yêu thương của người thân dành cho nhau… Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi liệu các bà, các mẹ có từng đau đầu tự hỏi hôm nay nấu gì? Tại sao những người nội trợ lại có đam mê nấu nướng hết bữa cơm này đến bữa cơm khác qua từng ngày tháng? Nhờ đâu họ tạo ra được thật nhiều món ngon lạ miệng, khác biệt?

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Những bữa cơm nhà luôn là nhất với sự giúp sức từ MAGGI 

Có thể bạn chỉ nói lời cảm ơn sau mỗi bữa cơm nhà và không suy nghĩ gì nhiều sau mỗi bữa ăn ngon nhưng MAGGI thì thực sự thấu hiểu những trăn trở của các bà nội trợ. Cũng vì vậy, thương hiệu gia vị nổi tiếng của Nestlé đã luôn đồng hành trong căn bếp nhỏ của mỗi gia đình, giúp khơi dậy, tiếp lửa đam mê nấu nướng cho chị em phụ nữ, tạo ra những món ăn quen thuộc mà cũng thật mới lạ, khác biệt mỗi ngày.

Ví dụ như vẫn là món rau cải xào, bình thường là nêm với hạt nêm thì nay thay vào đó là chút dầu hào hoặc đổi sang hạt nêm nấm hương ngọt thơm chắc chắn sẽ kích thích vị giác hơn bởi khi sử dụng gia vị thiên nhiên thì hương vị món ăn trở nên thanh đạm, dễ tiêu hoá và "đưa cơm" hơn. Hay một ngày mát trời, bạn bỗng thấy món mì xào dầu hào ngũ sắc mẹ làm ngon tuyệt nhưng có thể bạn không biết tất cả nguyên liệu để tạo ra món ăn này đều được mẹ tận dụng đồ còn trong tủ lạnh từ đêm qua như chả lụa, rau quả, trứng gà… chỉ là kết hợp cùng dầu hào MAGGI nhưng lại tạo ra món ăn nhanh, dễ làm mà rất ngon miệng.

Đây cũng chính là lý do MAGGI được người tiêu dùng đánh giá không chỉ đơn thuần là thương hiệu mang tới những sản phẩm chất lượng cao vì sức khoẻ cộng đồng, mà còn là một trong những nhãn hàng tiên phong khuyến khích sáng tạo, thể hiện cá tính khác biệt trong mỗi món ăn và nâng niu những bữa cơm ngon của hàng triệu gia đình; khơi dậy, tiếp lửa đam mê nấu nướng mỗi ngày cho hàng triệu phụ nữ Việt, giúp những bà nội trợ thỏa sức biến tấu ra những bữa “cơm nhà” đặc biệt của riêng mình.

Nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng

Không chỉ khơi dậy đam mê ẩm thực trong từng căn bếp nhỏ, MAGGI còn luôn nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng, tạo ra những sân chơi chuyên nghiệp giúp kết nối những người yêu bếp dù là nội trợ, người mới vào nghề hay chuyên nghiệp có cơ hội được cọ sát thực tiễn, chia sẻ, trao đổi kiến thức học thuật và thực hành thường xuyên với mong muốn đồng hành cùng các đầu bếp Việt Nam trên hành trình chung tay gìn giữ và phát triển nền ẩm thực Việt.

Mới đây nhất, những người làm nội trợ trên cả nước đã vô cùng hứng khởi với cuộc thi “Bạn và MAGGI cùng tạo khác biệt tích cực” được tổ chức bởi MAGGI. Cuộc thi đã thu hút trên 9.000 bài thi từ các mẹ bỉm sữa tại 10 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, hoạt động chia sẻ công thức nấu ăn của MAGGI được tổ chức trực tuyến trên cả nước cũng thu hút hơn 1.600 bài chia sẻ, giúp cộng đồng những người làm nội trợ có thêm nhiều kiến thức về ẩm thực, đồng thời cũng là dịp để kết nối những người có cùng đam mê bếp núc trên khắp cả nước.

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

MAGGI liên tục mang đến những sân chơi ẩm thực cho người nội trợ và các đầu bếp chuyên nghiệp

Không chỉ là những cuộc thi trực tuyến, nhiều năm qua, thương hiệu gia vị từ Nestle còn tổ chức những sân chơi chuyên nghiệp để các đầu bếp có cơ hội cọ sát thực tiễn, chia sẻ, trao đổi kiến thức học thuật. Tiêu biểu có thể kể đến là chuỗi 15 buổi tọa đàm, huấn luyện nấu ăn cho hội viên CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) và CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Mekong (MPC) thu hút sự tham gia của gần 100 hội viên để được chia sẻ về những công thức món ăn mới và kĩ năng quản lý bếp núc. Ngoài ra, MAGGI còn tài trợ thành lập CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Hậu Giang và dự kiến sắp tới sẽ trở thành nhà tài trợ kim cương tổ chức Hội thi ẩm thực 13 tỉnh thành Mekong, quy tụ 13 đội thi và gần 50 đầu bếp chuyên nghiệp.

MAGGI còn đặc biệt chú trọng đến thế hệ đầu bếp trẻ khi ra mắt chương trình “Nuôi dưỡng thế hệ bếp trẻ tài năng” dự kiến vào cuối năm 2022 với mục tiêu trở thành một trong các nhãn hàng đi đầu trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp và thu hút sự tham gia của hơn 80 đầu bếp với hoạt động xác lập kỉ lục mới của hơn 500 người chứng kiến.

Cũng trong nỗ lực chung tay gìn giữ và phát triển nền ẩm thực nước nhà từ thế hệ trẻ, MAGGI còn đồng hành cùng đề án The Future Chef của Đại Học Hoa Sen với vai trò là người tổ chức và tài trợ cho 3 vòng thi, 3 vòng training tại TPHCM và Mekong với sự tham gia của gần 300 sinh viên ngành ẩm thực quy tụ từ các trường Đại học, Trung Cấp Nghề trên khắp miền Nam. The Future Chef đã xác lập được kỉ lục “63 món ăn của 63 tỉnh thàn trên mô hình bản đồ Việt Nam dài 20m” dưới sự chứng kiến của của đại biểu, Ban giám khảo là những đầu bếp có tiếng tăm trong nghề và hơn 500 sinh viên ngành Ẩm thực. Chương trình đã trở thành sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên có cơ hội học hỏi đồng thời cũng khơi dậy đam mê ẩm thực cho thế hệ trẻ Việt.

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Maggi thắp lửa tình yêu ẩm thực từ căn bếp nhà đến sân chơi chuyên nghiệp

Rất nhiều món ngon, đẹp mắt được những người yêu bếp chia sẻ 

Có thể khẳng định chính những chương trình, cuộc thi, đề án ý nghĩa này đã tiếp thêm lửa cho niềm đam mê ẩm thực của từ những người làm nội trợ đến những đầu bếp bán chuyên, chuyên nghiệp để căn bếp nhỏ của mỗi gia đình luôn giữ lửa và để nền ẩm thực Việt luôn được giữ gìn, phát triển.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm