Nội dung

Đậu phụ là món ăn dân dã, quen thuộc và ít khi vắng mặt trong các bữa ăn của người Việt. Đậu phụ có thể ăn sống hay chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khác nhau. Đặc biệt vào mùa hè, đậu phụ được chị em lựa chọn nhiều cho thực đơn của gia đình. Đậu phụ mua về chỉ chần qua với nước nóng rồi đem chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt là được.

Thông thường, đậu phụ làm theo kiểu truyền thống, để tạo sự kết tủa, người ta sẽ ép cho đậu thành khuôn thì có thể sử dụng giấm chua hoặc sử dụng chính bản thân đậu phụ đem ủ chua. Với cách này, lượng đậu phụ kết tủa rất ít. Chính vì vậy, để thu thêm lời, một số người làm đậu phụ đã cho thạch cao vào nồi nấu đậu. Bằng cách này, váng đậu sẽ nổi lên nhanh hơn, lượng váng đậu thu về có thể tăng hơn gấp đôi.

Tuy nhiên, nếu số lượng thạch cao vượt mức cho phép hoặc thạch cao không được tinh khiết và còn lẫn tạp chất sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ăn.

Để phân biệt được đậu phụ sạch với đậu phụ có chứa thạch cao , chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

Đậu phụ sạch

- Đậu phụ ngon, sạch bao giờ cũng thường có màu trắng ngà và rất mềm mại.

- Đậu phụ an toàn sẽ có mùi thơm, vị béo đặc trưng của đậu nành.

 Mách bà nội trợ cách tránh mua nhầm đậu phụ thạch cao

Đậu phụ ngon, sạch bao giờ cũng thường có màu trắng ngà và rất mềm mại (Ảnh: Internet)

Đậu phụ pha thạch cao

- Đậu phụ cho nhiều thạch cao thường có vị hơi chát. Khi cầm, bạn sẽ cảm nhận được đậu khá nặng tay.

- Đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn, càng vàng thì càng nhiều thạch cao và độ cứng, độ chắc nhiều hơn rất nhiều đậu phụ tươi bình thường.

Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, bạn không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ vì khó phân biệt được đậu chứa thạch cao hay không.

 Mách bà nội trợ cách tránh mua nhầm đậu phụ thạch cao

Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, bạn không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ vì khó phân biệt được đậu chứa thạch cao hay không (Ảnh: Internet)

Lưu ý, đậu phụ sạch mua về nên sử dụng ngay trong ngày, nếu cần, chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2-3 ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm