Nội dung

Chị Lan Anh, sống ở TP HCM kể lại lần mang thai bé đầu lòng: vì quá lo lắng, chị tích cực bồi bổ chế độ ăn cho 2 người ngay tháng đầu mang thai. Nhưng cũng chính vì vậy mà bác sĩ tuyên bố: "mẹ thừa cân, con thiếu ký". Chia sẻ cùng chị hàng xóm, chị Lan Anh được rủ tham gia lớp học của câu lạc bộ kỹ năng dành cho mẹ chăm sóc thai kỳ. Lúc đó, chị mới vỡ lẽ ra mình còn quá nhiều thứ chưa biết.

Lớp học làm mẹ
Ngay từ khi mang thai, mẹ cần được trang bị kiến thức về cách nuôi và dạy con. Ảnh minh họa.

Tại câu lạc bộ, chị được hướng dẫn: khi mang thai cần nhất là chế độ dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé. Ăn nhiều không phải là giải pháp tối ưu mà cần có những dưỡng chất hợp lý để bé phát triển tốt trí não và thể chất. Thậm chí, mẹ còn có thể giúp bé thông minh ngay từ trong bụng bằng cách bổ sung đúng hàm lượng Choline và DHA cùng những phương pháp thai giáo kích thích trí thông minh như: cho con nghe nhạc, luyện trí nhớ, trò chơi xử lý tình huống...

Khi sinh con, chị còn tự tin hơn khi thuần thục ẵm thiên thần nhỏ trên tay, cho con bú hay cho tắm bởi những kỹ năng này đã được tập duyệt nhiều lần tại câu lạc bộ. "Mấy năm làm mẹ đã cho mình những trải nghiệm tuyệt vời cùng những cảm xúc vui sướng, hạnh phúc khi thấy con yêu lớn lên, khoẻ mạnh, ham học hỏi, từng bước khám phá thế giới. Nhưng đúng là làm mẹ thật khó nếu không có kiến thức", chị tâm sự.

Thực tế, nhiều bà bầu chưa được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng nuôi dưỡng con trong suốt thai kỳ. Theo đó, các chương trình lớp học về thai giáo của nhãn hàng Enfamama A+ đang được nhân rộng khắp các tỉnh thành lớn, giúp chị em biết cách chăm sóc, dạy bé thông minh từ trong bụng mẹ.

Từ ngày 15/9 đến ngày 1/12, câu lạc bộ dinh dưỡng "Nuôi dưỡng bé thông minh" của EnfaMama A+ sẽ tổ chức 18 lớp học về thai giáo miễn phí tại 10 tỉnh thành: TP HCM, Biên Hòa, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Nam Định, Hà Nội và Hải Phòng. Mỗi buổi học được thiết kế nội dung cô đọng và trực quan sinh động với những thông tin cần thiết để một người mẹ biết cách chăm con ngay từ lúc mang thai như: chế độ dinh dưỡng cho thai kỳ, thai giáo dạy con từ thuở còn trong bụng mẹ, dinh dưỡng thông minh cho các bà mẹ sau sinh, cách chăm sóc cho mẹ và bé trong những năm đầu đời… Tại chương trình, các mẹ bầu còn có cơ hội được tư vấn từ chuyên gia tâm lý và dinh dưỡng cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị tại "Câu lạc bộ dinh dưỡng - Nuôi dưỡng con thông minh".

Lớp học làm mẹ
Dinh dưỡng rất quan trọng với thai phụ . Ảnh minh họa.

Tham gia giảng dạy là các chuyên gia uy tín đến từ bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tất cả sẽ giúp các mẹ bầu trang bị nhiều kiến thức quan trọng về dinh dưỡng, cách nuôi con khoa học. Bên cạnh đó, các mẹ bầu còn được tham gia vào phần thực hành thai giáo để có thể ứng dụng ngay cho bé yêu trong bụng, bỏ qua được những bỡ ngỡ, bối rối ban đầu khi chuyện trò hay cho bé nghe nhạc, chơi các trò kích thích trí não bé phát triển. Đến khi bé chào đời, mẹ còn có thể tự mình tắm bé, thay tã, làm rốn thành thạo…

Khởi động từ giữa tháng 9, chị Lan Anh cùng đồng nghiệp đã làm việc hết công suất để mang "Câu lạc bộ dinh dưỡng - Nuôi dưỡng bé thông minh" và những lớp học này đến với nhiều bà mẹ hơn nữa. Xuyên suốt chương trình, nhãn hàng EnfaMama A+ không chỉ dành những phần quà hữu ích đến cho mẹ và bé mà còn giúp các mẹ bầu nắm thật vững kiến thức thai giáo và sinh bé khỏe mạnh, thông minh.

Buổi đầu tiên của câu lạc bộ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Metropole (216 Lý Chính Thắng, quận 3, TP HCM) vào chủ nhật (15/9), từ 8h đến 12h. Các mẹ bầu khi đến tham dự sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị dành cho thai phụ, hiểu thêm nhiều thông tin về thai giáo và dinh dưỡng cho con. Các chuyên gia dinh dưỡng, tâm lý sẽ tư vấn cho chị em mọi thắc mắc về việc nuôi dưỡng con thông minh. Ngoài ra, các mẹ bầu còn có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ gia đình EnfaMama A+.

Ngoài tham gia "Câu lạc bộ dinh dưỡng - Nuôi dưỡng bé thông minh", mẹ còn có thể tham gia chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dưỡng bé từ khi chuẩn bị, bắt đầu mang thai, và những khoảnh khắc kỳ diệu khi thấy bé phát triển thông minh trong bụng mẹ tại cuộc thi "Triệu mẹ tin dùng, triệu lời chia sẻ" để nhận được rất nhiều quà tặng từ chương trình. Chị em tham gia dự thi tại đây hoặc Facebook fanpage của EnfaMama A+ tại đây.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Chọn sách cho con theo lứa tuổi

Ngay từ khi bé mới chào đời, bạn đã có thể đọc sách cho bé nghe. Sách giúp khơi gợi óc sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của trẻ, giúp trẻ tiếp cận với thế giới, con người xung quanh, cung cấp kho từ vựng và giúp hoàn thiện ngôn ngữ.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm