Nội dung

Những lần tắm vòi sen trở nên hiếm hoi, giống như giấc ngủ. Và mọi suy nghĩ của bạn chỉ bao bọc quanh mọi nhu cầu, mọi cử chỉ của em bé. Không ngoa khi nói rằng, các bà mẹ trong năm đầu tiên đã quên mất bản thân mình. Cảm giác mình đánh mất bản thân, mình trở nên xấu xí hơn, cô đơn... đều xảy ra trong thời điểm này.

Lời khuyên sáng suốt cho năm đầu làm mẹ
Ảnh: absolutephotography.com.au

Làm cách nào để bạn nhanh chóng loại bỏ những yếu tố tiêu cực đó? Dưới đây là 10 điều giúp ích cho các bà mẹ trong năm đầu sau khi sinh con.

1. Luôn nhớ rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc, và đôi khi, bạn cần đặt nhu cầu của mình lên trước nhất. Khi bạn hạnh phúc, bé mới hạnh phúc.

2. Nhờ mọi người giúp đỡ. Đó không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối.

3. Chấp nhận sự giúp đỡ khi có người đề nghị. Gia đình và bè bạn thực sự muốn giúp bạn.

4. Tận dụng những khoảng nghỉ ngơi ngắn khi có thể. Khi có mặt chồng ở đó, hãy đề nghị anh ấy trông bé một lát. Đi tắm, dạo bộ, uống một tách cà phê. Dành một điều nhỏ nào đó chỉ cho riêng mình mỗi ngày.

5. Ăn thường xuyên. Điều này nghe có vẻ bất khả thi trong những ngày đầu tiên, nhưng hãy cố gắng thật sự. Thậm chí dù chỉ là một quả táo. Bạn cần năng lượng mà.

6. Đặt mục tiêu mỗi sáng. Dù đó là để có một ngày yên bình, hay chỉ để thư giãn. Nó sẽ trở thành kim chỉ nam trong cả ngày cho bạn.

7. Chơi với con. Bạn không cần phải làm điều đó trong tất cả các ngày, nhưng thi thoảng hãy dành ra 10 phút để sẵn sàng chơi thực sự. Hãy đùa, cười và trò chuyện.

8. Nói chuyện với một người bạn, dù đó là qua điện thoại hay chat online. Nó sẽ giúp bạn có lại được cảm giác giao tiếp giữa người lớn với nhau, trên nền tảng quen thuộc.

9. Cùng bé đi ra ngoài. Tận dụng cơ hội để tập thể dục bằng cách đi bộ ngoài trời, hoặc tạt qua cửa hàng tạp hóa. Ra khỏi nhà là tốt cho cả bạn lẫn bé.

10. Ra ngoài một mình. Nhờ chồng hoặc cha mẹ giúp đỡ, hoặc thuê một người trông trẻ vài tiếng mỗi ngày. Gặp gỡ bạn bè, xem một bộ phim, ra quán cà phê, hoặc đọc một cuốn sách. Những khoảng lặng thường xuyên cách xa bé rất tốt cho cảm xúc của bạn.

Thuận An (theo Everydayfamily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn bộ chén bát cho bé ăn dặm

Khi bé bước vào thời kỳ ăn dặm, cha mẹ cần sắm những bộ chén bát phù hợp. Điều này giúp trẻ hào hứng với những bữa ăn hơn, các bà mẹ cũng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Trẻ vận động nhiều sẽ thông minh

Những đứa trẻ vận động nhiều thường đạt được kết quả học tập cao hơn so với em không khỏe mạnh, bởi hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong thành tích học tập. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Tranh tô màu ‘Bé tưới cây’

Bạn hãy in bức tranh cho bé cưng tập tô màu nhé. Bạn bấm chuột phải vào bức tranh và chọn lệnh in. Nếu muốn hình to hơn, bấm chuột phải chọn lệnh Save as trước khi in.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm