Nội dung

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bé hiếu động thường biểu hiện tốt hơn trẻ không tham gia vào các bài thể dục thường ngày hay môn thể thao có tổ chức.

Trẻ vận động nhiều sẽ thông minh
Trẻ cần tăng cường vận động để kích thích sự phát triển trí tuệ. Ảnh minh họa:: cbc.ca

Càng tham gia nhiều vào các môn thể thao, học sinh càng thể hiện tốt hơn trong những bài tập trên lớp. Những đứa trẻ ít vận động sẽ đứng trước nguy cơ kết quả học tập bị giảm sút. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm chuyên gia thuộc trường Đại học Wollongong đã chỉ ra rằng, 30-40 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp phát triển nhận thức và khả năng học tập của trẻ em.

Báo cáo “Hệ thống hóa hướng dẫn hoạt động thể chất cho trẻ em và thanh niên” đã chỉ ra một mối liên hệ rõ ràng giữa việc tăng cường vận động và thành tích học tập. Tiến sĩ Stewart Vella, Đại học Wollongong cho biết: “Có sự phản ứng theo liều lượng giữa các hoạt động thể chất và sự phát triển nhận thức. Hoạt động càng nhiều càng tốt cho sự phát triển nhận thức. Lợi ích của việc rèn luyện thân thể là rất quan trọng và càng vận động nhiều thì học sinh càng có thể nâng cao được điểm số của mình”. 

Những nhà nghiên cứu trên thế giới cũng chỉ ra rằng, hoạt động thể thao giúp tăng cường máu và oxy lên não, đồng thời cũng làm tăng nồng độ các chất norepineephrine và endorphins - những chất đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu stress.

Chính phủ Australia sẽ sử dụng 120 triệu USD trong năm nay để tăng cường sự tham gia của người dân vào các hoạt động thể thao nhằm chống lại nạn béo phì, tăng cường sức khỏe cũng như khả năng học tập của trẻ em. Khoảng 1/3 ngân sách đã được phân bổ để cung cấp cho trẻ em các hoạt động thể dục thể thao miễn phí lên tới 3 lần một tuần.

Thu Lê (Theo News.com.au)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tranh tô màu ‘Bé tưới cây’

Bạn hãy in bức tranh cho bé cưng tập tô màu nhé. Bạn bấm chuột phải vào bức tranh và chọn lệnh in. Nếu muốn hình to hơn, bấm chuột phải chọn lệnh Save as trước khi in.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm