Nội dung

Khi bắt đầu đến trường, bé có nhiều cơ hội tiếp xúc với thế giới xung quanh hơn. Bé cũng được gặp gỡ thầy cô, bạn bè, phụ huynh của bạn học... Lúc này, bé có thể so sánh bố mẹ với những người mình được gặp và hình thành sở thích, sở ghét. Bé không còn quấn quýt với mẹ như trước mà tìm đến những điều thú vị hơn. Tuy nhiên, mẹ có thể trở thành bạn thân của con bằng những gợi ý dưới đây.

Dành thời gian chơi cùng con

Chị Linh Chi (Thanh Xuân, Hà Nội) thường dành nhiều giờ mỗi ngày để vui đùa cùng con. Thời gian vui chơi được phân bổ trong lúc cho con ăn, dạy con xem hình, đọc sách, tắm rửa… Để trở thành người mẹ tâm lý, chị Linh Chi còn chơi đùa, tìm hiểu nhu cầu và tham gia vào hành trình khám phá của con. Những chuyến picnic, các môn thể thao và trò chơi phối hợp... là gợi ý mẹ nên thử cùng con.

Làm bạn với con cũng cần bí quyết

Dành thời gian chơi cùng con giúp bố mẹ yêu và hiểu con hơn.

Ngoài ra, mẹ có thể cùng con đọc truyện, bình luận sách ảnh, phim truyện phù hợp với lứa tuổi. Bé có thể bi bô kể về các nhân vật Papa Bự, Mama Bay, Chớp Chớp, Tám Tuốt trong truyện Gia đình nông dân siêu phàm suốt cả ngày. Nếu không biết cốt truyện, mẹ vẫn nên thể hiện sự quan tâm, tìm cách khai thác nhân vật qua lời miêu tả đầy trí tưởng tượng của bé.

Lắng nghe ý kiến của con

Việc lắng nghe ý kiến con nên thể hiện trong mọi vấn đề, từ ăn uống, vui chơi cho đến học tập... Nhiều mẹ thường chọn đồ ăn thức uống cho con theo ý kiến cá nhân, mà ít khi quan tâm đến cảm giác và sở thích của con. Điều này khiến giờ ăn trở thành áp lực nặng nề với bé.

Thay vào đó, mẹ nên cho phép trẻ lựa chọn các món ăn hợp sở thích và có lợi cho sức khỏe. Mẹ cũng có thể biến tấu thực đơn sáng tạo để trẻ tùy ý chọn lựa. Một ly sữa trắng có thể thêm trái cây, siro hoặc bánh ngọt để bé ăn kèm. Nhờ vậy, mẹ không chỉ dễ dàng kiểm soát chế độ ăn hàng ngày của con, mà còn trở thành đầu bếp đại tài trong mắt bé.

Chia s​ẻ suy nghĩ của mẹ

Làm bạn với con cũng cần bí quyết

Mẹ nên cho bé biết, mọi lựa chọn thực phẩm của bố mẹ đều nhằm giúp bé khỏe mạnh mỗi ngày.

Để bé thân thiết và gần gũi với mình, mẹ hãy tạo cơ hội để con thấu hiểu những lựa chọn tốt nhất mà người lớn dành cho. Mẹ có thể giải thích để bé hiểu tác động tích cực của những dưỡng chất MCT, canxi, omega 3, 6 có trong sữa uống hàng ngày tới sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Bé cũng sẽ thích những món đồ chơi giáo trí, các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, tôm cá... nếu được mẹ chia sẻ cặn kẽ.

Thay vì nặng lời, những câu chuyện chia sẻ nhẹ nhàng, kiên trì và tận tâm của mẹ sẽ khiến con trẻ thêm yêu. Tuy nhiên, mẹ nên dùng ngôn ngữ sinh động, đơn giản để con trẻ dễ hiểu. Tránh sử dụng kiến thức hàn lâm và những ví dụ xa lạ với sự tiếp nhận của bé. 

An San

Sản phẩm sữa trắng Love’in Farm Kun có bổ sung công thức dinh dưỡng pro-grow với dưỡng chất MCT, canxi, omega 3 và 6 phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ. Sản phẩm do nhãn hàng Love’in Farm hợp tác nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng với Trung tâm Kerry thuộc lĩnh vực giải pháp dinh dưỡng, mùi vị trong ngành thực phẩm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm