Nội dung

Con cần được nuôi dưỡng để phát triển đồng đều về thể chất và trí não. Tuy nhiên, không ít cha mẹ cho rằng, thước đo phát triển trí não trẻ chỉ nằm ở trí thông minh. Trên thực tế, não trẻ được phát triển toàn diện trên 4 khía cạnh then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp để chinh phục thành công trong tương lai.

Nghiên cứu cho thấy, não trẻ phát triển nhanh ngay từ tuần thứ 8 của thai kỳ. Khi mới sinh ra, não trẻ bằng 25% trọng lượng não người trưởng thành. Lên 2 tuổi, não bộ đạt 80% trọng lượng não người lớn và tiếp tục tăng trưởng đạt gần 100% khi 6 tuổi. Vì vậy, thời kỳ 0-6 tuổi được gọi là giai đoạn vàng của quá trình phát triển não bộ.

Cùng với quá trình phát triển kích thước não, bé cũng không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức mỗi ngày từ môi trường xung quanh. Nếu được phát triển toàn diện 4 khía cạnh then chốt, trẻ sẽ sở hữu trí óc thông minh, cơ thể khỏe mạnh, khả năng giao tiếp tốt, tâm hồn phong phú và giàu cảm xúc…

Khám phá bí mật não bộ của bé

Gia đình MC Thanh Điền tham sự sự kiện Enfa A+ Brain Expo để tìm hiểu thêm về sự phát triển não bộ của con.

Các thông tin hữu ích về não bộ trẻ nhỏ được tái hiện trực quan và sinh động tại sự kiện Enfa A+ Brain Expo 2015. Chương trình do công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam phối hợp với Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

Ngoài các hoạt động trải nghiệm 4 sứ mệnh giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu, cha mẹ còn được tiếp cận các thông tin bổ ích về phương pháp nuôi dưỡng và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Khám phá bí mật não bộ của bé

Sự kiện Enfa A+ Brain Expo mang đến nhiều thông tin bổ ích về phương pháp nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tối ưu.

Tham gia sự kiện cùng con, chị Hoàng Yến (Tân Bình, TP HCM) cho biết: "Sự kiện thú vị và hữu ích với cả bố mẹ lẫn con trẻ. Mình được khám phá thêm nhiều điều bổ ích về sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Trước nay, mình cứ nghĩ con thông minh là đủ, nhưng nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, mình hiểu rằng con cần phát triển trí não trên 4 khía cạnh then chốt. Vì vậy, mẹ cần chú trọng hơn tới dinh dưỡng và các phương pháp giáo dục con ngay từ những năm đầu đời".

An San

Khám phá bí mật não bộ của bé

Kết hợp tối ưu giữa dinh dưỡng và tác động thông minh vào đúng thời điểm, là chìa khóa giúp trẻ phát triển trí não toàn diện qua 4 khía cạnh then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội giúp con phát huy tối đa tiềm năng và khả năng học hỏi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm