Nội dung

Trẻ em lớn lên trong giấc ngủ. Điều đó cho thấy giấc ngủ quan trọng với trẻ như thế nào. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có giấc ngủ ngon. Nhiều phụ huynh, nhất là những người có con lần đầu hay gặp khó khăn với vấn đề giấc ngủ của trẻ. Dưới đây là những mẹo giúp trẻ ngủ ngon hơn mà cha mẹ nên biết.

Chế độ ăn hợp lý

Bạn không được cho trẻ ăn nhiều vào ban đêm vì có thể sẽ khiến trẻ khó ngủ. Hơn nữa, bạn không nên cho trẻ uống bất cứ thứ gì có chứa caffeine trước khi trẻ lên giường.

Những cách đơn giản giúp bé ngủ ngon

Ảnh minh họa: Netparents.

Cho trẻ đi ngủ đúng giờ

Đây là một trong những mẹo quan trong nhất để trẻ ngủ ngon. Bạn cần tạo cho trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ. Thói quen này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ ngay cả khi trẻ lớn lên.

Tạo không gian ngủ yên tĩnh cho trẻ

Không cho trẻ có thói quen làm những điều khác thường trước khi ngủ. Thay vào đó để trẻ ngủ trong không gian yên tĩnh có thể mang lại sự thư thái cho trẻ. Vào đầu giấc ngủ, bạn có thể hát những bài hát ru trẻ ngủ.

Đảm bảo giấc ngủ thoải mái

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong số những mẹo giúp trẻ ngủ ngon. Con của bạn rất non nớt cả về thể chất và tinh thần. Bạn cần để trẻ ngủ trên chiếc giường thật thoải mái. Cho trẻ ôm những con thú nhồi bông giúp trẻ có thói quen ngủ ngon ngay cả khi không có bạn bên cạnh.

Ở bên cạnh ngay cả khi trẻ ngủ

Phần lớn trẻ em đều có thói quen tìm cha mẹ khi thức giấc. Đừng mong đợi điều gì phi thường ở con của bạn. Bạn cần ở gần trẻ khi trẻ ngủ để bạn có thể chăm sóc khi trẻ cần lúc nửa đêm.

Kiểm tra nhiệt độ phòng

Để tạo giấc ngủ thoải mái cho trẻ, bạn không nên để nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh vì nó có thể khiến cho trẻ khó chịu. Hãy giữ nhiệt độ phòng ở mức bình thường.

Chế độ khen thưởng

Đây là một trong những mẹo hiệu quả giúp trẻ ngủ ngon vào buổi tối. Hãy khuyến khích trẻ bằng phần thưởng nếu trẻ ngủ vào đúng giờ quy định.

Đừng bao giờ la mắng, cáu giận

Trách mắng trẻ có thể gây phản tác dụng vì điều này có thể khiến trẻ cảm thấy lo lắng và do vậy trẻ sẽ không có giấc ngủ yên bình.

Hải Ngân (Theo Boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm