Nội dung

Hai bào thai song sinh vừa được tìm thấy bên trong bụng của một em bé sơ sinh ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tuần vừa qua.

Các bác sĩ cho biết, ngay khi đứa trẻ vừa chào đời, họ đã nghi ngờ có điều gì đó không đúng với em bé - cân nặng chỉ hơn 3 kg nhưng phần bụng lại có hình dạng rất bất thường. Kết quả siêu âm cho thấy dường như trong ổ bụng của em có một "khối u" lớn với 16 cm đường kính, phát triển bên trong dạ dày.

 Kinh ngạc với bé sơ sinh mang thêm thai đôi trong bụng

Các bác sĩ ở Giang Tô, TQ đã tỏ ra nghi ngờ khi em bé chào đời chỉ nặng 3kg nhưng có bụng rất bất thường.

Sau ca phẫu thuật dài hơn 2 tiếng đồng hồ, "khối u" được lấy ra thành công khỏi người em bé 8 ngày tuổi. Các bác sỹ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra "khối u" này thực ra là một cặp bào thai ký sinh. Đây là hiện tượng bất thường xảy ra khi phôi thai sinh đôi không tách biệt hoàn toàn với nhau và một trong hai phôi đã ngừng phát triển trong thời gian mang thai.

Các bác sĩ thông báo với gia đình cặp sinh đôi ký sinh bên trong em bé mới sinh của họ thậm chí còn đã mọc tóc.

 Kinh ngạc với bé sơ sinh mang thêm thai đôi trong bụng

Các bác sỹ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra "khối u" này thực ra là một cặp bào thai ký sinh.

 Kinh ngạc với bé sơ sinh mang thêm thai đôi trong bụng

Các bác sĩ thông báo với gia đình cặp sinh đôi ký sinh bên trong em bé mới sinh của họ thậm chí còn đã mọc tóc.

Theo các chuyên gia, hiện tượng này được gọi là “thai trong thai”, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/500.000 trẻ trên thế giới – tương đương hiện mới chỉ có khoảng dưới 200 trường hợp mắc hội chứng kỳ lạ này được biết đến.

Đầu năm vừa qua, vào khoảng tháng 2/2015, ở Hồng Kông cũng vừa ghi nhận trường hợp "thai trong thai" lần đầu tiên.

Bé gái sơ sinh vừa chào đời tại bệnh viện Queen Elizabeth, Hồng Kông vừa được phát hiện đang “mang thai” đôi trong bụng. Hai bào thai trong bụng em bé được ước tính đã khoảng 8-10 tuần tuổi, cả hai đều đã có tay, chân, cột sống, xương sườn và ruột. Trong đó, một đứa bé nặng 14.2 gam và đứa bé khác nặng 9.3 gam, mỗi bào thai có một dây rốn riêng.

Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ hai thai nhi bên trong cơ thể em bé khi em chỉ mới được 3 tuần tuổi. Ca phẫu thuật thành công và bé gái được xuất viện 8 ngày sau đó.

Trường hợp kỳ lạ của bé gái sơ sinh này khi đó được đăng tải chi tiết trên số mới nhất của Tạp chí Y học Hồng Kông và ngay lập tức gây xôn xao dư luận.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm