Nội dung

Hiện nay Hà Nội có hơn 130 bể bơi, bao gồm cả các bể bơi công cộng và bể bơi của các khu dân cư. Tuy số lượng bể bơi tăng lên, lựa chọn có nhiều nhưng việc tìm được một bể bơi thích hợp cho con vẫn luôn khiến nhiều phụ huynh bối rối.

Xin gợi ý cho cha mẹ những bể bơi với tiêu chí sạch, an toàn và rộng rãi phù hợp cho trẻ em đi bơi tại Hà Nội.

1. Bể bơi Thuỵ Khuê

 8 bể bơi lý tưởng ở hà nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Nằm trên tầng cao của Trung tâm phát triển phụ nữ trên đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội),bể bơi Thuỵ Khuê là bể bơi trong nhà rất phù hợp cho trẻ nhỏ. Bể rộng gần 600m2 (chiều dài 33 m, chiều rộng 17 m). Nước bể bơi ở đây khá trong xanh, không có mùi khử trùng clo.

Bể bơi cũng có khu vui chơi và tập bơi dành cho các em nhỏ được thiết kế đặc biệt, nước nông, ở khu vực dễ quan sát. Tuy nhiên, về giá cả khá đắt. Giá vé ngày dành cho người lớn là 120.000đ/lượt, trẻ em là 60.000đ/lượt. Giá vé tháng là 3.000.000đ/tháng, giá trị sử dụng trong 45 ngày.

Giờ mở cửa: Từ 6 - 22 giờ.

2. Bể bơi bốn mùa phố Đặng Tiến Đông

Bể bơi trong nhà, khá thoáng và sạch sẽ, kín gió cho trẻ em. Bể có hệ thống lọc nước tuần hoàn và liên tục 2 tiếng/lần. Khu vực tắm tráng sạch sẽ, lịch sự và nước phun mạnh. Chỉ được mang nước suối vào bể để đảm bảo vệ sinh chung.

Có bể bơi phụ dành riêng cho trẻ em. Các đường biên quanh bể đều có bậc đỡ nên thuận tiện cho việc dừng nghỉ xung quanh, kể cả ở độ sâu 1,9 m. Giờ mở cửa: Từ 5 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ và thứ Bảy, Chủ nhật.

Giá vé:

Người lớn là 65.000 đ/lượt

Trẻ em là 40.000 đ/lượt

3. Bể bơi Sao Mai

 8 bể bơi lý tưởng ở hà nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Bể bơi Sao mai nằm trên đường Đặng Thai Mai (Quận Tây Hồ) tuy là bể bơi ngoài trời nhưng lại có khu vui chơi và bể riêng cho trẻ em rất đẹp. Ưu điểm của bể là view đẹp, thoáng, rộng rãi và chất lượng dịch vụ khá ổn.

Bể bơi ngoài trời có hệ thống lọc nước tuần hoàn theo tiêu chuẩn Tây Ban Nha.

Giờ mở cửa: 13 - 20 giờ ngày thường ; 6 - 20 giờ thứ 7, Chủ nhật.

Giá vé:

Người lớn là 80.000 đ/lượt.

Trẻ em là 50.000 đ/lượt.

Độ sâu: Bể người lớn độ sâu từ 1m - 2m2, bể trẻ em từ 0,4m - 1m nối liền nhau

4. Bể bơi Thanh thiếu nhi - Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội) 

 8 bể bơi lý tưởng ở hà nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Với diện tích 50x21 mét, bể bơi sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại của Tây Ban Nha cùng với hệ thống khử trùng bằng OZON công suất lớn, không xử dụng các hóa chất độc hại nhằm nâng cao chất lượng nước và vệ sinh an toàn cho người bơi.

Đúng như cái tên, bể bơi Thanh Thiếu nhi ngoài việc thiết kế bể rất phù hợp cho trẻ nhỏ thì ở dây còn có các lớp học bơi, dạy bơi cho trẻ. 

Bể bơi mở cửa từ 05h30 đến 08h30 buổi sáng các ngày trong tuần, buổi chiều bể phục vụ từ 14h30 đến 17h30 hàng ngày, Ca bơi dịch vụ được bắt đầu từ 17h45 đến 17h30 với hệ thống chiếu sáng hiện đại. Giá vé dành cho Trẻ em được quy định là 35.000 đồng, Người lớn 45.000 đồng và ca dịch vụ với giá vé đồng hạng 55.000 đồng.

5. Bể bơi Hapu Swimming Pool

 8 bể bơi lý tưởng ở hà nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Đây là bể bơi mới mở thuộc toà nhà Hapulico Thanh Xuân Hà Nội. Bể đẹp, rộng, dù là bể trong nhà nhưng không gian rất thoáng đãng, không bí. Về thiết kế, bể chia 3 phần như thế, bể bơi trẻ con ở giữa rộng 5 mét, hai bên là hai khu bơi cho người lớn. Phòng tắm cũng được trang bị sữa tắm, gội đầu, máy sấy đầy đủ cho bé và cha mẹ.

Tuy nhiên, giá bơi ở đây khá cao.

Người lớn: 120.000 VNĐ

Trẻ em: 100.000 VNĐ

6. Bể bơi bốn mùa trường THCS Nghĩa Tân

 8 bể bơi lý tưởng ở hà nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Bể mới khai trương vẫn còn ít người biết đến, nên bể vắng, bơi rất thoải mái.Bể đẹp, nước ấm và sạch. Một ưu điểm nữa là bể bơi này vì ở trong trường cấp 2, nên bể và nhà tắm cũng thiết kế vừa với các bạn học sinh, rất an toàn cho trẻ nhỏ.

Giá vé:

Người lớn: 80.000 VNĐTrẻ em: 50.000 VNĐ

7. Bể bơi Phạm Ngũ Lão

Bể bơi Phạm Ngũ Lão là bể bơi ngoài trời, nằm trong khuôn viên của nhà khách Bộ quốc phòng nên khá trật tự, phòng thay đồ sạch sẽ, tiện nghi. Có dịch vụ ăn uống phục vụ tại bể và có bể dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên, diện tích bể hơi nhỏ và vào những ngày hè cao điểm thường rất đông trẻ em và các gia đình đến bơi.

Giá vé:

Người lớn 90.000 VNĐ

Trẻ em 55.000 VNĐ

8. Bể bơi Bán đảo Linh Đàm

Bể nằm trong khu đô thị bán đảo Linh Đàm, sát Nhà hàng mái ngói đỏ. Bể là bể bơi ngoài trời có diện tích 25x12 mét vuông,có bể trẻ con và cầu trượt nước khá to nối liền bên cạnh. Bể sâu 1,2 - 1,8m,chất lượng nước trong bể tương đối tốt, có dịch vụ trông trẻ, thuê đồ, ăn uống. Phù hợp gia đình có trẻ em.

Bể mở cửa theo 3 ca: Sáng 5h30 - 8h30; Chiều: 15h30 - 17h30; 18h15 - 20h

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm