Nội dung

Có lẽ, tự làm bánh Trung thu tại nhà không còn là việc gì xa lạ đối với nhiều người. Bởi vài năm nay, khi vấn đề an toàn thực phẩm đang ngày càng trở nên đáng lo ngại thì người ta quan tâm hơn đến những món ăn theo kiểu “cây nhà lá vườn”, tức là tự làm, tự thưởng thức.

Cũng trong quá trình này, nhiều người được bạn bè, đồng nghiệp tin cậy vào tay nghề đặt bánh. Một lần, hai lần… dần dần trở thành bán hàng "chuyên nghiệp" lúc nào không hay. Những khoản tiền kiến được từ làm bánh Trung thu handmade có thể lên tới tiền triệu. Nhưng tất cả đối với họ, chất lượng bánh vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Thu 2-3 triệu/ ngày từ bánh Trung thu handmade

Là sinh viên năm cuối chuyên ngành Sinh học – Dược học nhưng vì đam mê làm bánh nên Thu Hà (20 tuổi - Hà Nội) vẫn vừa đi học và ở nhà làm bánh. Việc bán bánh giúp Hà có thêm thu nhập. Năm nay, Hà còn làm thêm bánh Trung thu.

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

Tất cả các loại bánh Trung thu Hà đều tự làm nhân bánh chứ không hề mua sẵn

“Thực ra mình không có quyết định bán bánh Trung thu gì hết đâu. Chỉ là tình cờ một hôm mình làm bánh dẻo cho nhà ăn bị thừa ra nên em mang đến lớp cho các bạn ăn thì được các bạn khen “ngon quá”, bánh ngọt vừa nên các bạn rất thích. Thế rồi những đơn hàng “tự nhiên” đến với mình thôi (cười)”, Thu Hà chia sẻ.

Tất cả các loại bánh Trung thu Hà đều tự làm nhân bánh chứ không hề mua sẵn. Theo Thu Hà, bánh Trung không phải loại khó làm nhưng nó đòi hỏi “sự tỉ mỉ, cần thận, chau chuốt và kiên nhẫn”. Hơn thế, để khách hàng tin tưởng, làm bánh với Hà không chỉ bằng đôi tay mà còn làm bằng cả trái tim. Có như vậy, mới đem lại uy tín cho thương hiệu bánh của mình, Thu Hà cho biết thêm.

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

Với những ngày đông khách nhất cô sinh viên này cũng có thể mang về cho mình khoảng từ 2-3 triệu đồng.

Vì được mọi người yêu mến bánh của mình nên Hà có rất nhiều đơn đặt hàng từ bạn bè, người quen, người được giới thiệu.

Bên cạnh đó, bánh Trung thu tự làm cũng đã đem lại cho Hà một khoản thu nhập hấp dẫn. Với những ngày đông khách nhất cô sinh viên này cũng có thể mang về cho mình khoảng từ 2-3 triệu đồng.

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

Vì được mọi người yêu mến bánh của mình nên Hà có rất nhiều đơn đặt hàng từ bạn bè, người quen, người được giới thiệu.

“Bình thường mỗi ngày mình bán cũng được kha khá bánh, số lượng từ 40-50 bánh/ngày. Ngày đông khách nhất mình có thể mang về khoảng từ 2-3 triệu. Số tiền thu nhập cũng khá cao so với tuổi của mình. Mình thường sử dụng tiền bánh để mua thêm nguyên liệu và đồ dùng làm bánh cho mình (cười). Từ ngày bán bánh mình không còn phải xin tiền bố mẹ nữa và còn có một khoản tiết kiệm nhỏ dành riêng cho bản thân mình nữa”, Thu Hà nói.

Cô chủ nhỏ mỗi ngày bán gần 200 chiếc bánh trung thu

Dù đã tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, và đang theo học sau đại học nhưng Tôn Nữ Hạnh Quyên (24 tuổi - TP Huế) vẫn một lòng đam mê ẩm thực. Cô còn mở một tiệm bánh nho nhỏ với ước mơ đem những chiếc bánh do chính tự tay mình làm tới mọi người.

Ngoài các loại bánh Tây mà Hạnh Quyên vẫn thường bán thì bánh Trung thu cũng là một "mặt hàng" mà cô rất quan tâm.

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

"Thu nhập của mình trong tuần vừa rồi cũng tầm trên dưới 25 triệu tính luôn cả tiền vốn", Hạnh Quyên chia sẻ

"Quyên tự làm mày mò làm bánh Trung thu cách đây 3 năm rồi. Những chiếc bánh lần đầu tiên làm do chưa có kinh nghiệm nhiều nên khó lại càng khó. Đối với mình bánh Trung thu là loại bánh phức tạp và khó khăn. Đòi hỏi tỉ mẩn từ nhân cho đến vỏ bánh rồi đến cả việc nướng bánh cũng vô cũng vất vả. Khi tập tành làm bánh được nửa năm thì đúng dịp Trung thu nên mình đánh liều để thử nghiệm ngay", Quyên cho biết.

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

 Kiêm tiên triêu tư lam banh trung thu handmade

Trong những ngày mùa Trung thu, mỗi ngày Quyên bán được một số lượng bánh lớn, từ 100-180 cái so với cửa hàng nho nhỏ của mình

Cũng giống như Thu Hà, tất cả các nguyên liệu làm bánh Trung thu đều do Hạnh Quyên làm. Vì theo Quyên, chỉ tự mình làm mới cảm thấy yên tâm nhất mặc dù nó tốn thời gian tới cỡ nào. "Tất cả nguyên liệu đều do chính mình tự làm cả, dù mệt nhưng đảm bảo hơn việc mua nhân sẵn ở ngoài nhiều. Việc khó khăn và chú trọng nhất đó là việc sên nhân, làm nhân cho bánh Trung thu cũng là việc tốn nhiều mồ hôi và thời gian nhất".

Trong những ngày mùa Trung thu, mỗi ngày Quyên bán được một số lượng bánh lớn, từ 100-180 cái so với cửa hàng nho nhỏ của mình. Giá của mỗi chiếc bánh từ 35.000 - 55.000 đồng/chiếc tùy theo mỗi loại nhân cũng như khối lượng từng chiếc bánh.

Với Quyên, "thu nhập của những người bán bánh handmade như mình chủ yếu lấy công làm lời nên lợi nhuận thực tế cũng không cao".

Quyên cũng chia sẻ thêm, tuần cao điểm, Quyên có thể thu lại cho mình khoảng 25 triệu đồng kể cả vốn lẫn lãi. "Thu nhập của mình trong tuần vừa rồi cũng tầm trên dưới 25 triệu tính luôn cả tiền vốn", cô nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm