Nội dung

Đăng đàn khoe mâm cơm trên mạng xã hội, lại thêm một bà mẹ trẻ nữa trở thành chủ đề "ném đá" của hội chị em. Đó là trường hợp của tài khoản facebook có tên P.T.T cùng lời chia sẻ "Bữa cơm 5 người và 1 trẻ 3 tuổi của nhà em! Canh cua: 17k; cà muối: 5k; thịt ram giòn: 40k; lòng gà trứng non xào hành tây: 45k; chôm chôm: 20k''.

Đi kèm lời giới thiệu mâm cơm có "tổng trị giá" lên đến 127 nghìn cho 6 người là bức ảnh về một mâm cơm gia đình khá hấp dẫn, đủ đầy các món canh, xào, chiên... màu sắc tương đối hài hoà.

Khoe mâm cơm 127 nghìn 6 người mẹ trẻ bị chê tới tấp vì ăn vậy nhanh mua nhà lắm

Bà nội trợ khoe mâm cơm 127 nghìn 5 người lớn 1 trẻ em.

Tuy nhiên, điều khiến chị em "nhăn mặt", đó là lượng thịt cho 6 người ăn mỏng manh và ít đến độ trải dàn ra mới kín được mặt đĩa và bát canh cua thì được đựng trong một tô chỉ ngang tô phở một người ăn, phần riêu cua cũng lõng bõng điểm xuyết. Món ăn nhiều nhất mâm cơm, có lẽ là bát cà muối khá lớn.

Các "thánh soi" trên mạng xã hội ngay lập tức bình luận:

"Mâm cơm thế này nhà mình 5 người chắc cứ nhìn nhau không dám gắp".

"Mẹ nó mua đâu được mâm cơm này chỉ 127 nghìn, cua bây giờ mua 15 - 20 nghìn được có 5,6 con, thịt 40 nghìn chắc được 2 lạng thịt. Ở chỗ em mà có giá như chị chắc vợ chồng em sớm đủ tiền mua nhà".

"5 người ăn chưa kể 1 bé con ăn thế kia thì ít thật. Chỗ này nói thật chỉ 2 vợ chồng mình. Hôm nào vui tính, nhịn ăn sáng mình mình ăn còn hết mâm này ấy chứ''.

"Mâm cơm này 2 người lớn 1 em bé ăn thì còn đủ".

Khoe mâm cơm 127 nghìn 6 người mẹ trẻ bị chê tới tấp vì ăn vậy nhanh mua nhà lắm

Lượng thịt cho 6 người ăn mỏng manh và ít đến độ trải dàn ra mới kín được mặt đĩa và bát canh cua thì được đựng trong một tô chỉ ngang tô phở một người.

Một số ý kiến cũng tỏ ra thông cảm với chủ nhân mâm cơm:

''Mình thấy mẹ ấy khoe mâm cơm này là ngon và đẹp mắt rồi mà, còn ăn ít ăn nhiều là do từng gia đình, nấu nhiều ăn không hết có phải lãng phí không? Mà mom ấy còn nói là gia đình mom ấy ăn cơm ít, ăn vặt là chủ yếu rồi mà''.

''Nhà mình ở nông thôn, chả có điều kiện mà được ăn sang. Mình thấy bữa cơm như thế này là ngon rồi, lựa nhau mà gắp. Chủ yếu nếu thích ăn nhiều cơm cho no bụng là được. Mình cũng có thể ăn hết 3 bát cơm chỉ với 1 bát canh cua kia mà không cần thức ăn luôn''.

Giữa khi cuộc tranh luận vẫn đang còn sôi nổi, bà nội trợ trẻ đã phải vào bình luận thừa nhận rằng  mâm cơm này đúng là ít, nhưng do "gia đình mình ăn như mèo ấy, ít lắm, chủ yếu là ăn vặt thôi".

Quả thật, phụ nữ đi chợ, nấu cơm không chỉ mong muốn được chăm sóc chồng con những bữa cơm ngon miệng đủ chất mà còn thích được khen ngợi tài đảm đang, khéo léo vun vén, chi ít tiền mà vẫn nấu được nhiều. Bữa cơm gia đình mỗi nhà một khác tuỳ thuộc vào đặc điểm, thói quen từng người và chị em chỉ nên coi những mâm cơm này như một lời tham khảo mà thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Tuyệt chiêu hấp cá không tanh

Nếu không biết cách hấp cá thì món sẽ có mùi tanh và khó ăn vì thế chị em hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để cải thiện món cá hấp nhé: - Mùi tanh đặc trưng của cá là do chất histamine...

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Chỉ 5 phút với cocktail Mimosa

Để pha một ly cocktail Mimosa vô cùng đơn giản. Nguyên liệu: Tỉ lệ cho một ly cocktail: 6 phần rượu vang sủi bọt Spumante (hoặc một loại vang sủi bọt  khác), để lạnh. 4 phần nước cam vắt....

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Hà biển tráng trứng đầy hấp dẫn

Hà biển tráng trứng sẽ giúp bữa cơm nhà bạn thêm nhiều hương vị thơm ngon và độc đáo. Nguyên liệu: - Ruột hà biển: 200 gr - Trứng vịt: 2 - 3 quả - Hành lá, thì là, hạt tiêu, gừng Thực...

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm