Nội dung
Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Lần đầu sinh con, Khánh Thi không khỏi hoang mang, lo lắng, nhất là khi kubi sinh ra chỉ nặng 2,9kg. Tuy nhiên, chỉ 9 tháng sau, nhờ sự chăm sóc “mát tay” của mẹ, Kubi đã được 13kg, trông rất bụ bẫm, đáng yêu.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Như nhiều mẹ khác, Khánh Thi ưu tiên nuôi con bằng sữa mẹ trong những tháng đầu tiên. "Tôi làm theo rất nhiều lời khuyên của mọi người như uống chè vằng, bột ngũ cốc, ăn móng giò với cháo và rau củ quả để Kubi luôn có đủ sữa mẹ".

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Kubi có sức đề kháng tốt, ít bệnh vặt, rất nhanh nhẹn. Vẻ kháu khỉnh của cậu bé được đông đảo khán giả yêu mến.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Tuy nhiên, lúc bé dần lớn thì công việc của Khánh Thi ngày càng nhiều hơn, không thể cho con bú thường xuyên. Lúc này, kiện tướng dancesport áp dụng một tuyệt chiêu khác. “Người ta nói trẻ nhỏ lớn lên trong lúc ngủ, vì thế, tôi luôn tìm mọi cách để con có giấc ngủ ngon”, cô cho biết.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Nữ nghệ sĩ luôn giữ nhiệt độ phòng mát mẻ, chọn quần áo thoáng và dùng khăn mềm nhúng nước ấm để vệ sinh cho bé sau khi bú no... nhằm mang đến giấc ngủ sâu cho Kubin.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Khánh Thi từng lo lắng khi con bị hăm tã, ngứa và nổi nhiều mẩn đỏ. Do đó, bên cạnh các bài thuốc truyền thống như nấu nước chè xanh, lấy lá mướp đắng tắm cho bé, cô cũng ưu tiên những sản phẩm tã, bỉm thấm hút tốt, mềm mịn, có lớp dưỡng ẩm.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Việc vui chơi, vận động của Kubin cũng rất quan trọng. Bạn gái phan hiển không gượng ép con mà để bé vui chơi tự do, hoạt động thoải mái trước các đồ vật mà cu cậu thích.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Mỗi khi được nghỉ ở nhà, Khánh Thi cố gắng bày thật nhiều trò để chơi với con. Có lúc cô thử hoá trang thành người lạ để xem phản ứng của bé thế nào. “Bé cười, nhún nhảy, nói bập bẹ... hay bất kỳ hoạt động nào khác cũng có tác động rất lớn đến tinh thần và thể chất. Con vui vẻ thì khi ăn, khi bú sẽ hấp thu tốt, ngủ ngon hơn và cũng sẽ bụ bẫm”, Khánh Thi chia sẻ.

Khánh thi tiết lộ bí quyết chăm con bụ bẫm

Từ ngày con trai đầu lòng chào đời, tổ ấm của Khánh Thi - Phan Hiển bận rộn hơn nhưng cũng tràn ngập tiếng cười. Cả hai đều cố gắng sắp xếp công việc để chăm sóc cho 'hoàng tử nhí'.

Mai Thương

pampers baby dry sơ sinh mới với công nghệ 5 sao, thấm hút và chống tràn tốt hơn cùng với lớp bề mặt mềm mại như bông nâng niu làn da của trẻ sơ sinh. Tã dán mới này giúp da bé khô thoáng đến 12 giờ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm