Nội dung

Kikkoman được xem như "di sản" của người Nhật, mặc dù không chỉ nhật bản mới có nước tương. Đây là sự tổng hòa của khoảng 300 nguyên liệu khác nhau, được chọn lọc cẩn thận, cân bằng trong một loại gia vị có thể tạo được sự kích thích ở cả năm giác quan. Thưởng thức những món luộc, hấp, Sashimi tươi ngon, chấm ngập trong hương vị cân bằng tinh tế của Kikkoman sẽ mang lại những ấn tượng khó quên.

Khám phá các loại gia vị nhật bản

Sashimi thường được thưởng thức cùng Kikkoman.

Mirin cũng là một loại gia vị khác đặc trưng của Nhật Bản. Mirin được tạo ra do quá trình chuyển hoá tinh bột thành đường lên men từ mạch nha lúa gạo và nếp trộn với rượu. Bạn có thể cảm nhận được rõ ràng hương vị của Mirin qua các món nướng, kho, có tác dụng như chất dẫn giúp cho gia vị nhanh thấm vào thức ăn, mà không làm cho nguyên liệu nấu món ăn bị vỡ. Ngoài ra, Mirin làm tăng độ ngọt tự nhiên cho đồ ăn. Vì vậy các món ăn Nhật Bản luôn giữ được vị thanh khiết vốn có của nguyên liệu tươi.

Với Sashimi hay Sushi, người thưởng thức sẽ không thể bỏ qua Wasabi (hay còn gọi là mù tạt). Khác với Wasabi thông thường, Wasabi Nhật mang vị cay nồng nhưng không quá gắt. Wasabi tốt cho sức khỏe và tăng thêm hương vị cho món ăn, đặc biệt là với các món cá và hải sản.

Khám phá các loại gia vị nhật bản

Không chỉ là gia vị, Wasabi (chiếc lá) còn gúp món Sushi thêm bắt mắt.

Xuất hiện từ đầu thế kỷ thứ VIII, Miso lại là một gia vị giàu đạm, vitamin và khoáng vi lượng, được lên men trực tiếp từ đậu nành cùng với gạo hay lúa mì. Miso là loại sốt đặc sánh có vị mặn kèm theo mùi thơm và hương vị độc đáo riêng từng vùng, hoặc từng nguyên liệu. Chính vì thế, Miso có thể dùng làm tương, nước sốt; để muối rau cải, thịt hoặc nấu chung với nước dùng dashi.

Ngoài những gia vị đặc trưng trên, các loại gia vị phong phú khác trong kho tàng ẩm thực của Nhật Bản còn có: sake nấu (cooking sake); dầu vừng, gia vị Shichimi Togarashi (gồm 7 thành phần, thường ăn kèm với súp và mì), gừng muối, rong biển Nori, muối mè, củ cải, sốt cà chua Tonkatsu (loại sốt cay của Nhật, giống như xốt Worcestershire và mù tạc, thường ăn với thịt heo Tonkatsu)…

Khám phá các loại gia vị nhật bản

Một bàn ăn Nhật Bản có thể xem như một "bộ sưu tập" các món ăn với sự kết hợp hài hoà, khéo léo giữa nhiều yếu tố như: đặc điểm từng vùng địa phương, món ăn thay đổi theo mùa, ảnh hưởng lịch sử qua sự lựa chọn món ăn, kỹ thuật trình bày và không thể thiếu là nghệ thuật sử dụng và kết hợp các loại gia vị, để vừa giữ được hương vị thuần khiết của nguyên liệu, vừa làm tăng mùi vị của món ăn.

Sumo Shushibar (buffet Nhật Bản) sử dụng hơn 20 loại gia vị nhập khẩu Nhật Bản khác nhau cho hơn 100 món ăn. Tại Sumo Sushibar, thực khách sẽ được nhân viên phục vụ tài bàn mà không cần mất công di chuyển chọn món. Bên cạnh đó, từ ngày 1 đến 30/10, mỗi khách hàng khi đến sumo sushibar sẽ được nhận quà tặng là voucher trị giá 100.000 đồng.

Địa chỉ nhà hàng tại số 16-18 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Web: www.sumosushibar.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/sumosushibar.com.vn
Hotline: 04.35 186 186

Minh Thư

HN000381

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm