Nội dung
Dòng xe số phổ thông của hãng xe Nhật Bản honda wave rsx 2014 mới chỉ có mặt trên thị trường từ tháng 4 nhưng đã đạt doanh số ấn tượng với 178.915 xe bán ra, là mẫu xe số bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

honda Việt Nam trình làng wave rsx 2014 với hai phiên bản chế hòa khí và phun xăng điện tử fi hồi đầu tháng 3. Hơn một tháng sau, dòng xe này mới chính thức có mặt tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Thời điểm đó, những nghi ngại về thành công của Wave RSX 2014 xuất hiện khi giá bán của xe vẫn giữ nguyên, thậm chí một số đại lý còn bán thấp hơn giá đề xuất. Tuy nhiên, ngay trong tháng đầu tiên lên kệ, doanh số của mẫu Wave RSX mới khá ấn tượng với 20.571 chiếc được bán ra.

Honda wave rsx mẫu xe số bán chạy nhất tại việt nam
Mới ra mắt nhưng Honda Wave RSX 2014 nhanh chóng xác lập vị thế dẫn đầu dòng xe số phổ thông.​

4 tháng sau đó, doanh số của dòng xe này duy trì mức trên dưới 30.000 xe/tháng trước khi bùng nổ trong tháng 9/2014 với 61.713 chiếc. Mặc dù hầu hết các mẫu xe đều có doanh số tăng trong tháng 9 nhưng Wave RSX 2014 tăng mạnh nhất, xếp trên cả dòng xe ăn khách Air Blade 125 (với 46.572 xe). Sau 6 tháng có mặt trên thị trường (từ tháng 4 đến tháng 9), doanh số toàn thị trường của Wave RSX mới đạt 178.915 xe, đứng thứ hai trong top 10 xe bán chạy nhất ở Việt Nam và đứng đầu mảng xe số.

Các đối thủ của Wave RSX 2014 là Yamaha Sirius/Sirius Fi và Suzuki Viva 115 Fi cùng thời gian trên đạt doanh số lần lượt là 146.675 xe và 5.595 xe. Cuộc đua của 3 mẫu xe số phổ thông dường như chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa 2 model của Honda và Yamaha. Suzuki Viva 115 Fi dù cải tiến về động cơ và thiết kế nhưng sau hơn một năm bán ra, mức độ yêu thích của người dùng trong nước vẫn khá thấp.

Honda wave rsx mẫu xe số bán chạy nhất tại việt nam
Thiết kế đẹp, thể thao và trẻ trung cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố hút khách ở Wave RSX 2014.
Sự thành công của Wave RSX 2014 được đánh giá là thầm lặng, bởi từ khi ra mắt đến khi có mặt trên thị trường, mẫu xe này ít gây chú ý bằng những ồn ào về giá hay chất lượng như các mẫu xe khác. Một số chủ đại lý cũng chia sẻ cảm thấy ấn tượng với sự ăn khách của chiếc xe. Những yếu tố hút khách thể hiện ở thiết kế đậm chất thể thao, trẻ trung, khỏe khoắn. Ngoài ra, lần đầu tiên dòng Wave RSX được áp dụng hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Wave RSX phiên bản mới với hệ thống phun xăng điện tử có giá bán từ 21,5 đến 24 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản chế hòa khí có giá từ 19,5 đến 22 triệu đồng. Sắp tới honda wave rsx 2015 sẽ được ra mắt chắc chắn sẽ có những thay đổi phù hợp nhằm đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Nguồn: zing.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm