Nội dung

Sau khi trở về từ cuộc thi Vua đầu bếp 2014 đến nay, cuộc sống và hoạt động ẩm thực của cô Thanh Ngân MasterChef cũng có nhiều thay đổi. Từ một người phụ nữ, người mẹ, người bà của gia đình, gắn bó thường ngày với căn bếp, cô được nhiều người biết đến hơn, quan tâm, ủng hộ, từ cuộc sống ngoài đời cho đến mạng xã hội.

Những chia sẻ nấu ăn của cô được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. “Có bạn đang nấu ăn cũng gọi điện hỏi cô cách nấu. Sự tin tưởng và tình cảm của mọi người khiến tôi rất vui và có thêm động lực tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ẩm thực”. Cô Ngân chia sẻ.

 Học cô thanh ngân masterchef làm nước hoa bưởi nấu chè

“Có bạn đang nấu ăn cũng gọi điện hỏi cô cách nấu. Sự tin tưởng và tình cảm của mọi người khiến tôi rất vui và có thêm động lực tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ẩm thực”. Cô Ngân chia sẻ.

Ngoài ra, cô Ngân cũng thường tham dự các sự kiện ẩm thực, qua đó cô có thể học hỏi thêm được nhiều kiến thức và món ăn của các miền, thêm nhiều người bạn mới có chung tình yêu bếp với mình.

Gần đây, đúng dịp mùa hoa bưởi về, cô Thanh Ngân lại tiếp tục chia sẻ công thức cách ướp hoa bưởi lấy nước thơm thêm vào các món ăn, đồ uống. Cô cho biết “thực ra, việc dùng hoa bưởi để chế biến ẩm thực đã được mọi người áp dụng từ rất lâu rồi. Từ xưa các cụ đã biết dung hoa bưởi với sắn dây, ướp trà, ướp mía để lưu lại hương thơm quyến rũ”.

 Học cô thanh ngân masterchef làm nước hoa bưởi nấu chè

Hàng năm cô Thanh Ngân đều là nước đường hoa bưởi để thêm vào các món chè, đồ uống

Nhưng cô cũng chỉ ra, với cách làm truyền thống đó vẫn còn một số hạn chế. Chẳng hạn như sắn dây, trà ướp hoa bưởi vào hay bị mốc và mất nhiều công sức. Vì thế cô quyết định thay đổi “chiêu thức” để các món ăn, nguyên liệu làm đồ uống vẫn ngon, giữ được hương hoa mà không tốn nhiều thời gian, công sức chút nào. Đó là cho đường vào ướp hoa bưởi để lấy nước thơm dùng dần vào mỗi độ tháng 3 về.

Cô Ngân chia sẻ thêm, khi mua hoa bưởi để ướp, mọi người nên chọn những bông không bị dập nát, mới hái, còn tươi.

 Học cô thanh ngân masterchef làm nước hoa bưởi nấu chè

Cô Ngân chia sẻ thêm, khi mua hoa bưởi để ướp, mọi người nên chọn những bông không bị dập nát, mới hái, còn tươi.

Nước hoa bưởi làm kiểu này cô cho vào món chè, làm kem, cho vào pha trà, làm bánh. Nhất là món chè hoa cau rất hợp, tiện lợi. Chỉ cần cho 1 ít nước hoa bưởi vào là đảm bảo hương thơm mát dịu, tinh thần sảng khoái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm