Nội dung

Chị Ngọc Mai cho biết, cách làm bột tôm chị học được từ một chị nội trợ khác trong hội nhóm nấu ăn trên facebook. Chị thấy cách làm này không khó mà lại có được thứ gia vị thơm ngon, hoàn hảo, an toàn vệ sinh thực phẩm nên đã chia sẻ lại cho mọi người cùng biết. Kết quả là công thức của chị được rất nhiều người bấm chia sẻ và yêu thích.

Chị Mai đã rất vui và không ngờ lại có nhiều người quan tâm cách làm này đến vậy. Nhiều chị em hỏi công thức cũng như bí quyết để làm được bột tôm như chị.

 Cách làm bột tôm cực hot của mẹ việt

Chị Ngọc Mai và con trai

Chị Mai nhấn mạnh, để làm bột tôm ngon thì cần chọn tôm đồng. Loại tôm này sấy vừa nhanh khô mà thịt chắc nên sẽ đem lại hương vị thơm ngon riêng. Hơn nữa, cũng không nên bỏ càng hay râu tôm mà chỉ nên rửa sạch vì chất dinh dưỡng ở các phần này cũng rất nhiều. Nếu không có tôm đồng thì làm bằng tôm thịt, tôm nõn cũng được nhưng thời gian sấy sẽ lâu hơn.

 Cách làm bột tôm cực hot của mẹ việt

Chọn tôm đồng làm bột tôm sẽ đem lại thành phẩm rất ngon, chị Mai chia sẻ

“Khi sấy tôm, cần đặc biệt lưu ý, công đoạn sấy tôm sao cho chuẩn và cần sấy lại lần 2. Thêm vào đó, để đạt được độ khô cũng như nhỏ mịn của bột tôm như mong muốn thì có thể xay thêm lần nữa”, chị Mai chia sẻ.

Chị Mai cũng cho biết, cứ 500g tôm với 100g muối sẽ cho thành phẩm khoảng 200g bột tôm. Vì tự làm nên bột tôm không có chất bảo quản, phải cất trong tủ lạnh dùng dần trong 3 tháng. Mỗi lần chỉ dùng lấy ra lượng vừa đủ và dùng trong thời gian ngắn.

 Cách làm bột tôm cực hot của mẹ việt

Chị Mai cũng cho biết, cứ 500g tôm với 100g muối sẽ cho thành phẩm khoảng 200g bột tôm.

Bột tôm dùng để nấu các món canh thơm ngon, thanh máy mùa hè như canh bầu, canh bí, rau mùng tươi, canh mướp… hay loại canh nào đó mà bạn thích.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm