Nội dung
Hoành thánh hải sản hấp dai

 Nguyên liệu:

- 200g nạc cá thác lác

- Muối, tiêu, hành băm

- 100 g nạc cua

- 200 g tôm thẻ tươi

- 100 g thịt nạc dăm

Thực hiện:

Quết nạc cá cho thật dai. 100g nạc cua rỉa nhỏ. 200g tôm thẻ tươi, lột vỏ rút bỏ gân đen, băm nhuyễn. 100g nạc dăm băm hoặc xay thật nhuyễn.

Trộn nhồi tất cả cho thật đều với: 1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu + 2 muỗng cà phê hành ta băm + 2 muỗng cà phê dầu mè. Dùng muỗng cà phê múc chia đều thành từng phần nhỏ, sắp thưa vào đĩa kim loại hấp cách thủy sau khi nước sôi trong khoảng 5-7 phút, vừa đủ cho nhân chín tới. Chắt nước hấp ra để riêng.

- Vài xấp bánh hoành thánh, chọn bánh ngon, đừng quá nồng mùi bột khoai. Gói mỗi phần nhân vào một lá hoành thánh với cách gói yếm như sau: đặt nhân vào một góc, cuốn tròn lá hoành thánh vào đến 2/3, gấp hai cạnh bên vào và nhận hai tai góc thừa vào với nhau, lá hoành thánh sẽ còn lại một tai góc không gói vào; hoặc đơn giản gói vuông miếng nhân cho vừa kín là được.

- Chuẩn bị xửng hấp cho sôi già nước. Sắp hoành thánh vào đĩa, cho vào xửng hấp chỉ trong 2-3 phút - tùy hoành thánh ngon dở, dày mỏng - cho bánh hoành thánh vừa đủ chín vì phần nhân đã chín rồi. Đây là cách làm cho món ăn có vị dai vì không phải hấp lâu.

- Làm nước xốt: 1/2 chén xốt cà chua đặc + phần nước hấp nhân, nêm vào 1-2 muỗng cà phê đường cho vừa ngọt, vắt từ từ vào ít chanh hoặc kép chấp cho hỗn hợp có vị chua ngọt nhẹ, thêm 1 muỗng cà phê gừng băm + 1 muỗng cà phê dầu hào, khuấy đều hỗn hợp rồi mới nêm vào chút muối cho đậm đà. Nấu sôi nhẹ, cho vào từ từ ít nước pha bột năng cho xốt sệt lại để sôi lại là được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm