Nội dung

1. Rau câu ốc

Món ăn là sự kết hợp giữa rau câu và ốc. rau câu ốc làm không khó, chỉ là phần nhân rau câu được thay thế bằng thịt ốc. Đậy là thành phần làm nên sự tò mò, đem lại cảm giác lạ miệng cho người ăn. Người đầu bếp sử dụng ốc gai chúa để chế biến món ăn này, theo giải thích thì thịt ốc gai chúa mềm, dai, có vị ngọt, rất bổ dưỡng.

Hai món ăn độc đáo từ ốc ở sài gòn

Thành phần đơn giản nhưng lạ miệng đem lại cảm giác thích thú cho người ăn. Ảnh: Khánh Hòa.

Ốc gai chúa sau khi rửa sạch được luộc chín, chỉ lấy phần thịt ốc màu trắng bên trong, thái hạt lựu để riêng. Bột rau câu pha với nước theo một tỉ lệ nhất định, đánh tan và nấu trên bếp lửa. Trong suốt quá trình nấu phải thường xuyên khuấy để rau câu không bị đóng cục. Khi hỗn hợp đó sôi lên, bạn cho đường (có thể dùng sữa hoặc nước cốt dừa tùy theo ý thích) và lá dứa vào để rau câu có vị ngọt và thơm.

Cho một ít thịt ốc đã thái hạt lưu vào khuôn, đổ rau câu vào sau đó để nguội, ướp lạnh là dùng được. Khi thưởng thức món ăn này, ngoài cái vị ngọt, mát lạnh mà rau câu mang lại, bạn còn cảm nhận được cái vị giòn sần sật và hơi dai của ốc, cảm giác rất thích thú và ngon miệng.

2. Chè ốc

Nấu chè ốc không khó nhưng cần sự tỉ mỉ của người chế biến. Chè có thành phần đơn giản với thịt ốc là nguyên liệu chính. Ốc để lựa chọn nấu món ăn này là ốc súng. Sau khi rửa sạch, ốc được luộc chín, lấy phần thịt màu trắng bên trong, thái hạt lựu để riêng. Nấm tuyết ngâm nước hơi mềm, rửa sạch và thái nhỏ vừa ăn.

Hai món ăn độc đáo từ ốc ở sài gòn

Sự pha trộn các thành phần làm nên món ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Ảnh: Khánh Hòa.

Cho đường phèn, đường cát vào nồi nước, đun sôi đến khi đường tan hết, cho vào đó một vài lát gừng, các loại thảo dược, nêm lại vừa ăn, cho thịt ốc và nấm tuyết vào, múc ra chén và thưởng thức. Khi ăn chè ốc, bạn nhớ cho vào chén vài giọt tắc (quất) sẽ làm món ăn thêm thơm ngon.

Hai món ăn độc đáo từ ốc ở sài gòn

Thịt ốc súng, nấm tuyết, gừng và các loại thảo dược là thành phần chính làm nên món ăn độc đáo này. Ảnh: Khánh Hòa.

Ăn một thìa chè ốc cảm nhận cái vị ngọt thanh của đường phèn, cái giòn sần sật của thịt ốc, nấm tuyết cùng hương thơm thoang thoảng của các loại thảo dược, của gừng đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng. Khi ăn hết vẫn còn thòm thèm.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nhà hàng Wabi Sabi ưu đãi mừng 20/10

Một bữa tiệc ấm áp, ngọt ngào trong không gian lãng mạn, riêng tư tại Nhà hàng sẽ chính là khoảnh khắc ý nghĩa để bạn có thể bày tỏ tình cảm chân thành đến người mẹ, người chị, người phụ nữ yêu quý nhất.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm