Nội dung

Tối qua đi làm về đã mệt thì chớ lại gặp đúng cảnh bà nội đang vừa xem ti vi vừa nhai thức ăn rồi nhè ra thìa và lại đút cho cháu, mình phải chạy vội vào nhà vệ sinh bởi vì suýt chút nữa là nôn thốc nôn tháo ra phòng khách. Không biết các mẹ cảm thấy thế nào, còn riêng mình thì cực kỳ kinh hoàng mỗi lần tận mắt chứng kiến “công nghệ nhá cơm” ấy của mẹ chồng.

Rất nhiều lần mình đã tìm cách góp ý với mẹ chồng, trực tiếp có, bóng gió xa xôi cũng có, đã giải thích hết nước hết cái rồi, ấy vậy mà bà vẫn cứ khăng khăng làm theo “kinh nghiệm”. Mẹ chồng mình còn bảo: “Gớm, cứ bày đặt rườm rà, chúng mày còn trẻ thì biết gì, cũng bằng cách này một tay mẹ nuôi ba đứa con khôn lớn, mà đứa nào cũng ngoan ngoãn và thông minh cả còn gì. Cứ nhìn chồng mày thì biết, nó đẹp trai lại tài giỏi như bây giờ là nhờ cả vào cơm nhá của mẹ đấy!”. Nghe đến đây mình dở khóc dở cười, chẳng biết phải dùng lý lẽ gì để “bật” lại mẹ chồng nữa.

 Hãi hùng công nghệ nhá cơm của mẹ chồng

Mẹ chồng "giận" khi tôi góp ý không nên nhá cơm (Ảnh minh họa)

Bài liên quan:

Theo lời mấy chị đồng nghiệp mách, mình liền mua cả máy xay thức ăn và nồi cơm điện loại nhỏ chỉ để dành riêng cho bà ở nhà nấu cơm nát cho cháu, vậy mà lúc sáng mình đi làm thế nào thì buổi tối trở về nhà mọi thứ vẫn nguyên si ở vị trí cũ. Thấy vậy, mình quyết định mỗi buổi sáng thức dậy sớm hơn thường lệ để tự tay cắm cơm nát như cháo đặc và xay nhỏ đồ ăn ra rồi nấu chín sẵn trong nồi, sau đó dặn bà ở nhà cho cháu ăn.

Nhưng cũng chỉ được một bữa sáng mẹ nấu sẵn rồi thì con trai mới được ăn tươm tất như vậy, còn buổi trưa và buổi tối mẹ không có nhà thì bà nội vẫn cứ trường kỳ thực hiện “chiến dịch cơm nhá” của riêng mình. Đồ ăn cho trẻ thì chỉ nên nấu bữa nào ăn luôn bữa ấy cho đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng, vậy nên mình cũng chẳng thể nấu luôn cháo đặc cả ngày cho con rồi dặn bà đến bữa thì hâm nóng cho cháu ăn được.

Bất lực, mình đành nhờ ông xã lên tiếng. Nhưng lần này bà nội cu Tom không những không nghe mà còn lớn tiếng mắng ông xã nhà mình là: “Trứng khôn hơn vịt”. Ông xã dù gì cũng là đàn ông, vậy nên khi nghe mẹ càu nhàu giải thích bằng lý lẽ: “Tao cũng nuôi mày lớn lên bằng cách ấy, có mấy khi bị bệnh tật hay ốm đau gì đâu nào” thì cũng xuôi xuôi và cuối cùng thì… mặc kệ. Còn mình, quả thực mình chẳng yên tâm một chút nào, ngày ngày mình cứ sống trong sợ hãi, vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con trai.

Chẳng biết người khác nghĩ thế nào, còn mình thì chỉ thấy việc nhá cơm là rất mất vệ sinh, dễ lây lan các bệnh về răng miệng, hệ tiêu hóa và hô hấp như: sâu răng, viêm dạ dày, viêm gan, lao phổi, cúm, tả… Miệng người lớn chứa cực nhiều vi khuẩn và vi trùng, nhưng vì sức đề kháng của người lớn tốt nên chưa phát bệnh, nhưng khi sang đến trẻ em thì kiểu gì những vi khuẩn và vi trùng ấy cũng phát triển và gây họa. Hơn nữa, có bao nhiêu bổ béo của cơm và thức ăn thì người lớn đã hấp thụ hết, cái còn lại để “nhè” ra và mớm cho trẻ chỉ còn là xác cơm, vậy thì lấy đâu ra chất dinh dưỡng. Việc bà nội bữa nào cũng nhá cơm nên cháu chỉ việc nuốt mà không phải tập nhai, xét về lâu về dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình ăn uống và tiêu hóa của trẻ.

Hai vợ chồng mình đi làm đầu tắt mặt tối suốt ngày, vậy nên cũng ít có thời gian trực tiếp ở nhà để chăm sóc con, cũng may bà nội ở quê còn khỏe mạnh lên chăm nom cháu giúp. Ngày hôm qua lúc đi làm về lại nhìn thấy cảnh bà nhá cơm cho cháu, mình không kiềm chế được liền góp ý thẳng, thế là mẹ chồng nổi giận buông thìa buông bát, đứng dậy bảo: “Đấy, mẹ mày có giỏi thì cho nó ăn đi”. Mình vừa tức lại vừa hối hận, chỉ sợ bà phật ý mà bỏ về quê thì hai vợ chồng chẳng biết phải xoay sở ra sao. Mình không biết phải xử lý tình huống này như thế nào nữa, tiếp tục góp ý thì không có đủ “can đảm”, còn nếu để kệ bà nhai, mớm cơm cho cháu như bây giờ thì ngày ngày mình cứ phải thấp thỏm lo lắng cho vấn đề sức khỏe của con trai yêu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm