Nội dung

Chào các mẹ,

Dạo này thời tiết ấm áp hơn thích thật các mẹ nhỉ! Mẹ Híp thì như trút được gánh nặng nỗi lo con ốm. Các mẹ không biết chứ Híp nhà mình hay bị ốm lắm. Có lẽ sức đề kháng của con còn yếu nên những ngày trái gió trở trời là Híp rất dễ bị cảm, sốt. Đợt lạnh vừa rồi Híp cũng ốm tới hai lần đấy, tội nghiệp lắm! Cũng may mẹ Híp học được bài thuốc trị cảm sốt cho bé từ ngải cứu, nên con cũng nhanh hết mà đỡ hại người nữa. Chứ uống thuốc tây nhiều mình sợ bé bị ảnh hưởng không tốt.

Hôm đó mẹ Híp đón con ở trường về thì thấy bé hơi nóng, mặt cứ ỉu xìu. Mẹ đâm lo vì đi đường gió lạnh, sợ con nhiễm lạnh rồi lại bị cảm. Thực ra buổi sáng thấy trời gió mẹ định cho con ở nhà rồi, nhưng vì bố mẹ có việc quan trọng nên đành đưa Híp đi nhà trẻ. Dù cố gắng 'che-be-bịt-bọc' mà Híp vẫn nhiễm lạnh. Ai bảo ngồi sau lưng mẹ, con cứ nghịch giật khẩu trang với khăn ra!

Vậy là Híp ôm thật rồi! Mẹ pha sữa ấm mà con nằm bẹp không chịu uống, bữa tối mẹ dỗ dành mãi mới ăn được tí cháo. Chả bù cho mọi hôm Híp của mẹ ăn ngoan ơi là ngoan. Ba sờ trán Híp thấy nóng ran, vậy mà Híp vẫn ngọng nghịu: “Ba ơi, Híp “hốtttt”. Người con nóng hầm hập trên 38 độ nên mẹ vội lấy nước ấm lau người cho con. Thế mà chả thấy con bớt nóng chút nào. Mẹ giục ba gọi cho dì Xuân hỏi xem uống thuốc gì để mua cho con, vì dì ấy là dược sĩ mà. Nhưng đang bấm số chợt ba dừng lại, bảo: “Lần trước anh nghe bác Thủy hàng xóm nói có bài thuốc nam trị sốt cho trẻ con tốt lắm, để anh qua hỏi”. Ba vội vã đi, lát sau bác Thủy tất tả chạy sang, hỏi mẹ: “Thế cháu nó cảm lạnh à, sốt có cao không?”, mẹ bảo: “Gần 39 độ rồi bác ạ, em đang định cho cháu đi viện mà trời thì mưa quá...”. Bác Thủy chau mày: “Mưa gió thế này ra ngoài cũng không ổn, hay cô chú cho cháu uống nước ngải cứu sắc xem thế nào. Thằng Cún cháu tôi lần nào cảm sốt cũng uống, khỏi ngay, chứ đến viện bây giờ thì cũng được uống hạ sốt rồi nằm chờ theo dõi thôi”.

Mẹ nhìn ba, hơi lo lắng nhưng bác Thủy bảo: “Uống cái đó hiệu nghiệm lắm”. Vậy là ba đành nhờ bác sắc “thuốc” cho con, vì bác nói bên nhà lúc nào cũng sẵn ngải cứu phơi khô.

 Hạ sốt cho bé bằng lá ngải cứu

Uống nước ngải cứu sắc có công dụng trị cảm sốt rất tốt. (Ảnh minh họa)

Bài liên quan:

Quả thật, uống xong bát ngải cứu của bác Thủy rồi nằm đắp chăn, mồ hôi con vã ra. Gần sáng mẹ đo thử thấy nhiệt kế còn hơn 37 độ một chút, tới hôm sau trán con đã “mát” trở lại. Mừng quá, ba mẹ vội sang cảm ơn bác Thủy, vì hôm qua mải trông con, lại lo lắng, căng thẳng nên chưa kịp cảm ơn bác. Nhân tiện mẹ hỏi luôn cách làm “thuốc” trị sốt cho con. Bác Thủy cười: “Ôi giời, dễ lắm, cô cứ lấy một nắm lá ngải khô rồi cho một bát nước vào sắc, khi nào cạn còn một nửa thì cho con uống”. Ba Híp trố mắt ngạc nhiên: “Chỉ có thế thôi hả bác?” - “Vâng, chỉ có thế thôi. Ngày trước tôi cũng hay cảm lắm, mà chỉ uống thế là đỡ chứ có bao giờ đi bệnh viện đâu...”, bác Thủy cười tủm trả lời.

Học bác Thủy, ba mẹ cũng đi mua ngải cứu về rửa sạch, phơi khô để có thuốc dự phòng cho Híp khi bị cảm sốt. Mùa đông lạnh thế này cứ phòng trước cho đỡ lo, mẹ tự nhủ! Lần sau chẳng may Híp có bị cảm là mẹ chỉ cần sắc một nắm ngải cứu khô cho con uống.

Chắc các bé khác không hay ốm như Híp nhà mình đâu nhỉ? Hi vọng là thế. Nhưng các mẹ ơi, đợt tới miền Bắc lại có đợt lạnh nữa đấy! Mẹ nào cẩn thận thì có thể phơi ít ngải cứu khô để dùng khi cần thiết như mẹ Híp nhé!

Bài thuốc này rất đơn giản và dễ nhớ, mẹ chỉ cần cho một bát nước vào sắc tới khi còn một nửa là được. Cho con uống xong mẹ nhớ đắp chăn để bé ra mồ hôi nhé. Chỉ đơn giản vậy thôi, có điều nước ngải cứu đắng nên hơi khó uống, mẹ phải thật khéo léo để nịnh con uống đấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm