Nội dung
Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Để nhìn thấy các con cao lớn khỏe mạnh như hôm nay là mẹ đã trải qua cả một quá trình gian nan vất vả, bởi từ những ngày còn bé xíu cả hai con rất lười ăn  uống.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Bắt đầu từ 2 tuổi, hai con thường rất hay ốm vặt, cứ mỗi cuối tháng đặt hai con lên cân đo là mẹ lại buồn phiền thở dài bởi dường như hai con chẳng tăng cân và chiều cao cũng chẳng xê dịch hơn bao nhiêu. Đi đâu hai con cũng bị quở là như suy dinh dưỡng.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Mẹ quyết định phải tìm hiều để thay đổi chế độ dinh dưỡng thật hợp lý cho hai con cùng kết hợp với việc vận động chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Trước đây, do không hiểu biết nên trong khẩu phần ăn hàng ngày của các con, mẹ không bổ sung thêm dầu ăn, nấu món gì cho hai con mẹ cũng hầm quá kỹ, mẹ nêm nếm lại hơi mặn so với độ tuổi của hai con.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Mẹ mắc một sai lầm nghiêm trọng là trong thực đơn ăn uống hàng ngày của hai con không hề có sữa, vì khi ấy mẹ cứ nghĩ rằng hai con được 2 tuổi rồi là chỉ cần ăn no là được chứ không cần phải uống sữa nữa. Mẹ cứ nhồi nhét cho các con ăn thật nhiều nhưng không hề biết rằng cách mình chế biến thức ăn cho con đã không đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Sau khi tìm hiểu kỹ và được bác sĩ về dinh dưỡng tư vấn, mẹ lên một thực đơn các món ăn luân phiên khác nhau trong mỗi bữa ăn, mỗi ngày trong cả tuần với đầy đủ đa dạng các nhóm thực phẩm khác nhau từ ngũ cốc, tinh bột, rau củ quả, tôm cua, cá, thịt, trứng...

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Lưu ý trong mỗi bữa ăn cần bổ sung thêm một chút dầu vừng, dầu mè, hoặc dầu gấc... Mỗi buổi sáng pha một muỗng mật ong vào ly nước ấm cho các con uống. Mật ong có tính chống viêm kháng khuẩn sẽ giúp tăng đề kháng tránh bị ốm vặt ho hen. Đặc biệt cần phải bổ sung thêm 3 ly sữa mỗi ngày sau các bữa ăn chừng 30 - 60 phút để đảm bảo chế độ dinh dưỡng của các con luôn được cân bằng hoàn chỉnh nhất.


Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Về việc vận động thì mỗi ngày cần phải được vận động ít nhất 2 giờ ngoài trời. Sáng nào mẹ cũng thức hai con dậy sớm một chút để tập thể dục dưới ánh nắng ban mai, vì ánh nắng buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ cơ thể bổ sung vitamin D để cho việc hấp thụ canxi được tốt hơn, tăng cường sức khỏe.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Mỗi buổi chiều mẹ thường cho các con ra ngoài chơi đùa, đạp xe, kéo co, nhảy dây hay lộn cầu vồng... Những ngày trời nắng mẹ nói ba cho các con đi biển, đi bơi để các con thỏa sức bơi lội vùng vẫy, vì mẹ biết rằng bơi lội mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay, bơi lội cũng là một phương pháp để các con phát triển chiều cao tối ưu nhất.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Từ ngày mẹ áp dụng triệt để chế độ dinh dưỡng cân bằng đầy đủ và vận động hợp lý thì thật sự hai công chúa nhỏ của mẹ đã thay đổi rất nhiều, tuy chưa gọi là mập mạp tròn trịa nhưng các con đã có da có thịt, hoạt bát nhanh nhẹn, vui vẻ khỏe khoắn và đặt biệt là không còn ốm vặt nữa.

Hai công chúa nhỏ năng động của mẹ

Cuối tháng vừa rồi mẹ lại cân đo cho hai con, trộm vía đứa nào cũng tăng 3 lạng và cao thêm 2cm, mẹ thật sự vui lắm luôn. Cứ vậy mà phát huy các con nhé, mẹ sẽ luôn dành những điều tốt nhất cho hai công chúa nhỏ của mẹ!

Thùy Dung

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử vnexpress phối hợp cùng nhãn hàng dutch lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm