Nội dung

Quán chè nằm trong khu Trung Tự, nơi gần với cư dân các trường THCS Đống Đa, PTTH Kim Liên hay Lê Quý Đôn. Vì thế, nếu phát hiện ra tiệm chè mới, lạ, bổ, rẻ này, hẳn các bạn học sinh sẽ rất “kết”.

Đây là quán chè bình dân, nằm trên khoảng sân rộng của một dãy tập thể. Với lợi thế ẩn mình dưới 2 gốc cây bằng lăng um tùm, lại được che chắn bởi nhà cao xung quanh nên tiệm rất thoáng mát, dễ chịu, rất hợp để khách ngồi lê la, "chém gió" sau mỗi buổi tan học, tan làm.

Thực đơn quán có chừng 10 món chè, được trưng bằng hình ảnh khá “hoành” cùng những cái tên độc đáo để hấp dẫn, “câu kéo” khách. Quả thật, cách PR đơn giản mà hiệu quả. Trưa chiều hè nắng nóng, chỉ cần nhìn từ xa thôi khách đã muốn tạt ngay vào đây để giải háo, giải khát. Và lúc này, bạn sẽ thấy mình đã vô tình khám phá được một địa chỉ ẩm thực thú vị.

Món ngon của quán chè đầu tiên phải kể đến là chè rau câu caramen. Đơn giản gồm nước cốt dừa thơm ngậy kết hợp với những viên thạch rau câu mềm mát, được tạo hình ngôi sao, trái tim, bông hoa dễ thương, gây kích thích thị giác cho người ăn. Hầu như khách teen nào bưng bát chè trên tay cũng phải trầm trồ, ngắm nghía thích thú một hồi rồi mới “nỡ” đưa lên lên miệng thưởng thức. Những viên thạch rau câu “đáng yêu” lại có nhân caramen ngọt mềm, tăng thêm cảm giác ngon miệng, thú vị.

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Chè rau câu caramen

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Chè cầu vồng cũng là món chè "duyên dáng" không kém. Món này ăn điểm nhờ những loại chân châu xanh đỏ, nhiều vị khác nhau. Có viên nhân dừa cổ truyền, có viên nhân nho khô, lại có viên nhân chuối, nhân đậu xanh… Ngoài ra là các loại thạch ca cao, thạch đen, thạch cốt dừa. Bát chè màu sắc, hương vị phong phú chắc hẳn cũng khiến teen rất “khoái”.

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Chè cầu vồng

Chè ngũ sắc có lẽ là loại thanh mát nhất, hợp với những ai ít hảo ngọt và thích hương hoa quả. Món chè này chỉ có thạch là chủ đạo nhưng phong phú với hương vị xoài, dứa, chanh leo, sữa dừa, cam… Thạch trong chè ngũ sắc chế biến giòn giòn, sần sật, mang vị chua chua ngọt ngọt của hoa quả, ăn mùa hè đúng là lý tưởng.

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Ngoài ra, các thực đơn chè khác đều là loại "không đụng hàng" bất kì đâu. Một số món còn rất “thức thời”, biến tấu từ những món giải nhiệt đang rất hot với giới trẻ Hà Thành, chẳng hạn như sữa chua rau câu lấy cảm hứng từ sữa chua mít, bạch ngọc rau câu biến thể từ chè khúc bạch hay caramen thập cẩm nằm trong “cơn bão” caramen biến tấu.

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Caramen thập cẩm

 Hà nội rủ nhau đi ăn chè lạ khu trung tự

Bạch ngọc rau câu

Nhìn chung, cả 10 loại chè tại đây đều có đủ 3 yếu tố mới, đẹp, dễ thương, rất đáng để bạn xung phong khám phá, làm "chuột bạch" cho nhóm mình.

Nếu muốn ăn chè, bạn có thể đi vào ngõ 46B Phạm Ngọc Thạch rồi rẽ phải một đoạn là đến. Ngay khu tập thể Trung Tự thôi bạn nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm