Nội dung

Vào ngày 1, 2/6 tới đây, lần đầu tiên gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 56 xã, phường thuộc 7 quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng, trẻ em làng trẻ mồ côi SOS Đà Nẵng sẽ được thưởng thức một Gala xiếc đặc biệt tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), do Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội kết hợp với Sở lao động thương binh và xã hội, làng trẻ em SOS Đà Nẵng thực hiện trong tháng hành động vì trẻ em. 

Đây là chương trình ý nghĩa, và là tour lưu diễn một số tỉnh miền Trung của đoàn Xiếc Hà Nội nhân dịp 1/6. Không chỉ phục vụ các em nhỏ thuộc diện chính sách, làng trẻ SOS, Đoàn cũng tổ chức nhiều buổi diễn phục vụ các em nhỏ, phụ huynh, thầy cô giáo nhân dịp Quốc tế thiếu nhi. 

 Hà nội mang xiếc phục vụ 3000 hoàn cảnh khó khăn ở đà nẵng

Ông Phạm Công Nguyên, Phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội TP Đà Nẵng cho biết, trong thời gian gần đây, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng. Tuy nhiên, để đem tới cho các em 1 chương trình biểu diễn với quy mô như thế này thì đây là lần đầu tiên.

“Chúng tôi đã rất xúc động khi nhận được thông tin Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội hỗ trợ 2.400 vé xem xiếc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với góc độ là đại diện cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tôi đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Nhà hát  đối với trẻ em bất hạnh trên địa bàn thành phố. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn lớn” - ông Nguyên nói. 

Cũng theo ông Nguyên, hiện Sở đang quản lý gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có những em khuyết tật nặng phải nằm một chỗ, trẻ em khuyết tật nghe, nhìn. Sở cho biết sẽ dành vé xem xiếc cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có khả năng đi lại, nghe, nhìn để các em có thể thưởng thức. Các em nhỏ vô cùng hân hoan và háo hức chờ đợi ngày được xem xiếc. Đây là món quà 1/6 vô cùng ý nghĩa để thấy được sự quan tâm của xã hội với các em. 

 Hà nội mang xiếc phục vụ 3000 hoàn cảnh khó khăn ở đà nẵng

 Hà nội mang xiếc phục vụ 3000 hoàn cảnh khó khăn ở đà nẵng

Cùng với các em nhỏ thuộc diện chính sách, đoàn xiếc hà nội cũng phục vụ vé miễn phí cho gần 200 em nhỏ làng trẻ SOS thành phố. Ban giám đốc làng trẻ SOS TP Đà Nẵng vui mừng chia sẻ, các em đang chờ từng ngày để được xem xiếc. Đây là món quà lớn động viên các em sau một năm học tập vất vả. Chị cho biết, từ trước tới nay, các em nhỏ ở làng SOS Đà Nẵng chưa một lần được xem xiếc. Đây thật sự là món quà quá bất ngờ khiến cả làng trẻ cảm thấy hạnh phúc. 

Trong chương trình mang xiếc đến cho các em nhỏ miền Trung lần này, đoàn Xiếc Hà Nội đã xây dựng một chương trình xiếc mới, độc đáo và đặc biệt mang tên Xiếc thú ảo thuật đặc biệt chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Không chỉ đơn thuần là giải trí, các tiết mục xiếc trong chương trình được xâu chuỗi mang tính nhân văn, giáo dục cao, với tiêu chí vui chơi, khám phá, học hỏi. 

 Hà nội mang xiếc phục vụ 3000 hoàn cảnh khó khăn ở đà nẵng

 Hà nội mang xiếc phục vụ 3000 hoàn cảnh khó khăn ở đà nẵng

Theo đó, các em sẽ được bước vào một thế giới xiếc đặc sắc với những tiết mục đu dây trên cao, nhào lộn trên đu vòng, trượt patin nghệ thuật, nhẩy day tạo hình trên xe đạp, những màn xiếc thú cực kỳ vui nhộn, đáng yêu, gặp gỡ nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Minion, những chú hề vui tính, được giao lưu với nhân vật người khổng lồ xanh… Đây đều là những tiết mục được các nghệ sỹ trẻ của đoàn Xiếc thủ đô Hà Nội biểu diễn thành công tại nhiều sân khấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế. 

Sau Đà Nẵng, đoàn sẽ tiếp tục phục vụ thiếu nhi Quảng Bình tại sân vận động TP Đồng Hới vào ngày 3/6. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm