Nội dung

Từ khi còn nhỏ, tôi vẫn thường xuyên được má dạy là con gái phải biết nấu ăn và chăm sóc gia đình, vì khi ta làm những điều đó là đã gửi gắm tình yêu thương của mình cho những người yêu thương. Những bữa cơm quây quần bên nhau có thể giúp gia đình đầm ấm và hạnh phúc hơn. Chính vì thế mặc dù tôi chưa lập gia đình, nhưng với tôi nấu ăn cho gia đình là một niềm đam mê và là niềm vui giúp tôi giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Gửi yêu thương vào bữa cơm gia đình

Canh chua cá hồi

Nguyên liệu:

- Một đầu cá hồi (700gram) 38.000 đồng.
- Nửa trái thơm, 2 cọng bạc hà, 2 quả cà chua, giá đỗ, ớt, rau quế, ngò gai, ngò om, me 16.000 đồng.

Chế biến:

Đầu cá hồi sắt ra thành miếng to vừa (như hình), sau đó ướp ít muối, đường, bột ngọt để khoản 10 phút. Sau đó bắt chảo để dầu ăn cho nóng, để tỏi băm vào phi vàng thơm, vớt xác tỏi vào chén để dùng khi canh chín. Tiếp đến cho cá hồi vào đảo đều, sau đó cho cá vào nồi nước đang sôi. Tiếp theo cho nước me, nêm lại với muối, đường, bột ngọt, một chút nước mắm vừa ăn rồi cho thơm, bạc hà, cà chua vào tắt bếp. Tiếp đến để giá đỗ và rau thơm, ớt, tỏi phi là hoàn tất.

Gửi yêu thương vào bữa cơm gia đình

Tôm rim hành tây

Nguyên liệu:

- Tôm 250gram 60.000 đồng.
- Một củ hành tây 2.000 đồng.

Chế biến:

Tôm bóc vỏ ở đầu và rút chỉ (để rút chỉ sạch khi tôm còn nguyên vỏ, thì ta cắt gần đuôi tôm 1 đường ngang nhỏ và rút chỉ từ đầu). Sau khi làm sạch ướp với muối, đường, bột ngọt khoản 10 phút.

Bắt chảo nóng để dầu ăn, tỏi vào phi vàng, sau đó cho tôm vào đảo đều, tiếp đến cho một chút nước mắm vào rim lửa nhỏ đến khi nước sánh lại. Cho tiếp củ hành tây cắt múi cau vào đảo đều rồi tắt bếp, khi cho ra đĩa rắt tiêu lên trên.

Gửi yêu thương vào bữa cơm gia đình

Cải thìa xào tỏi 8.000 đồng

Cải thìa chẻ đôi, ngâm nước muối và rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ một củ.

Bắt chảo cho dầu vào, cho tỏi nguyên tép đảo đều đến khi vàng nhẹ cho rau vào, nêm bột nêm. Để lửa lớn, đảo nhanh tay vừa chín tới là tắt bếp để còn độ giòn ngọt của cải.

Gửi yêu thương vào bữa cơm gia đình

Tráng miệng với dưa lê ngọt dịu và thanh mát 14.000 đồng.

Gửi yêu thương vào bữa cơm gia đình

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Tổ ấm là đây

Bữa cơm tối đơn giản sau một tuần làm việc vất vả của gia đình mình gồm các món như canh cá nấu chuối, sườn rim nước mắm, rau củ xào và món tráng miệng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tôm sốt ớt tỏi

Hương vị chua ngọt hơi cay cay của món tôm này sẽ khiến bữa ăn của bạn ấm cúng trong những ngày đông giá rét.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm