Nội dung

Món gỏi rau củ phổ tai tôm thịt của chị Hồng với các nguyên liệu đơn giản, quen thuộc nhưng từ hương vị cho đến cách trang trí đều đã thuyết phục được ban giám khảo. Giám khảo Tịnh Hải sau khi nếm thử đã nhận xét: "Món ăn của cô tuyệt vời như chính cô vậy".

Công việc chính là họa sĩ, chị Hồng luôn có một đam mê về việc nấu ăn. Chị chia sẻ đây là thời điểm đang sống cho ước mơ của mình, chiếc tạp dề trắng sẽ tiếp thêm động lực để chị tiếp tục bước vào những vòng thi tiếp theo.

Gỏi rau củ giúp họa sĩ giành tạp dề trắng vua đầu bếp
Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng là thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi. Trong tập một, chị đã thuyết phục được các thành viên ban giám khảo với món gỏi rau củ phổ tai tôm thịt. Ảnh: Ân Nguyễn.

Tối 8/3, tập một của vòng Audition chương trình "Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" được phát sóng. Vòng này có 4 tập được lên sóng. Các thí sinh có một tiếng đồng hồ để chuẩn bị và giới thiệu món ăn với ban giam khảo. 

Là một bác sĩ, anh Trần Nguyên Giáp cũng rất thích nấu ăn. Anh cho rằng công việc bác sĩ và nấu ăn có nhiều điểm giống nhau, cùng hướng mục đích giúp mọi người có sức khỏe thật tốt để làm việc và học tập. Dân xứ Huế nên Nguyên Giáp mang dự thi món Khối bò có xuất xứ từ cung đình Huế. Sự khéo léo trong việc chế biến, pha trộn gia vị của anh gây ấn tượng mạnh với các giám khảo. Giám khảo Hoàng Khải bày tỏ: "Thế này mới là Vua đầu bếp". Chiếc tạp dề trắng thứ hai được trao cho anh Giáp. 

Thí sinh Trần Giang Thục giới thiệu món vịt nấu chao quen thuộc nhưng được biến tấu theo hương vị riêng. Nhận những đánh giá trái chiều từ giám khảo, nhưng niềm đam mê nấu ăn của cô sinh viên trường đại học Ngân hàng vẫn thuyết phục những người khó tính. Cầm chiếc tạp dề trắng trên tay, Giang Thục không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc. Cô cho biết sẽ quyết tâm hơn trong những vòng thi tiếp vì niềm đam mê nấu ăn của mình.

Gỏi rau củ giúp họa sĩ giành tạp dề trắng vua đầu bếp
Vui tươi, tự tin và duyên dáng, Bích Vân (phải) không thành công với món ăn của mình. Ảnh: Ân Nguyễn.

Không được may mắn như Giang Thục, thí sinh Trần Thị Bích Vân đã không thể thuyết phục được ban giám khảo bằng món ăn "Cô nàng gia vị". Thành phần chính của món là thịt gà, được chế biến với rất nhiều loại gia vị như sả, gừng, hành, tỏi, tiêu... 

Là thí sinh nữ cuối cùng trong tập một của chương trình, nữ kiến trúc sư Thái Hòa đã làm hài lòng ban giám khảo với món cua sốt ya-ua. Vẫn còn lâng lâng cảm xúc khi khoác lên mình chiếc tạp dề trắng, chị Thái Hòa cho biết: "Tôi gặp một chút trục trặc với món ăn này là dùng lửa lớn quá nên bị khô, may nhờ có mang ya-ua dự phòng nên tôi đã xử lý được tình huống này".

Gỏi rau củ giúp họa sĩ giành tạp dề trắng vua đầu bếp
Thí sinh vui mừng khi được giám khảo Luke Nguyễn trao cho chiếc tạp dề trắng. Ảnh: Ân Nguyễn.

Tập một khép lại với không ít nước mắt của các thí sinh. Tham gia đêm thi với món cánh gà chiên nước mắm, thí sinh Kim Quyên đã không nhận được sự đồng ý của ban giam khảo, cô đành từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp. Hình ảnh Kim Quyên rời chương trình với những giọt nước mắt đã để lại sự tiếc nuối cho người xem.

Sau tập 1 đã có 10 chiếc tạp dề trắng được trao cho các thí sinh. Tập 2 của vòng Audition sẽ phát sóng vào tối 15/3. Các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục thể hiện khả năng nấu ăn để thuyết phục ban giám khảo trao cho mình chiếc tạp dề trắng. Những thí sinh nhận được chiếc tạp dề trắng trong vòng Audition sẽ bước vào vòng Boot Camp trước khi đến với bếp MasterChef.

MasterChef được sản xuất tại 36 nước và phát sóng ở 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trước khi đến Việt Nam. Ra đời năm 1990 tại Anh, phiên bản đầu tiên là một chương trình truyền hình về nấu ăn. Trong năm đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp phiên bản Việt trải qua 20 tập phát sóng nhằm tìm kiếm đầu bếp không chuyên giỏi nhất, giành giải nhất 500 triệu đồng và một cuốn sách dạy nấu ăn. 

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Dầu ăn tái chế tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Những loại dầu ăn rẻ tiền được bán lẻ tràn lan trên thị trường, còn gọi là dầu xá (bán theo can, bình hoặc đựng trong túi nilon), chủ yếu sản xuất tái chế từ dầu ăn thải loại, chứa nhiều độc chất có thể gây ung thư.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm