Nội dung
Giúp con không chán ăn bằng các bữa ăn hoạt hình

Nhân vật Alex trong phim Madagascar được làm từ mỳ spaghetti, dưa chuột, cà rốt, bánh mì đen

Với rất nhiều phụ huynh có con từ 1-3 tuổi, bữa ăn của bé là một cuộc chiến đấu căng thẳng của cha mẹ, làm sao để con chịu ăn rau xanh, trái cây, làm sao để con ăn hết phần, kẻo lại đi ngủ với cái bụng rỗng...

Chị Laleh Mohmedi, một bà mẹ 31 tuổi sống tại Melbourne, Australia đã tìm được đáp án cho bài toán đó bằng cách trình bày món ăn cho cậu con trai Jacob hai tuổi theo hình những nhân vật yêu thích của cậu bé. Từ đó, cậu bé ăn rất nhanh và rất hào hứng với những bữa ăn đủ chất của mẹ. Vốn từng làm trong ngành y tế, Laleh rất coi trọng các thực phẩm lành mạnh cho trẻ em.

Ý tưởng làm các món ăn theo hình nhân vật cho con đến với Laleh từ vài tháng trước, khi chị thử nghiệm biến chiếc bánh của Jacob thành hình con sư tử. Jacob thích lắm. Giờ đây,  mỗi đêm trước khi đi ngủ, Jacob đều nói với mẹ về nhân vật mà bé muốn mẹ làm cho ăn trong ngày hôm sau. Đó có thể là một nhân vật trong bộ đồ chơi, trong truyện tranh, phim hoạt hình hoặc bất kỳ một nhân vật nào lọt vào mắt bé trong ngày hôm đó,  thậm chí cả hình ca sĩ Michael Jackson.

Các tác phẩm của Laleh rất dễ nhận biết, đó thực sự là những bức chân dung hoàn hảo của các nhân vật. Mặc dù vậy, Laleh cũng không tốn quá nhiều thời gian công sức cho các bữa ăn này. Mỗi bữa ăn của Jacob, chị chỉ mất khoảng 20-30 phút chuẩn bị, tùy thuộc vào nguyên liệu nấu nướng và hình dáng của nhân vật. Các nhân vật ưa thích của chị là Alex trong phim Madagascar và The Lorax còn Jacob thì rất thích Chicken Little và Ngài Peabody.

Giúp con không chán ăn bằng các bữa ăn hoạt hình

Simba, nhân vật trong Vua Sư tử, được làm từ gạo, đậu lăng, bánh mì đen

Laleh đã lập một trang trên Instagram để chia sẻ với các vị phụ huynh khác những bữa ăn thú vị cho con. Trang web đã nhanh chóng thu hút được 4.000 người theo dõi. Bà mẹ này còn mang tham vọng làm một cuốn sách giới thiệu các công thức và ý tưởng giúp cha mẹ có những bữa ăn lành mạnh và thú vị cho con trẻ.

Xem thêm những tác phẩm của Laleh

Kim Kim (Theo Mirror)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm