Nội dung

Trong khí xuân của vạn vật, của đất trời đang len lỏi vào từng mái nhà, từng con phố nhỏ, nhiều người sẽ bồi hồi nhớ lại những cái Tết đoàn viên, ấm cúng bên gia đình, bên ông bà, bố mẹ, đặc biệt là những người ở xa quê hương. Tuổi thơ của mỗi người lớn lên cùng lời ru của mẹ, từ những buổi chiều xế bóng bên góc bếp nhỏ nơi lửa đỏ, than hồng, vì vậy, gian bếp đã trở nên gắn bó, gần gũi. Đối với những người con xa xứ nơi đất lạ quê người, mỗi khi nhớ nhà, hình ảnh mẹ bên gian bếp thân thương thường hiện lên, đó là nỗi nhớ bồi hồi, xúc động. 

Gian bếp ngày tết gắn kết tình thân

Bữa cơm gia đình thêm phần ấm áp, ngon hơn khi Tết đến, xuân về.

Khi những cây đào trở giấc, nhành mai đâm chồi nảy lộc là dấu hiệu báo xuân đang tới. Năm nào cũng thế, cứ từ 23 tháng Chạp là các gia đình lại sắm đồ Tết. Ra chợ những ngày cuối năm mới, ai ai cũng cảm nhận được không khí Tết, thấy hơi xuân đang tràn ngập trên từng con phố, căn nhà, ngõ chợ. Các gian hàng Tết đa dạng sản phẩm đủ loại: bóng bì, lưỡi lợn, đỗ xanh, gạo nếp, gia vị, dầu ăn... để nhà nhà chuẩn bị cho những bữa ăn ngày Tết; cây đào, cành quất thổi thêm khí xuân đất trời trong căn nhà nhỏ...

Trong gian bếp đó, đôi bàn tay khéo léo cùng những giọt mồ hôi của mẹ đã chế biến ra những món ăn đặc trưng hương vị Tết như bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành, củ kiệu. Những chiều đông giáp Tết, các gia đình lại quây quần trong căn bếp nhỏ, chuẩn bị bữa tối tất niên. Mỗi khi chế biến bữa ăn cho gia đình, các mẹ thường dùng loại dầu ăn ngon để mùi hành tỏi phi thêm thơm lừng. Tiếng xèo xèo vui tai của nem rán trong chảo dầu sóng sánh, tiếng kêu tí tách của củi than bên ánh lửa bập bùng làm nên những mùa xuân ngập tràn hạnh phúc, đầm ấm và ý nghĩa.

Gian bếp ngày tết gắn kết tình thân

dầu ăn neptune giúp hương vị của món ăn ngày Tết thêm thơm ngon.

Trong thời khắc giao mùa của mùa xuân đang tới, mọi người lại càng như được thôi thúc để trở về với mái nhà thân thương, về bên ông bà, bố mẹ, về với gian bếp nhỏ. Mùa xuân này sẽ ấm áp hơn khi những người con xa quê được trở về để sum họp, đoàn viên với người thân sau những tháng ngày xa cách. Một món quà xuân ý nghĩa gói trọn yêu thương sẽ làm cho gian bếp xuân càng thêm ấm cúng. Màu xanh của bánh chưng, sắc hồng của đào phai hòa cùng sắc đỏ may mắn của những túi quà Tết sẽ điểm tô và làm sống lên mùa xuân trong gian bếp nhỏ.

Trên túi quà Tết, những cánh én chao nghiêng đón chào xuân mới, với đào mai khoe sắc thổi bừng hồn dân tộc, câu đối thật hay và ý nghĩa về sự sum vầy như lời chúc xuân tới mọi gia đình, "Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết". Xuân đã đem đến cho các gia đình những phút giây đoàn tụ. 

(Nguồn: Neptune)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Xôi xoài ngọt thơm

Món xôi kiểu Thái có vị ngọt của nước cốt dừa, thơm của gạo nếp và chua chua ngọt ngọt của xoài, ăn rất lạ miệng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm