Nội dung
Gia vị mới có tên bitter blocker
Gia vị mới có tên "Bitter Blocker"mang lại hương vị ngọt ngào cho thực phẩm
Đối với những thế hệ trẻ em (và kể cả rất nhiều người lớn nữa) cũng đã từng có chung một câu hỏi: “Tại sao có rất nhiều thứ tốt cho sức khỏe của chúng ta, nhưng mùi vị của nó thì lại quá tệ?”.
Vâng, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra phương pháp để làm cho bông cải xanh có mùi vị giống như nước trái cây, thế nhưng, họ vẫn đang cố gắng trên con đường nghiên cứu làm thế nào để ít ra thì những thực phẩm tốt như thế có thể ngon miệng hơn một chút.Chúng ta đều biết rằng, các loại thực phẩm như bông cải xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như Magiê, canxi, và kẽm. Vấn đề duy nhất mà các loại thực phẩm như nó gặp phải là: đi kèm với những chất dinh dưỡng bên trong thì nó cũng để lại vị đăng đắng trên lưỡi thực khách.
Liệu nếu chúng ta có thể làm mất đi vị đắng của nó, một cách xuất sắc hay ít ra cũng giảm được một phần sự khó chịu ấy?
Tại hội nghị Quốc gia của hội Hóa học Mỹ, các nghiên cứu đã được công bố và chứng minh rằng khoa học hiện nay đang rất cố gắng để thực hiện điều đó. Theo báo cáo Live Science, các nhà nghiên cứu khoa học thuộc Tổng công ty cổ phần Givaudan Flavors tại Ohio đã phát triển ra một loại chất “chống vị đắng” cải tiến có tên gọi là GIV3616. Khi được thêm vào thực phẩm, nó sẽ làm giảm đi vị đắng nhất định của thực phẩm và đem lại cảm giác dễ chịu, vừa với khẩu vị hơn.
Ước tính có khoảng 25% dân số (chúng ta phải đối mặt với việc có thế là 100% trẻ em) được các nhà khoa học chuyên nghiên cứu thực phẩm xếp vào nhóm “supertasters”, tức là những người có độ nhạy cảm cao đối với các loại thực phẩm có vị cay, đắng. Trong khi những loại rau quả như bông cải xanh lại luôn có vị đắng, ngay cả khi đã được thêm vào thuốc ức chế vị đắng. Chính vì vậy, công ty thực phẩm này hy vọng sử dụng chất phụ gia như GIV3616 có thể mang lại kết quả tốt đẹp cho những loại thực phẩm ấy.
Cho đến nay, những mùi vị trong thực phẩm chế biến sẵn đã và đang được điều chế với những chất rất không tốt cho sức khỏe người dùng, chẳng hạn như nó quá nhiều muối, đường, hay chất béo.
Một trong các nhà khoa học đã phát triển GIV3616 cho biết: “Ngăn chặn vị đắng trong thực phẩm có thể giúp cho người tiêu dùng ăn uống một cách lành mạnh và chế độ ăn cũng sẽ đa dạng, phong phú hơn. Nó khuyến khích họ sử dụng những loại nước giải khát không calorie, cũng như giúp trẻ em và người già uống những loại thuốc có vị quá đắng.”
Đây quả là một thông tin lý thú cho những ai thích cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại ngại hương vị kém hấp dẫn, thậm chí khó nuốt của nó.
Thùy Linh ( Theoslashfood.com )

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm