Nội dung

Buổi sáng vừa mới đến cổng chợ Nghĩa Tân mình đã hơi “sốc” khi được anh trông xe thông báo tăng giá vé. Thay vì giá 5.000 đ/xe máy như trước kia thì hiện nay giá vé đã tăng lên là 10.000 đ/xe máy. Khi bị một vài người càu nhàu, anh trông xe giải thích: “Tết nhất, đến gói hạt tiêu còn phải tăng huống hồ là giá vé xe. Chợ này còn tăng nhẹ, chứ mấy chợ khác giá vé lên 20.000 – 30.000 đ/xe máy từ mấy hôm trước rồi”. Mặc dù hơi bực, thế nhưng cũng không có cách nào, chẳng lẽ lại đi xe bus hoặc đi bộ đi chợ.

Buổi chợ hôm nay mình định mua trước một số loại hạt khô, hạt sấy để chuẩn bị cho Tết, đề phòng trường hợp những ngày gần Tết quá bận rộn và quá nhiều thứ phải mua nên lại quên mất. Các loại hạt sấy vô cùng phong phú về chủng loại, tuy nhiên xét về số lượng thì mình thấy không nhiều bằng năm ngoái. Trung bình giá mỗi loại hạt đều tăng khoảng 10 – 20 % so với Tết năm 2012.

Hạt bí được mấy chị bán hàng “quảng cáo” mạnh nhất và cũng là loại hạt “hút” khách nhất. Hạt bí nếp giá 220.000 đ/kg, hạt bí tẻ giá 180.000 – 200.000 đ/kg. Hạt dưa là loại hạt có ít người mua nhất bởi vì ai cũng nhớ như in tin đồn ăn hạt dưa bị ung thư từ hồi năm ngoái. Giá hạt dưa là 110.000 đ/kg (không tăng so với trước Tết).

Hạt hướng dương có hai loại, một loại màu đen và một loại màu trắng, có vị hơi mặn. Hướng dương đen to, mẩy chưa rang giá 60.000 đ/kg, rang sẵn rồi có giá 70.000 – 80.000 đ/kg. Hướng dương trắng đắt hơn từ 15.000 – 20.000 đ/kg.

 Giá các loại hạt khô hạt sấy tăng nhẹ

Hạt bí được rất nhiều người ưa chuộng (Ảnh minh họa)

Hạt dẻ khô cũng là một trong số những loại hạt được khá nhiều người chọn lựa. Hạt dẻ loại nhỏ giá 60.000 – 70.000 đ/kg, hạt dẻ loại mắt trâu giá 90.000 đ/kg. Mình thích ăn hạt mướp nên cũng thử đi một lượt để tìm mua loại hạt này. Giá của hạt mướp Tết năm nay là 250.000 đ/kg.

Một số loại hạt cao cấp hơn như hạt dẻ cười, hạt thông, hạt điều, hạt sen sấy… cũng được nhiều người lựa chọn, nhưng thường là ai cũng mua với số lượng ít. Hạt dẻ cười giá 350.000 đ/kg, hạt thông được bán với giá 300.000 đ/kg, hạt điều 350.000 – 370.000 đ/kg, hạt sen sấy giá 270.000 – 280.000 đ/kg.

Nhìn chung tại thời điểm này giá của các loại hạt khô, hạt sấy mới chỉ tăng ở mức nhẹ. Mình dự đoán với việc số lượng hàng ở chợ ít ỏi như hiện nay thì kiểu gì mấy ngày giáp Tết cũng bị “sốt” hàng và giá còn tiếp tục tăng chứ chưa thể dừng lại được.

Kết thúc buổi đi chợ ngày thứ năm, chúc các mẹ nấu được nhiều món ngon cho gia đình mình cùng Bếp Eva nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm giá một số loại thực phẩm khác tại đây:

(Nguồn: Disieuthi)

Xu Ka

Các món ngon cùng Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm