Nội dung
Gà satay

Đây là món gà nướng kiểu Malaysia chấm với nước sốt cay, béo. Ngoài ra, từ thịt gà bạn cũng có thể nấu món cháo gà bổ dưỡng cho trẻ nhỏ.

Nguyên liệu:

- 2 đùi gà, ớt bột, đường, muối, bột nghệ, lá chanh, dầu thực vật.

- Gia vị: 6 củ hành hoa, 3 lá chanh, 1 củ tỏi, 1 muỗng lá mùi băm nhỏ.

Thực hiện:

- Đùi gà rửa sạch, lọc bỏ xương, thái miếng nhỏ. Các thành phần gia vị sơ chế sạch, băm nhỏ, cho vào bát trộn với 2 muỗng dầu thực vật. Cho gia vị vào thịt gà tẩm ướp thêm chút muối, bột nghệ, ớt bột và 3 thìa xúp đường vào trộn đều. Để ngấm 12 tiếng. Lá chanh thái sợi nhỏ, rưới một chút dầu vào để ngấm cùng thịt gà.

- Chuẩn bị các que tre đã được ngâm lâu trong nước. Xiên 4-5 miếng thịt gà vào mỗi que tre, đặt lên vỉ nướng của bếp than hồng, rải đều lá chanh ngâm dầu lên trên các xiên thịt và nướng chín vàng đều.

Làm xốt satay:

- 2 thìa lạc giã giập, 70ml dầu thực vật, 1 thìa bột me hòa với 4 thìa nước, 250ml nước, 1 thìa đường, chút muối. Hòa các thành phần này với nhau trừ lạc và dầu thực vật.

- Lấy 6-8 quả ớt khô ngâm trong nước nóng, 1 củ tỏi, 4 lá chanh, 1 miếng nghệ nhỏ, 2 thìa rau mùi băm nhỏ, 1 thìa rau thì là băm nhỏ. Sơ chế sạch các loại gia vị rồi băm nhỏ, trộn lẫn với nhau.

- Cho dầu vào chảo đun nóng, cho các loại gia vị khô vào đảo một lúc, cho tiếp thành phần còn lại vào đun sôi. Múc xốt satay ra bát nhỏ, giữ ấm để chấm thịt gà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm