Nội dung

Khởi nguồn từ những năm thập niên 70 tại châu Âu, đặc biệt là tại Pháp, Fusion là trường phái ẩm thực kết hợp các thành tố của các truyền thống ẩm thực khác nhau nhưng không nghiêng hẳn về trường phái nào. Cách chế biến thông thường nhất là kết hợp giữa mùi vị của châu Âu với cách chế biến của châu Á.

Fusion về sau bắt đầu lan rộng sang Mỹ, đặc biệt vào thập niên 90 ở Mỹ rất thịnh hành sự kết hợp ẩm thực giữa Mỹ và Mexico. Ngày nay, nhiều nhà hàng với món ăn Việt nhưng được chế biến khéo léo của gia vị xứ người, không còn là điều xa lạ ở Mỹ hay các nước phương Tây khác. Ở Việt Nam, Fusion đang được giới thiệu và ưa chuộng tại Villa FB.

Một món Fusion - Bò nướng cuộn xôi gà

Fusion - phong cách ẩm thực mới

Nguyên liệu:

- Bò file: 100 g, ức gà: 200 g, xôi gấc: 100 g, tỏi: 10 g, đậu Hà Lan (tí bo): 50 g, bơ nấu: 20 g, baby carrot: 2 củ, bí bao tử (baby squash): 2 quả, nấm cua: 30 g, nấm bào ngư: 30 g, cream: 100 ml

Thực hiện:

- Bò ướp với muối tiêu

- Gà 100 g cắt lát nguyên miếng mỏng

- Gà 100 g cắt hạt lựu giữ lạnh

- Đậu Hà Lan bóc vỏ

- Rau và nấm rửa sạch, carrot bào vỏ

Sử dụng máy chế biến thực phẩm cho gà cắt hạt lựu vào xay cùng muối, tiêu, cream. Xay đến khi mịn (hỗn hợp màu trắng), lấy một nửa thành phần ra sau đó cho đậu Hà Lan vào xay tiếp đến khi mịn và có màu xanh.

Xôi ép ra trên màng bọc thực phẩm, cho ra cắt lát vào sau đó là hỗn hợp ra xay màu trắng. Kế tiếp là hỗn hợp gà xay màu xanh, cuộn lại bằng màng bọc thực phẩm. Cho vào hấp hoặc luộc khoảng 15 phút cho đến khi gà chín.

Bò nướng chín vừa.

Rau xào với bơ, tỏi, muối tiêu.

Trình bày:

Cắt xôi cuộn ra làm hai khúc đặt lên dĩa.

Bò nướng chín cắt thành hai đặt lên dĩa.

Rau xào cho lên dĩa trình bày giống như hình minh họa.

Dùng kèm với sốt tiêu.

Địa chỉ Villa FB

79 Sương Nguỵêt Ánh, quận 1, TP HCM.

Điện thoại: (08) 6290 6571 - http://www.villafb.com/

(Nguồn: Villa FB)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Khám phá thế giới mỳ Nhật

Mỳ Nhật luôn có sức thu hút bất tận bởi sự phong phú và hương vị tuyệt ngon. Nhà hàng Triều Nhật Asahi giới thiệu 3 loại mỳ truyền thống của Nhật tới thực khách tại Việt Nam.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Nấu nước lẩu sao cho ngon?

Thỉnh thoảng tụ tập bạn bè hay cuối tuần, tôi muốn nấu nồi lẩu để mọi người ngồi ăn quây quần, vừa ngon, vừa ấm cúng. Các bạn có thể chỉ giúp tôi xem cần chuẩn bị những gì, làm sao cho nước lẩu ngon, cách làm từng loại lẩu...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm