Nội dung

Từ rất lâu rồi, các trang mạng xã hội như Facebook là nơi mà tin tức được phát tán nhanh và rộng rãi nhất, thậm chí hơn cả các phương tiện truyền thông.

Chính vì như vậy, lượng tin tức mỗi ngày được đăng tải trên Facebook cũng rất đa dạng, và mục đích chính là cố gắng làm cho các nhiều người biết càng tốt.

Tất nhiên là cũng có rất nhiều kẻ xấu đã lợi dụng nó để phát tán các thông tin sai sự thật nhằm thỏa mãn mục đích cá nhân như kiếm tiền, bôi nhọ danh dự hay đơn giản chỉ là... được nhiều like và nổi tiếng.

Tuy nhiên, điều này sắp tới có thể sẽ khó xảy ra hơn khi Facebook đã quyết định mạnh tay trong việc giảm thiểu tối đa tin tức rác.

Facebook sẽ hiển thị nội dung tin đúng khi bạn đang xem một tin lừa đảo Facebook đang cố gắng giảm thiểu các tin rác.

Cụ thể, ông trùm mạng xã hội sẽ sử dụng một thuật toán cho phép họ có thể xác định tin tức nào là nghi vấn thông qua nhận xét và báo cáo của người dùng. Sau đó, họ sẽ gởi thông tin này cho nhân viên của một bên thứ ba để xem xét.

Nếu thông tin được kiểm tra ở trên được xác nhận là sai sự thật, các nhân viên ở bên thứ ba sẽ viết lại một bảng tin mới đính chính lại thông tin trên. Và Facebook sẽ liệt kê phần đó trong mục liên quan, để bạn có thể nhìn thấy ngay trước khi click vào liên kết chứa tin tức giả mạo đó.

Facebook sẽ hiển thị nội dung tin đúng khi bạn đang xem một tin lừa đảo Thông tin đính chính sẽ được hiển thị ở phần Related Articles ở dưới. Ảnh: technologiesnews

Ngoài ra, nếu như thông tin đã được xác nhận là lừa đảo, giả mạo hoặc không đúng sự thật, Facebook sẽ chặn liên kết đó vĩnh viễn, có như vậy thì lượng tin rác mới được giảm thiểu.

Facebook hi vọng rằng thông qua chức năng mới này, người dùng sẽ có được quyết định sáng suốt và không kích vào hay chia sẻ các thông tin giả mạo hay sai sự thật. Các thông tin đính chính sẽ do đúng bên liên quan hoặc cơ quan có thẩm quyền xác nhận, nên người dùng có thể yên tâm về độ chính xác.

"Chúng tôi không là trọng tài và cũng không muốn trở thành như vậy trong việc phán xét sự thật", Tessa Lyons, giám đốc sản phẩm News Feed nói với TechCrunch . "Những người kiểm tra thực tế sẽ đưa ra tín hiệu cho biết thông tin đó là đúng hay sai."

Tính năng này đang được cập nhật ở Mỹ, Đức, Hà Lan và Pháp, bởi vì Facebook có thể dễ dàng kiểm tra thực tế thông tin tại những nước này. Các quốc gia còn lại sẽ phải chờ họ cố gắng liên lạc với các cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia đó.

Facebook sẽ hiển thị nội dung tin đúng khi bạn đang xem một tin lừa đảo Mỹ sẽ là một trong các quốc gia đầu tiên được cập nhật tính năng này.

Hi vọng rằng, tình trạng tin rác sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể thông qua chiến dịch mạnh tay này của Facebook, xây dựng một mạng xã hội trong sạch và lành mạnh hơn hiện tại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm