Nội dung

Vào ngày hôm nay, hàng loạt các trang báo lớn như Theguardian, BBC đã đưa tin về việc Marcus Hutchins, 22 tuổi, người đã khám phá cách "tiêu diệt" virus WannaCry và cứu hơn 100.000 máy tính trên toàn cầu, đã bị FBI bắt giữ.

Theo đó, lý do cho việc bắt giữ này là bởi những cáo buộc liên quan quan đến Hutchins trong việc tạo ra phần mềm độc hại của Kronos, thứ mà được sử dụng để tấn công vào các ngân hàng.

Nóng người hùng 22 tuổi giúp cả thế giới chống lại wannacry đã bị bắt Marcus Hutchins làm việc ở Ilfracombe, nước Anh. Tuy nhiên anh ta bị bắt ở Las Vegas sau khi tham dự một cuộc họp về Hacking hàng năm. Ảnh: Frank Augstein / AP.

Theo một bản cáo trạng do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm, anh bị cáo buộc đã giúp tạo ra, lây lan và duy trì Kronos Trojan trong ngân hàng từ năm 2014 đến năm 2015.

Hutchins và một bị cáo liên quan khác, bị buộc 6 tội danh liên quan đến việc hacking. Đây là kết quả của việc anh liên quan đến phần mềm độc hại Kronos. "Bị cáo Marcus Hutchins tạo ra phần mềm độc hại Kronos", nội dung bản cáo trạng được nộp tại tòa quận Wisconsin, Mỹ.

Hutchins bị buộc tội tại Las Vegas vào cuối chiều thứ Năm (3/8), tuy nhiên anh ta không đưa ra bất kỳ lời khai nào ngoại trừ vài câu nói lẩm bẩm khi được yêu cầu trả lời bởi thẩm phán.

Một người có thẩm quyền cho biết Hutchins không có tiền án tiền sự và đã từng hợp tác rất tốt với cảnh sát trước đây trong việc giải quyết các vấn đề bảo mật.

Nóng người hùng 22 tuổi giúp cả thế giới chống lại wannacry đã bị bắt Từ một người hùng, Hutchins đang đối mặt với nguy cơ tù tội.

Luật sư được tòa án chỉ định cho Hutchins nói rằng anh ta cần thêm thời gian để thuê luật sư riêng. Hutchins, người đa sử dụng quyền của mình để tiếp tục im lặng lần thứ 5, sẽ tiếp tục phải bị giam giữ cho đến phiên điều trần tiếp theo vào thứ Sáu.

Mẹ của anh, Janet Hutchins, nói với báo chí rằng "Con trai của cô ấy rất khó có thể tham gia vì anh ta đã dành rất nhiều thời gian để chống lại các cuộc tấn công như vậy". Cô cho biết mình đã cảm thấy bị "xúc phạm" bởi những lời cáo buộc cho con trai và đã "điên cuồn" gọi cho Bộ tư pháp Mỹ.

Tại tòa án, một người bạn của Hutchins xin được ẩn danh, cho biết anh đã bị sốc khi nghe về vụ bắt giữ.

Vụ bắt giữ này liên quan đến việc FBI đánh sập một chợ đen khét tiếng là AlphaBay, nơi Hutchins bị buộc tội bán phần mềm độc hại Kronos. Bộ Tư pháp tuyên bố vào cuối tháng trước rằng họ đã tháo dỡ trang web, nơi có 200.000 người sử dụng và 40.000 người bán hàng bất hợp pháp.

Nóng người hùng 22 tuổi giúp cả thế giới chống lại wannacry đã bị bắt Việc Hutchins bị bắt giữ liên quan đến việc chợ đen AlphaBay bị FBI đánh sập vài tuần trước.

Trang web có hàng trăm nghìn danh sách thuốc, súng, ID giả mạo và công cụ hack. Người sáng lập công ty, một người Canada sống ở Thái Lan tên là Alexandre Cazes, 26 tuổi, đã tự sát trong nhà giam sau khi bị bắt.

Việc bắt giữ anh trùng khớp với kết luận của các vụ tấn công WannaCry. Vào hôm thứ 5, số tiền trong ba ví bitcoin liên quan đến phần mềm độc hại đã biến mất, với các thẻ được chia thành số tiền nhỏ hơn và được gửi đến các địa chỉ bitcoin khác nhau. Tổng số tiền khoảng 140.000 USD..

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm