Nội dung

Hầu hết các bậc cha mẹ luôn nhìn con mình và nghĩ rằng "Lớn lên chúng sẽ như thế nào?". Tuy bạn không thể biết được nhưng facebook có thể giúp bạn chỉ ra. Thu thập dữ liệu từ hơn 5,6 triệu cặp cha mẹ với con cái trên mang xã hội, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự nghiệp của cha mẹ có thể tác động lên sự trưởng thành và chọn lựa công việc của con cái.

Phân tích dữ liệu về thông tin cá nhân và các mối quan hệ của người đó trên Facebook, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được mối tương đồng giữa nghề nghiệp của cha mẹ và con cái, cũng như ảnh hưởng nghề của cha mẹ đến định hướng nghề nghiệp của con cái.

Ví dụ, ông bố luật sư nhiều khả năng có con trai làm bác sĩ cao gấp 4,6 lần; mẹ y tá có khả năng con gái cũng làm y tá cao gấp 3,75 lần. Người cha là nhà khoa học có cơ hội con gái theo nghề của mình cao gấp 3,9 lần và bà mẹ luật sư có tới 6,6 lần cơ hội con trai cũng thích xử lý tranh cãi và kiện tụng. 

Facebook có thể chỉ ra con bạn lớn lên làm nghề gì

Ảnh: Theasianparent.

Nếu bạn hối tiếc về lựa chọn nghề nghiệp của mình thì cũng đừng lo, bởi sự nghiệp của những đứa con bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến nhau. Các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích nghề nghiệp của hai anh chị em cùng giới tính cách nhau ít nhất 2 tuổi, cũng như các cặp song sinh thì thấy 15% anh chị em và 24,7% cặp song sinh sẽ cùng làm một nghề. 

Bảo Nhiên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm