Nội dung

Các nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng da trẻ nhỏ có đặc điểm, cấu trúc rất khác so với người trường thành. Do vậy, không nên dùng chung sữa tắm giữa mẹ và bé hay sản phẩm chăm sóc da người lớn bởi nó có thể gây hại cho da trẻ. Dưới đây là những gợi ý cho các bà mẹ khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da cho trẻ nhỏ:

Hiểu loại da của bé

Làn da bé mỏng hơn 30% và dễ mất nước gấp 2 lần so với người lớn, trong khi đó, lớp bảo vệ tự nhiên vẫn đang phát triển nên da bé dễ bị kích ứng.

Do vậy, trước khi mua bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào, các bà mẹ nên để ý kỹ xem da con mình thuộc dạng khô, nhờn, hay nhạy cảm (dễ dị ứng)…

Nếu bé thuộc da khô, mẹ lưu ý đến những sản phẩm chứa thành phần có nhiều kem giữ ẩm còn da nhờn thì ngược lại. Đối với loại da nhạy cảm, tuyệt đối không dùng nước hoa, còn những bé bị rôm, sảy có thể mua những loại sản phẩm dành riêng cho loại da này.

Dựa vào thành phần

Hãy chắc chắn trong thành phần của sản phẩm không chứa những hóa chất ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe của bé.

Mách mẹ cách chọn sản phẩm chăm sóc an toàn cho da bé

Để mang lại hiệu quả chăm sóc da cho bé, các mẹ nên chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, công thức không chứa xà phòng và phẩm màu. Những loại này không chỉ có tác dụng làm sạch, bảo vệ, chăm sóc làn da của bé mà còn ít gây tác dụng phụ với những làn da nhạy cảm và không làm mất chất nhờn sinh lý tự nhiên trên da.

Chọn những sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng

Không nên chọn những sản phẩm có mùi hương nồng, hoặc thơm mùi dâu, quýt, chuối...  vì đây là những mùi hương nhân tạo thường được tổng hợp từ hóa chất. Thay vào đó, chọn loại có mùi hương nhẹ nhàng, hàm lượng các những chất dễ gây dị ứng thấp nhất có thể.

Tuyệt đối không cho bé dùng chung các sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng da của người lớn, vì chúng thường chứa các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm khô da bé và có thể gây dị ứng.

Lưu ý nguồn gốc, xuất xứ

Đây là những sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bé nên khi mua, các mẹ cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng dựa trên mã vạch của sản phẩm.

Ngoài ra, khi mua hàng, mẹ cũng cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng, bao bì sản phẩm, tem mác phải còn nguyên vẹn, đầy đủ… Không nên chọn sản phẩm theo cảm tính như: mẫu mã đẹp, thơm, màu sắc bắt mắt…

Để tránh việc vô tình gây tổn hại cho con, mẹ nên chọn các sản phẩm đã được kiểm nghiệm và chứng minh đạt hiệu quả trên mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Khi chọn lựa đúng sản phẩm hiệu quả, nghĩa là mẹ cũng đang thiết lập một hàng rào bảo vệ cho làn da bé, giúp làn da bé luôn phát triển khỏe mạnh.

N.Loan

Mách mẹ cách chọn sản phẩm chăm sóc an toàn cho da bé

Các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc trẻ em của Johnson & Johnson đều cam kết về độ an toàn và hiệu quả. Xem thêm thông tin về các cam kết an toàn và chăm sóc của Johnson & Johnson tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

6 cách dạy trẻ tiết kiệm tiền bạc

Từ việc cùng bé tiết kiệm tiền với một con lợn đất, khuyến khích trẻ kiếm những công việc lặt vặt, trao cho chúng quyền quản lý tài chính gia đình trong một tuần... là những cách hữu hiệu giúp con học cách tiết kiệm tiền.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Dạy con thông minh không khó như bạn nghĩ

Đọc sách cho trẻ nghe, cùng con chơi các trò chơi trí tuệ, cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc sớm, nghiêm khắc khi dạy con... là những cách hữu hiệu giúp trẻ phát huy được khả năng tư duy mà bố mẹ cần biết.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm